พ่อรวยสอนลูก เตือน สกุลเงินใหม่ล้ม 'ดอลลาร์' ส่อวิกฤติครั้งใหญ่ แนะถือ 'บิตคอยน์'

พ่อรวยสอนลูก เตือน สกุลเงินใหม่ล้ม 'ดอลลาร์' ส่อวิกฤติครั้งใหญ่ แนะถือ 'บิตคอยน์'

โรเบิร์ต คิโยซากิ (Robert Kiyosaki ) นักเขียนหนังสือ "พ่อรวยสอนลูก" กล่าวถึงวิกฤติเพดานหนี้ของสหรัฐ เตือนคนรวยจะยิ่งรวยขึ้น เตือนสกุลเงินใหม่ที่อาจโค่นล้ม 'ดอลลาร์' ส่อวิกฤติตลาดล่มครั้งใหญ่ พร้อมแนะให้ถือบิตคอยน์

โรเบิร์ต คิโยซากิ (Robert Kiyosaki ) นักลงทุน และนักเขียนหนังสือ “Rich Dad, Poor Dad” พ่อรวยสอนลูก หนังสือเกี่ยวกับความรู้ทางการเงิน ได้โพสต์ผ่านแอคเคาท์ทวิตเตอร์โดยได้พูดถึง บิตคอยน์ (Bitcoin) อีกครั้งในสัปดาห์นี้

คิโยซากิแชร์เหตุผล 2 ข้อที่เชื่อมโยงกันซึ่งจะสร้างเงื่อนไขที่ดีกว่าให้กับการลงทุนในบิตคอยน์ในขณะนี้

“ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นหลังมีการยกเลิกเพดานหนี้” 

คิโยซากิ กล่าวข้อเท็จจริงที่ว่าตลาดหุ้นกำลังปรับตัวขึ้นจากข้อมูลของ CNBC นั้น แสดงให้เห็นดัชนีดาวโจนส์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 113.89 จุด หรือ 0.33% ซึ่งดัชนีนี้เพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 5 ติดต่อกันในวันศุกร์

แม้ว่า S&P 500 จะปรับตัวลง 0.10% และแนสแด็ก ลดลง 0.18% แต่ทั้งสองตลาดนี้ยังคงแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปีที่แล้ว เนื่องจากการยกเลิกเพดานหนี้ในประเทศของสหรัฐ เป็นสาเหตุที่ดันให้ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้น โดยเขากล่าวว่า ขณะนี้หนี้ของประเทศจะยังคงเพิ่มขึ้นพร้อมกับตลาดหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้น

คิโยซากิ ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า

“คนรวยยิ่งรวยขึ้น ขณะที่อเมริกายิ่งจนลงช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้า พร้อมเพิ่มคำแนะนำให้ถือ  “เงินจริง” และ “สินทรัพย์จริง” เอาไว้เช่น ทองคำ, แร่เงินและ บิตคอยน์  “การล่มของตลาดครั้งใหญ่กำลังมา” กอบโกยบิตคอยน์ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

และก่อนหน้านี้ คิโยซากิได้ทวีตคำเตือน คาดว่าจะเกิด “การล่มของตลาดครั้งใหญ่” อีกครั้งในเร็วๆ นี้ เกี่ยวกับการประชุม BRICS ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 22 ส.ค.ปีนี้ที่แอฟริกาใต้

โดยเมื่อเร็วๆ นี้มีข่าวแพร่สะพัดว่าผู้นำของกลุ่มประเทศ BRICS ซึ่งประกอบไปด้วยบราซิล, รัสเซีย, อินเดีย, จีน และแอฟริกาใต้ กำลังหารือเกี่ยวกับการสร้างสกุลเงินใหม่ที่มีทองคำค้ำเอาไว้เพื่อพยายามหลีกหนีจากการครอบงำของเงินดอลลาร์สหรัฐ 

หากเป็นเช่นนั้น คิโยซากิ ทวีตว่าเม็ดเงินหลายล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ จะไหลกลับไปยังประเทศที่ออกสกุลเงินดังกล่าว และหลังจากนั้นจะเกิดการพังทลายของเศรษฐกิจครั้งใหญ่

รวมทั้งแนะนำผู้อ่านให้เริ่มเข้าสู่ บิตคอยน์ ทองคำ และเงินโดยเร็วที่สุด และคาดการณ์ว่า บิตคอยน์จะแตะ 120,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปี 2567 เนื่องจากสหรัฐยังคงพิมพ์เงินดอลลาร์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

อ้างอิง u.today

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์