วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี KCG - ผลประกอบการมีแนวโน้มแข็งแกร่ง

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี KCG - ผลประกอบการมีแนวโน้มแข็งแกร่ง

จากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ด้วยมุมมองที่เป็นบวกกับแนวโน้มของ KCG ใน 2H23 ซึ่งจะได้แรงหนุนจาก

1) การเข้าสู่ช่วง high season ใน 4Q23 และ 2) อัตรากำไรขั้นต้นที่คาดว่าจะดีขึ้นใน 2H23 เพราะแรงกดดันด้านต้นทุนลดลง โดยเฉพาะน้ำมันปาล์ม และ น้ำมันเนยซึ่งรวมกันคิดเป็นสัดส่วนถึง 46% ของ COGS เราเชื่อว่ากำไรจากธุรกิจหลักของ KCG จะโตถึง 51% ในปี FY23F จากยอดขายที่คาดว่าจะโต 18% และอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.7ppt เป็น 29.4%

 

เราคาดว่ารายได้จะโต 18% ในปี FY23F

เราเชื่อว่ารายได้ของ KCG ในปีนี้จะโตตามเป้าของบริษัทที่ 18% และจะโตอีก 10% ในปี FY24F จากการเติบโตแบบ organic และการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ซึ่งเราคาดว่าจะมีส่วนช่วยหนุนการเติบโตของยอดขายพอ ๆ กัน โดยในส่วนของการเติบโตแบบ organic เราคาดว่ากระแสการกลายเป็นเมือง (urbanization trend) ในประเทศไทยจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนให้มีการบริโภคอาหารตะวันตก อย่างเช่น ชีส และผลิตภัณฑ์เบเกอรี่มากขึ้น ส่วนทางด้านของสินค้าใหม่ ๆ นั้น บริษัทได้ออกวางจำหน่ายสินค้าประเภทใหม่ ๆ อย่างเช่น บิสกิตถุงเล็กลง และชีสที่มีจุดหลอมเหลวสูงสำหรับการปรุงด้วยวิธีการย่าง

 

 

คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้น 0.7ppt ในปีนี้

เราคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้จะเพิ่มขึ้น 0.7ppt เป็น 29.4% เนื่องจากราคาวัตถุดิบลดลง อย่างเช่น น้ำมันปาล์ม และน้ำมันเนย (รวมกันลดลง 15% yoy) ส่วนปี FY24F เราประมาณการแบบอนุรักษ์นิยมว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะไม่เพิ่มขึ้น ซึ่งประมาณการของเรายังต่ำกว่าอัตรากำไรขั้นต้นช่วงก่อน COVID ระบาดในปี FY18-FY19 ที่ 34-35% ซึ่งอาจจะทำให้ประมาณการกำไรของเรามี upside อีก ทั้งนี้ อัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นทุก ๆ 1ppt จะทำให้กำไรในปี FY23F เพิ่มขึ้น 19%

 

ประเมินราคาเป้าหมายด้วยวิธี DCF โดยความเสี่ยงหลักอยู่ที่ความผันผวนของราคาวัตถุดิบ

เราประเมินราคาเป้าหมายของ KCG ด้วยวิธี DCF โดยใช้สมมติฐาน WACC ที่ 8.19% และ terminal growth ที่ 3.5% เราชอบที่ KCG เป็นผู้นำในด้านสินค้าอาหารตะวันตกในประเทศไทย และกลยุทธ์ของบริษัทที่จะสร้างการเติบโตโดยอาศัยนวัตกรรม ทั้งนี้ ราคาหุ้น KCG ในปัจจุบันคิดเป็น P/E ปี FY23F ที่ 17x ซึ่งถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับของหุ้นอื่นในกลุ่มที่ 25x-30x

 

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี KCG - ผลประกอบการมีแนวโน้มแข็งแกร่ง