วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี BBIK - Sauce skill แหล่งรายได้ใหม่

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี BBIK - Sauce skill แหล่งรายได้ใหม่

เรามองบวกกับ “sauce skill” JV ใหม่ของ BBIK ที่ผนึกพันธมิตรกับ the Standard ซึ่งเป็นองค์กรสื่อออนไลน์ชั้นนำของไทย

นอกจากนี้ เรายังเชื่อว่าตอนนี้เป็นจังหวะดีที่จะเข้าซื้อสะสมหุ้น BBIK เพราะเราคาดว่าราคาหุ้นน่าจะปรับขึ้นได้ดีในช่วง 2H22 เรายังคงคำแนะนำซื้อ และคงราคาเป้าหมายเอาไว้ที่ 140 บาท ซึ่งยังเหลือ upside อีกถึงกว่า 41%

 

งาน THE STANDARD x Bluebik

เมื่อวานนี้ เราได้จัดงาน THE STANDARD x Bluebik เมื่อคุยถึงธุรกิจของ sauce skill ซึ่งเป็น JV ที่ตั้งรวมกันของทั้งสองบริษัท โดยเรามีโอกาสได้คุยกับคุณนครินทร์ CEO&บรรณาธิการใหญ่ของ STANDARD และคุณพชร CEO ของ BBIK

 

เป็นการผนึกพันธมิตรที่ดี

Sauce Skill ให้บริการ talent management และการฝึกอบรมองค์กร (corporate training) เพื่อแบ่งปันทักษะ และความรู้ในการพัฒนาระบบดิจิทัล ซึ่ง BBIK ระบุว่า JV นี้เป็นการรวมกันของสองบริษัทที่มีทักษะเฉพาะด้านที่แตกต่างกัน โดย BBIK เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและ digital transformation หรือการคิดเชิงวิเคราะห์ (analytical thinking) ในขณะที่ THE STANDARD เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร และการคิดเชิงวิพากษ์ (critical thinking)

 

 

มีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก

จากข้อมูลของ BBIK  ตลาด talent management มีขนาดประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และกำลังขยายตัวขึ้นเรื่อย ๆ ถือเป็นตลาดที่ใหญ่ และยังไม่มีใครยึดตลาดนี้ได้อย่างแท้จริง ดังนั้น บริษัทจึงเห็นโอกาสที่จะเข้ามาจับตลาดนี้ โดยจะเริ่มเน้นที่ลูกค้าในกลุ่ม -level ที่ต้องการจะเพิ่มทักษะ (re-skill และ up-skill) ซึ่งจะสร้างความแตกต่างด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วม และสร้างประสบการณ์กับลูกค้ามากกว่าแค่การใช้วิธีสอนแบบ lecture ทั้งนี้ บริษัทบอกว่าได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากลูกค้าในช่วง trial period

 

คงคำแนะนำ ซื้อ

เรามั่นใจมากขึ้นกับแนวโน้มของ BBIK เพราะดีล JV นี้เป็นหนึ่งในเก้าปัจจัยกระตุ้นการเติบโตที่เราเคยระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยเราคิดว่าการดำเนินงานอย่างเต็มที่จะเริ่มในต้นปีหน้า ทั้งนี้ เรายังไม่ได้รวมส่วนแบ่งกำไรจาก JV แห่งนี้เข้ามาในประมาณการของเรา นอกจากนี้ เรายังคิดว่าตอนนี้เป็นจังหวะดีที่จะเข้าซื้อสะสมหุ้น BBIK เพราะเราคาดว่าราคาหุ้นน่าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นในช่วง 2H เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และคงราคาเป้าหมายเอาไว้ที่ 140 บาท

 

 

 

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี BBIK - Sauce skill แหล่งรายได้ใหม่