“จัสติน บีเบอร์” เฉลย ป่วยเป็น "อัมพาตใบหน้า" ต้องเลื่อนคอนเสิร์ตหลายเวที

“จัสติน บีเบอร์” เฉลย ป่วยเป็น "อัมพาตใบหน้า" ต้องเลื่อนคอนเสิร์ตหลายเวที

เอาใจช่วย “จัสติน บีเบอร์” ป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีกบนใบหน้า จนส่งผลให้ต้องเลื่อนคอนเสิร์ตไปแล้ว 3 เวที แถมยังต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะประกาศเลื่อนเพิ่มอีกหรือไม่ เล่นเอาแฟนเพลงทั้งเป็นห่วงอาการ และลุ้นว่าจะได้ดูคอนเสิร์ตที่ตั๋วหายากยิ่งหรือไม่

เล่นเอาแฟนๆ ถึงกับตกอกตกใจกันเป็นอย่างมากเมื่อ “จัสติน บีเบอร์” มาอัพคลิปในไอจีเพื่อโชว์ให้เห็นกันจะๆ เลยว่าตอนนี้เขากำลังมีอาการ “อัมพาตใบหน้า” ส่งผลให้ต้องประกาศยกเลิกการทัวร์คอนเสิร์ต 3 งานในอเมริกาเหนือไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

นักร้องวัย 28 ปี กล่าวว่า อาการที่เขากำลังประสบอยู่เป็นผลพวงจากโรครัมเซย์ ฮันท์ ซินโดรม (Ramsay Hunt syndrome) ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าบีเบอร์มีอาการปากเบี้ยวเล็กน้อย เพราะใบหน้าซีกหนึ่งมีอาการแข็งค้างเป็นอัมพาต

“อย่างที่คุณเห็นว่าตาข้างนี้กระพริบไม่ได้ ผมยิ้มไม่ได้ทางซีกนี้ของหน้า มีอาการอัมพาตทั้งซีกนี้ของใบหน้าผม มันเป็นเพราะไวรัสเข้าจู่โจมเส้นประสาทในหู และเส้นประสาทใบหน้าของผม เลยทำให้ใบหน้าของผมเป็นอัมพาต”

นักร้องคนดังเจ้าของเพลงฮิต Stay และ Peaches กล่าวในคลิปที่ยาวราว 3 นาที

 

“จัสติน บีเบอร์” เฉลย ป่วยเป็น \"อัมพาตใบหน้า\" ต้องเลื่อนคอนเสิร์ตหลายเวที

สำหรับโรครัมเซย์ ฮันท์ ซินโดรม (Ramsay Hunt Syndrome) ที่บีเบอร์กล่าวถึงนั้น ข้อมูลจากเว็บไซต์พบแพทย์ระบุว่า โรครัมเซย์ ฮันท์ ซินโดรม เป็นภาวะแทรกซ้อนจากโรคงูสวัด ซึ่งเกิดจากการที่เชื้อไวรัสเข้าไปจู่โจมเส้นประสาทสมอง ทำให้เกิดอาการต่าง ๆ ตามมา เช่น ปวดหู การได้ยินลดลง เวียนหัว บ้านหมุน ได้ยินเสียงหึ่ง ๆ เกิดตุ่มน้ำภายในหู เสียการรับรู้รสชาติอาหาร หรือใบหน้าซีกใดซีกหนึ่งเบี้ยว แบบเดียวกับที่บีเบอร์กำลังเป็นอยู่

 

“จัสติน บีเบอร์” เฉลย ป่วยเป็น \"อัมพาตใบหน้า\" ต้องเลื่อนคอนเสิร์ตหลายเวที

 

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน บีเบอร์เพิ่งแถลงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าเขาจำเป็นต้องเลื่อนคอนเสิร์ตออกไป 3 งานเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ แต่ไม่ได้ระบุว่าป่วยเป็นอะไร

 

“ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมต้องพูดคำนี้ออกมา ผมทำทุกอย่างแล้วเพื่อให้ตัวเองดีขึ้น แต่อาการป่วยของผมมันกลับแย่ลง ผมหัวใจสลายที่จำเป็นต้องเลื่อนโชว์สองสามโชว์พวกนี้ออกไปก่อน (ตามคำสั่งของหมอ) ถึงคนของผมทุกคน ผมรักพวกคุณมากๆนะ ผมจะพักผ่อนเพื่อให้อาการดีขึ้นครับ”

 

สำหรับคอนเสิร์ตบีเบอร์ที่ต้องเลื่อนออกไป ได้แก่ คอนเสิร์ตที่สนามกีฬา Scotiabank Arena นครโตรอนโต แคนาดา ประเทศบ้านเกิดของเขา ซึ่งกำหนดมีขึ้นในวันที่ 7-8 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามมาด้วยคอนเสิร์ตที่สนาม Capital One Arena ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 10 มิถุนายน

 

ทั้งนี้ คอนเสิร์ตทั้ง 3 งานที่ต้องประกาศเลื่อน เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์รอบโลก 2022 Justice World Tour ซึ่งบีเบอร์จะไปเยือน 20 ประเทศ ในรอบ 13 เดือน โดยจะมีมาเล่นที่ประเทศไทยด้วยในวันที่ 6 พฤศจิกายน ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งบัตรขายหมดเกลี้ยง (โซลด์เอาท์) ไปเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับแฟนๆ ชาวไทย คงต้องรอฟังกันต่อไปว่าการเลื่อนคอนเสิร์ตถึง 3 รอบของบีเบอร์จะส่งผลกระทบมาถึงคอนเสิร์ตในบ้านเราด้วยหรือไม่ แต่ยังมีลุ้นว่าจะไม่กระทบ เพราะระยะเวลาห่างกันค่อนข้างมาก 

 

แต่สำหรับแฟนๆ ในอเมริกายังต้องรอลุ้นกันว่า จัสติน บีเบอร์ จะหายดีทันขึ้นคอนเสิร์ตซึ่งจะมีขึ้นที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ ในวันที่ 13, 14 มิถุนายนนี้หรือไม่ เพราะเวลาค่อนข้างกระชั้นชิด

 

ทั้งนี้ จัสติน บีเบอร์ ตั้งใจจะจัดทัวร์คอนเสิร์ต The Justice World Tour มาตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2020 แล้ว แต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ขึ้นเสียก่อน ทำให้ต้องเลื่อนออกไปเกือบสองปี พอหลังจากที่กลับมาจัดคอนเสิร์ตได้แล้วก็ต้องเจอโรคเลื่อนไปอีกเมื่อต้นปี 2022 นี้ เมื่อบีเบอร์เกิดติดโควิดเข้าจนต้องจัดตารางคอนเสิร์ตที่ลาสเวกัสใหม่

 

แต่หลังจากหายดีแล้วเขาก็สามารถทัวร์คอนเสิร์ตที่สหราชอาณาจักร และยุโรปในเดือนกุมภาพันธ์ และมีนาคมที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี ก่อนจะมาเริ่มทัวร์คอนเสิร์ตแถบอเมริกาเหนือต่อในเดือนมิถุนายนนี้ แล้วก็ปรากฎว่าพอออกสตาร์ทปุ๊บก็ต้องเลื่อนอีกครั้งเพราะป่วย

 

“จัสติน บีเบอร์” เฉลย ป่วยเป็น \"อัมพาตใบหน้า\" ต้องเลื่อนคอนเสิร์ตหลายเวที

“จัสติน บีเบอร์” เฉลย ป่วยเป็น \"อัมพาตใบหน้า\" ต้องเลื่อนคอนเสิร์ตหลายเวที