Grab ผนึกธนาคารกลางสิงคโปร์ นำร่องเปิดตัวบริการ Web3 Wallet มุ่งทดสอบ CBDC

Grab ผนึกธนาคารกลางสิงคโปร์ นำร่องเปิดตัวบริการ Web3 Wallet มุ่งทดสอบ CBDC

Grab ผนึก ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) นำร่องเปิดตัวบริการ Web3 Wallet บนแอปพลิเคชัน การทำธุรกรรมในโลก DeFi หนึ่งในหนทางสู่การทดสอบ CBDC และ สเตเบิลคอยน์ของ MAS

Grab เพิ่งเพิ่มบริการ Web3 เข้ากับแพลตฟอร์ม รวมถึงการออกบัตร NFT Voucher ร่วมกับธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS)

ฟีเจอร์ใหม่อย่างบริการ Web3 นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างวอลเล็ตWeb3 และรับเงินภายในแอปได้อย่างง่ายดาย ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้งานการทำธุรกรรมในโลก DeFi ที่กำลังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ Grab ผนึกธนาคารกลางสิงคโปร์ นำร่องเปิดตัวบริการ Web3 Wallet มุ่งทดสอบ CBDC

Grab ผนึกธนาคารกลางสิงคโปร์ นำร่องเปิดตัวบริการ Web3 Wallet มุ่งทดสอบ CBDC

นอกจากนี้ Grab ยังเป็นผู้นำในการนำ NFT มาใช้พัฒนาประสบการณ์ผู้บริโภค โดยอนุญาตให้ผู้ใช้งานชำระเงินโดยใช้ NFT ซึ่งเป็นก้าวสำคัญสู่การนำสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ไปใช้กระแสหลัก

Grab ร่วมมือ MAS

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือ Grab ได้ร่วมมือกับธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) เพื่อให้บริการ NFT Voucher สำหรับการรับประทานอาหารและการเปิดประสบการณ์ในสิงคโปร์

 

การร่วมมือดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นความกระตือรือร้นของรัฐบาลสิงคโปร์ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Web3 ในการบริการกับผู้บริโภค

การเปิดตัวครั้งนี้นี้ดูเหมือนจะมีให้บริการในสิงคโปร์เป็นที่แรก ซึ่งอาจใช้เป็นพื้นที่นำร่องในการทดสอบเทคโนโลยี Web3 สำหรับการขยายธุรกิจของ Grab ไปยังเมืองและประเทศอื่นๆ ที่ Grab ได้ให้ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน

ความร่วมมือกับ MAS ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โดยเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2566 ทาง Grab ได้เข้าร่วมโปรแกรมการศึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลกับสถาบันการเงินต่าง ๆ 

ทั้งนี้ โปรแกรมดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อสำรวจการประยุกต์ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ เช่น เงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) และ Stablecoin สกุลต่าง ๆ 

นอกจากนี้ Grab ยังได้ร่วมมือกับ Amazon ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีและ Fazz บริษัททางการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อทดสอบระบบการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลแบบใหม่ที่เรียกว่า Purpose Bound Money

 

อ้างอิง The block