ช็อกแฟนคลับ "จัสติน บีเบอร์" ยกเลิกคอนเสิร์ต หลังป่วย "อัมพาตครึ่งหน้า"

ช็อกแฟนคลับ "จัสติน บีเบอร์" ยกเลิกคอนเสิร์ต หลังป่วย "อัมพาตครึ่งหน้า"

“จัสติน บีเบอร์” โพสต์วิดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า ป่วยเป็นโรคแรมเซย์ ฮันท์ ซินโดรม จากการติดเชื้อไวรัสที่เป็นภาวะแทรกซ้อนจากงูสวัด ทำให้ไม่สามารถขยับใบหน้าฝั่งขวาได้ พร้อมขอโทษแฟนที่ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตเพื่อรักษาตัว

วันที่ 11 มิ.ย “จัสติน บีเบอร์” นักร้อง ศิลปินชื่อดังของโลก ได้โพสต์วิดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แสดงให้เห็นว่า บีเบอร์ไม่สามารถขยับใบหน้าซีกขวาได้ โดยเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคแรมเซย์ ฮันท์ ซินโดรม โดยเว็บไซต์พบแพทย์ระบุว่าเป็นโรคที่เกิดจากภาวะแทรกซ้อนจากงูสวัดโดยตรง เกิดจากการที่เชื้อไวรัสเข้าไปจู่โจมเส้นประสาทสมอง 

“อาการเหล่านี้มากจากไวรัสโจมตีเส้นประสาทในหู และเส้นประสาทบนใบหน้าของผม จนทำให้ใบหน้าของผมเป็นอัมพาต อย่างที่คุณเห็น ดวงตาข้างนี้กระพริบไม่ได้ ผมยิ้มไม่ได้ รูจมูกก็จะไม่ขยับ ใบหน้าข้างนี้ของผมเป็นอัมพาตไปแล้ว” บีเบอร์กล่าวในวิดีโอ

ในวิดีโอความยาว 3 นาทีนี้ แสดงให้เห็นว่าบีเบอร์พยายามยิ้ม กะพริบตาและขยับใบหน้า แต่ส่วนต่าง ๆ ของใบหน้ากลับไม่ตอบสนอง บีเบอร์ยังกล่าวอีกอาการของเขาในตอนนี้ค่อนข้างเลวร้าย เขาต้องทำการกายภาพใบหน้าเพื่อให้กลับมาเป็นปรกติ

ทำให้บีเบอร์ต้องประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ต “Justice World Tour” ทั้งในนครโทรอนโต ของแคนาดา กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และมหานครนิวยอร์ก ในสหรัฐ เพื่อรักษาอาการดังกล่าว

“สำหรับคนที่ผิดหวังกับการยกเลิกคอนเสิร์ตของผม ร่างกายของผมมันไม่สามารถทำได้จริง ๆ มันค่อนข้างหนัก อย่างที่พวกคุณเห็น ร่างกายบอกให้ผมต้องช้าลง ผมหวังว่าพวกคุณจะเข้าใจ ผมจะใช้เวลานี้เพื่อพักผ่อน ผ่อนคลาย จะได้กลับมาเป็นเหมือนเดิม 100% เพื่อที่ผมจะได้ทำในสิ่งที่ผมรัก” ก่อนจะทิ้งท้ายว่า

“เราไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลารักษานานเท่าไหร่ แต่ผมจะไม่เป็นไร ผมมีความหวังและผก็วางใจในพระเจ้า ผมเชื่อว่าทั้งหมดเป็นไปตามเหตุผล แต่ผมไม่แน่ใจว่ามันคืออะไรในตอนนี้ แต่ในระหว่างนี้ผมจะพักผ่อน”

Justice” อัลบั้มล่าสุดของบีเบอร์ วางจำหน่ายเมื่อเดือนมี.ค. 2564 มีเพลงฮิตอย่าง "Peaches" (featuring Daniel Caesar and Giveon), “Hold On” และ “Anyone” ทำยอดขายในสหรัฐได้มากกว่า 1 ล้านชุด และได้รับการรับรองระดับแพลตตินัมจาก สมาคมผู้ประกอบกิจการเพลงของสหรัฐอเมริกา หรือ RIAA และบีเบอร์ได้ประกาศทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก 

ตามกำหนดเดิมทัวร์คอนเสิร์ตของเขาในทวีปอเมริกาเหนือจะสิ้นสุดในเดือน ก.ค. ก่อนที่จะมีกำหนดไปแสดงคอนเสิร์ตที่ภูมิภาคอื่น รวมถึงประเทศไทย ที่จะมาแสดงคอนเสิร์ต ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย. 2565 ซึ่งบัตรได้จำหน่ายหมดตั้งแต่วันที่เปิดขายวันแรก

 

ที่มา: The Guardian