คริปโทฯ ดิ่งหนัก ล้างพอร์ตนักลงทุน บิตคอยน์ - อีเธอเรียม สูญ 1 พันล้านดอลลาร์

คริปโทฯ ดิ่งหนัก ล้างพอร์ตนักลงทุน บิตคอยน์ - อีเธอเรียม สูญ 1 พันล้านดอลลาร์

ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีดิ่งหนัก มาร์เก็ตแคปลงฮวบ 6% ล้างพอร์ตนักลงทุน บิตคอยน์ - อีเธอเรียม สูญเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลกระทบต่อเทรดเดอร์ 166,688 ราย ท่ามกลางการยื่นล้มละลายของ Evergrande โรงไฟฟ้าอสังหาริมทรัพย์ของจีน

ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ปรับตัวลดลงท่ามกลางความวุ่นวายในตลาดวันนี้  เนื่องจากทั้ง ราคาบิตคอยน์ Bitcoin (BTC) และ อีเธอเรียม Ethereum (ETH) ลดลงอย่างมาก ทำให้มูลค่าตลาดคริปโทฯ ลดลง 6% เคลื่อนไหวที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์

ขณะที่รายงานบิตคอยน์ร่วงลงมาที่ 26,298.74 ดอลลาร์ ลดลง 9.04% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะที่ราคาอีเธอเรียม ร่วงลงมาที่ 1,620.54 ดอลลาร์ ลดลง 10.5% ในช่วงเวลาเดียวกัน 

การลดลงอย่างรวดเร็วของราคาสินทรัพย์ดิจิทัล ส่งผลให้เกิดการชำระบัญชี(ล้างพอร์ต)ครั้งใหญ่ ข้อมูลเปิดเผยว่าใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา การชำระบัญชีสูงถึง 9.92 ร้อยล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์  ส่งผลกระทบต่อเทรดเดอร์ 166,688 ราย มีการล้างพอร์ตเพิ่มขึ้น 741.27% จากปกติ ซึ่งบ่งชี้ถึงความผันผวนสูง และนักเทรดจำนวนมากถูกบังคับให้ปิดสถานะ

โดยมีนักลงทุนรายหนึ่งบนเว็บเทรด ไบแนนซ์(Binance) มีคำสั่งชำระบัญชีที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ Ethereum ซึ่งมีมูลค่า 55.92 ล้านดอลลาร์

โดยการปรับตัวลดลงของตลาดคริปโทฯ ลดลงต่อเนื่องพร้อมกับการยื่นล้มละลายของ Evergrande โรงไฟฟ้าอสังหาริมทรัพย์ของจีน แสดงถึงความไม่มั่นคงทางการเงินของบริษัท และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจโลกสู่ความวิตกกังวลของลงทุน

สุดท้ายนี้ สิ่งสำคัญคือ ต้องตระหนักว่าทั้งตลาดดั้งเดิม และตลาดคริปโทฯ มีความอ่อนไหวต่อปัจจัยเศรษฐกิจมหภาคทั่วโลก ความท้าทายทางเศรษฐกิจที่กำลังดำเนินอยู่ทั่วโลก มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุน และการเปลี่ยนแปลงของตลาด

 

 

อ้างอิง cryptoslate 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์