วิเคราะห์หุ้นรายตัว : HANA ผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวตามคาดใน 2H66

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : HANA ผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวตามคาดใน 2H66

มีสัญญาณบางอย่างที่ช่วยยืนยันมุมมองของเราว่ากำลังมีการตุนสต็อก (inventory restocking) จากการที่สินค้าบางกลุ่มมีแนวโน้มเป็นบวก ในขณะที่ยังไม่เห็นสัญญาณการหดตัวของคำสั่งซื้อ แม้ว่าจะมีความเป็นห่วงในประเด็นนี้อยู่บ้างก็ตาม

ทั้งนี้ อุปสงค์จากธุรกิจ EMS ยังแข็งแกร่งจากกลุ่มยานยนต์ แม้จะเผชิญกับอุปสรรคจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม อุปสงค์ OSAT มีโอกาสอ่อนแอ/ ไม่โดดเด่น (แม้ว่าตามปกติแล้ว ไตรมาสที่สามจะเป็นช่วง peak ตามฤดูกาล) จากความกังวลเกี่ยวกับอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจจีน ทั้งนี้ จากยอดขายที่แผ่วในไตรมาสแรก และการที่เกิดการตุนสต็อกในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เราจึงคาดว่ายอดขายของ HANA ในครึ่งหลังน่าจะเพิ่มขึ้น HoH

 

ผลประกอบการจะดีขึ้น HoH

เราคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะยังพอใช้ได้ เนื่องจาก i) เงินเบาทอ่อนค่าลง โดยอัตราแลกเปลี่ยน QTD อยู่ที่ 34.70 บาท/ดอลลาร์ฯ (จาก 36.50 บาท/ดอลลาร์ฯ ใน 3Q65 และ 34.60 บาท/ดอลลาร์ฯ ใน 2Q66) และ ii) product mix ดีขึ้นและอัตราการใช้กำลังการผลิตดีขึ้นตามยอดขาย ดังนั้น เราจึงคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นใน 2H66 จะดีขึ้นเมื่อเทียบกับ 1H66 ดังนั้น เราจึงคาดว่าผลประกอบการในครึ่งหลังน่าจะดีขึ้น HoH

 

 

เดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิต PMS ขึ้นอีก

บริษัทคาดว่าอุปสงค์ SiC จะแข็งแกร่ง แต่อย่างไรก็ตาม กำลังการผลิตในปัจจุบันยังคงเป็นข้อจำกัด ดังนั้น HANA จึงมีแผนจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีกภายใน 4Q66 และ 1H67 เนื่องจาก lead time ของอุปกรณ์ใช้เวลานานขึ้น ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับประมาณการรายได้จากยอดขาย PMS ปีนี้เป็น 20 ล้านดอลลาร์ฯ (จากเดิม 25-30 ล้านดอลลาร์ฯ) และปีหน้าเป็น 45-48 ล้านดอลลาร์ฯ (จากเดิม 60 ล้านดอลลาร์ฯ)

 

Valuation & action

เรายังคงคำแนะนำ “ถือ” HANA และประเมินราคาเป้าหมายสิ้นปี 2567 ที่ 56.00 บาท อิงจาก PER ที่ 20.0x (ค่าเฉลี่ยในอดีต +0.75 S.D.)

 

Risks

ภัยธรรมชาติ, มีการปิดโรงงานนอกแผน, ลูกค้าเปลี่ยนไปสั่งสินค้าจาก supplier รายอื่น, ขาดแคลนวัตถุดิบ, เงินบาทแข็งค่าขึ้น (เราใช้สมมติฐานอัตราแลกเปลี่ยนปี 2566-67F ที่ 33.80 บาท/ดอลลาร์ฯ

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : HANA ผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวตามคาดใน 2H66