สแตนชาร์ด ฟันธงบิตคอยน์มาแน่ คงคาดการณ์ ราคาพุ่งแตะ 1 แสนดอลลาร์ปีหน้า

สแตนชาร์ด ฟันธงบิตคอยน์มาแน่ คงคาดการณ์ ราคาพุ่งแตะ 1 แสนดอลลาร์ปีหน้า

ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด (Standard Chartered ) รายงานการคาดการณ์ราคา Bitcoin ยังอยู่ในเส้นทางสู่ระดับ 100,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปี  2567

ตามรายงานของ ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด (Standard Chartered) ได้ย้ำถึงการคาดการณ์ในเดือนเมษายน ว่า บิตคอยน์ Bitcoin (BTC) จะสูงถึง 100,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปี 2567

รายงานที่เขียนโดย Geoff Kendrick และทีมงานของธนาคาร ระบุว่า ปัจจัยที่จะเร่งให้ราคาไปถึงคือ การอนุมัติ Spot bitcoin ETF ในสหรัฐ หลายแห่ง ซึ่งพวกเขาคาดว่า “มีแนวโน้มที่จะมาเร็วกว่าที่คาดไว้”

“เราคิดว่า Bitcoin Spot ETF จำนวนหนึ่งจะได้รับการอนุมัติในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 สำหรับทั้ง บิตคอยน์ และอีเธอเรียม ซึ่งจะปูทางสำหรับการลงทุนของนักลงทุนสถาบัน

ทีมงานยังเตือนด้วยว่าการ ‘halving’ ของ Bitcoin ครั้งต่อไป ซึ่งเป็นกลไกในการจำกัดอุปทาน และคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายน 2567 จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญในการดันราคาบิตคอยน์

ทำให้ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด (Standard Chartered )เริ่มคาดการณ์ไว้ที่ 100,000 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน โดยมองว่าสกุลเงินดิจิทัลได้รับประโยชน์จากการเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง

“พูดง่ายๆ ก็คือ ทุกอย่างยังทำงานได้ตามที่คาดหวัง” ธนาคารกล่าวย้ำ “BTC dominance ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง – ขณะที่ส่วนแบ่งของมูลค่าตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลโดยรวมเพิ่มขึ้นเป็น 50% จาก 45% ในเดือนเมษายนปี 2566 ที่ผ่านมา”

 

 

อ้างอิง : coindesk

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์