'จัสติน บีเบอร์' ขาดทุน NFT ลิงขี้เบื่อ 1.2 ล้านดอลลาร์ หลังราคาลดฮวบ 95%

'จัสติน บีเบอร์' ขาดทุน NFT ลิงขี้เบื่อ 1.2 ล้านดอลลาร์ หลังราคาลดฮวบ 95%

'จัสติน บีเบอร์' ขาดทุน NFT Bored Ape Yacht Club (BAYC) นั้นมีราคาลดฮวบ ปรับตัวลดลงกว่า 95% ส่งผลให้ขาดทุนอย่างน่าตกใจประมาณ 1.2 ล้านดอลลาร์ อยู่ที่ 59,000 ดอลลาร์เท่านั้น

จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) ซุปเปอร์สตาร์เพลงป๊อประดับโลก หนึ่งในนักสะสมหรือนักลงทุนในตลาด NFTs โดยมีรายงานว่าการลงทุนของเขาใน NFT  หน้าลิงขี้เบื่อ ที่มีชื่อว่า Bored Ape Yacht Club (BAYC) นั้นมีราคาลดฮวบ ปรับตัวลดลงกว่า 95% ส่งผลให้ขาดทุนอย่างน่าตกใจประมาณ 1.2 ล้านดอลลาร์

ย้อนไปในปีที่แล้ว จัสติน บีเบอร์ ได้ใช้เงินกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์ ในการซื้อ NFT เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าเพียงแค่ 59,000 ดอลลาร์เท่านั้น

 NFT กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นตัวกลางระหว่างแฟนคลับ หรืองานศิลปะในรูปแบบดิจิทัล ทำให้คนดังและดาราซื้อ NFT ได้กลายเป็นช่องทางใหม่สำหรับดาราที่จะมีส่วนร่วมกับฐานแฟนคลับของ รวมถึงการสร้างรายได้จากแบรนด์ต่างๆ 


อย่างไรก็ตาม ตลาด NFT นั้นขึ้นชื่อว่ามีความผันผวนและคาดเดาไม่ได้ ซึ่งมักส่งผลให้มูลค่าผันผวนอย่างมาก 

คนดังหลายคนยอมรับ  NFT แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ประสบความสำเร็จ สำหรับบางคน การลงทุนเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวกับการแสวงหาผลตอบแทน แต่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการซื้อ NFT อาจทำให้เหล่าคนดังสามารถปรับตัวเข้ากับการเคลื่อนไหวทางดิจิทัลที่ก้าวหน้าได้ เช่นการได้รับการประชาสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของแฟนๆ 


อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าทุกกิจการของ NFT จะจบลงด้วยการขาดทุน บางคนสามารถทำกำไรในตลาด  NFT ได้อย่างมหาศาล ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงและอาจมีผลตอบแทนสูง

สำหรับบีเบอร์แล้ว ที่มีทรัพย์สินมูลค่าสุทธิประมาณ 285 ล้านดอลลาร์ ณ เดือนกันยายน 2564 การขาดทุน 1.2 ล้านดอลลาร์จากการลงทุน NFT ของเขาแม้ว่าเป็นจำนวนตัวเลขที่เยอะพอควร แต่บีเบอร์คงจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรมาก