Daily Strategy: เลือกเล่นรายตัว - 8 มิถุนายน 2566

Daily Strategy: เลือกเล่นรายตัว - 8 มิถุนายน 2566

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index เพิ่มขึ้น 4.67 จุด (+0.31%) ปิดที่ระดับ 1,533 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5 หมื่นล้านบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,611 ล้านบาท หนุนหุ้น Big Cap ปรับตัวขึ้นนำตลาด อาทิ PTTEP TRUE EA และ GULF

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET  แกว่งตัว 1,525 - 1,540 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันดิบที่ขึ้นยืนเหนือ 72 US/Barrels หลังโอเปคพลัสมีมติลดกำลังการผลิตน้ำมันลง อย่างไรก็ตามความกังวลการประชุม FOMC ในวันที่ 13-14 มิ.ย.อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% จะส่งผลให้ Fund flow ผันผวนและกดดันดัชนี จึงแนะนำ Selective buy ต่อไป

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

BBL KTB TTB KBANK SCB SAPPE ICHI  แนวโน้มกำไร 2Q23 ยังคงเติบโต

AMATA WHA ROJNA NYT อานิสงส์ค่ายรถ EV ตั้งฐานการผลิตในไทย

PTTEP TOP BCP SPRC  ราคาน้ำมันดิบยืนเหนือ 72 US/Barrels

 

หุ้นแนะนำวันนี้

PTTEP  (ปิด 150 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 170 บาท) ได้ Sentiment บวกราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งรับข่าวซาอุฯ ประกาศลดกำลังการผลิตโดยสมัครใจเพิ่มอีก 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน และคาดหวังจีนออกมาตรการกระตุ้น ศก. เพิ่มดีมานด์

BBIK  (ปิด 121 ซื้อ/เป้า 140 บาท) เราเริ่มต้นบทวิเคราะห์ด้วยคำแนะนำ ซื้อ มอง BBIK เป็นหุ้น Growth Stock ที่น่าสนใจ คาดกำไรสุทธิปีนี้เติบโต 117% และปีหน้าโต 28% ขณะที่ราคาหุ้นยังไม่แพงคิดเป็น PEG เพียง 0.6 เท่า

บทวิเคราะห์วันนี้

BBIK (ปิด 121 ซื้อ/เป้า 140), Media sector (NEUTRAL)

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(-) ตัวเลขเศรษฐกิจจีนยังอ่อนแอโดยเฉพาะการส่งออกพลิกเป็นหดตัวครั้งแรกในรอบ 3 เดือน: จีนรายงานตัวเลขการส่งออกเดือน พ.ค. พลิกเป็นหดตัว 7.5%yoy จากขยายตัว 8.5%yoy ในเดือน เม.ย. และต่ำกว่าที่ BB Consensus คาดว่าจะหดตัว 1.8%yoy ส่วนการนำเข้าหดตัว 4.5%yoy แต่ลดลงจากเดือน เม.ย. ที่หดตัว 7.9%yoy และน้อยกว่าที่ BB Consensus คาดว่าจะหดตัว 8%yoy 

(+) ตลาดคาดหวังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากตัวเลขในหลายกิจกรรมอ่อนแอเกินคาด: กิจกรรมเศรษฐกิจของจีนที่ถูกกดดันทั้งใน(การบริโภค, อสังหาฯ) และต่างประเทศ(ส่งออกหดตัว) ทำให้นักลงทุนคาดหวังว่ารัฐบาลจีนอาจจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเร็วๆ นี้ อาทิ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ หรือ ปรับลด RRR rate

(+) กลุ่มน้ำมัน- ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นต่อเนื่องกังวลซัพพลายตึงตัว: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 79 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 72.53 ดอลลาร์/บาร์เรล ตลาดยังได้แรงหนุนจากซาอุฯ ลดกำลังการผลิตโดยสมัครใจอีก 1 ล้านบาร์เรล ซึ่งจะทำให้ซัพพลายน้ำมันดิบตึงตัวหากดีมานด์ในตลาดเริ่มฟื้นตัว