คาดเฟดจะชะลอขึ้นดอกเบี้ย หุ้นรายงานพิเศษ CRC

คาดเฟดจะชะลอขึ้นดอกเบี้ย หุ้นรายงานพิเศษ CRC

วันพุธที่ผ่านมา ดัชนีปรับตัวขึ้นถึง +10 จุด จากแรงซื้อในหุ้นขนาดใหญ่ ในกลุ่มพลังงาน อสังหาฯ และค้าปลีก ในช่วงบ่าย กนง.มีมติเอกฉันท์ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ตามตลาดคาด ประกอบกับมีการปรับหุ้นเข้า-ออก ดัชนี MSCI

โดยดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,635.36 จุด +10.97 จุด +0.68% มูลค่าการซื้อขาย 79,465 ลบ. ต่างชาติ +4,389.45 ลบ. TFEX +3,344 สัญญา ตราสารหนี้ +333.72 ลบ.

 

ปัจจัยบวก  

+ ดัชนีดาวโจนส์ปิด พุ่งขึ้น 737.24 จุด +2.18% หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวว่า เฟดจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในเดือนธ.ค. และภารกิจของเฟดในการต่อสู้กับเงินเฟ้อนั้นยังอีกยาวไกล
+ สัญญาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 2.35 ดอลลาร์ +3.01% ปิดที่ 80.55 ดอลลาร์/บาร์เรล ได้แรงหนุนจากรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่ลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว รวมทั้งมุมมองบวกที่ว่าความต้องการใช้น้ำมันในจีนจะฟื้นตัว นอกจากนี้ การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยหนุนตลาดน้ำมันด้วย
+ FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า หลังจากนายพาวเวลส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นักลงทุนให้น้ำหนักเพียง 25% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมเดือนธ.ค. เทียบกับช่วงก่อนที่นายพาวเวลแถลงที่นักลงทุนให้น้ำหนักสูงถึง 75%
+ สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 สำหรับ GDP 3Q65 โดยระบุว่า GDP ขยายตัว 2.9% สูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 ซึ่งอยู่ที่ 2.6% และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 2.7% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคและขาดดุลการค้าลดลง
+ กนง. มติเอกฉันท์ ขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% สู่ระดับ 1.25% ประเมินเศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง แต่ต้องจับตา 2 ปัจจัยเสี่ยงใหญ่เศรษฐกิจโลกชะลอตัว และการส่งผ่านต้นทุนธุรกิจที่สูงขึ้น ประเมินเงินเฟ้อผ่านจุดสูงสุดแล้ว
+ Fitch Ratings คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating) ที่ BBB+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทย อยู่ในระดับมีเสถียรภาพ

 

ปัจจัยลบ  

 

- นายกสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน เปิดเผยว่าไม่เห็นด้วยกับการจัดเก็บภาษีหุ้นในอัตรา 0.1% เพราะจะกระทบต่อสภาพคล่องของการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยแน่นอน และหากสภาพคล่องในตลาดลดลงหรือไม่น่าสนใจจะทำให้การระดมทุนของบริษัทจดทะเบียนทำได้ยากขึ้น

 

แนวโน้มตลาดวันนี้

คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามทิศทางตลาดต่างประเทศ หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวว่า เฟดจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในเดือนธ.ค. ขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นแรง หนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน คาดกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,630-1,650จุด

 

กลยุทธ์การลงทุน  

• FTSE : Mid Cap หุ้นเข้า TLI
• ลุ้นช็อปดีมีคืนปี 66 : BJC CPALL MAKRO CRC COM7 SPVI CPW JMART HMPRO ZEN M AU
• จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19ในประเทศเร่งตัวขึ้น : BCH CHG EKH THG WPH
• สินค้าส่งออกเดือน ต.ค. ที่ยังเติบโตได้ดี : TEAM HANA KCE SMT

 

 

หุ้นรายงานพิเศษ  

                                                                      CRC - Site Visiting
                                                  ราคาเหมาะสม Bloomberg Consensus 46 บาท

คาดเฟดจะชะลอขึ้นดอกเบี้ย หุ้นรายงานพิเศษ CRC

•CRC พานักวิเคราะห์เยี่ยมชมร้าน Tops CLUB ภายใต้โมเดลค้าปลีกใหม่ “Membership Store” สาขาแรกที่เซ็นทรัลพระราม 2 เสนอขายสินค้า แบรนด์ดังต่างประเทศหลากหลายตั้งแต่อาหารสดและแห้ง วัตถุดิบปรุงอาหาร ขนม เครื่องดื่ม เครื่องครัว ของใช้ภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ของเล่นเด็ก อุปกรณ์กีฬา อาหารและอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง เปิดขายในร้านคู่ขนานไปกับการขายออนไลน์ภายใต้รูปแบบ Omni Channel ซึ่งมีแผนเปิดครบ 8-10 ร้านภายในปี 2570 และแนวคิดการปฏิรูปเหลือแบรนด์เดียว “Tops”เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ

ความเห็น ฝ่ายวิจัยประเมิน CRC เป็นหุ้นในกลุ่ม re-opening และมีมุมมองบวกต่อแนวโน้ม 4Q65 ที่เป็น ไฮซีซั่นในช่วงปลายปีที่มีปัจจัยสนับสนุนจากภาพรวมการท่องเที่ยวในประเทศที่ปรับดีขึ้น การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นสนับสนุนการเติบโตของ SSSG และเป้ายอดขายปี 65 เติบโต 20% การขายสินค้าในรูปแบบ Omni Channel ที่มีศักยภาพเติบโตต่อเนื่องในสถานการณ์ new normal และปี 66 มีโอกาสเติบโตดีต่อเนื่อง 9M65 รายงานกำไร 3,864 ล้านบาทพลิกจากขาดทุน 2,311 ล้านบาทใน 9M64 ทั้งนี้ Bloomberg Consensus คาดกำไรงวด 4Q65 เฉลี่ย 1,479 ล้านบาท -38%YoY +26%QoQ และคาดกำไรปี 65 เฉลี่ย 6,169 ล้านบาทเติบโตสูงจากกำไรเพียง 59 ล้านบาทในปี 64 และเติบโตต่อเนื่อง 36% เป็น 8,395 ล้านบาทในปี 66 แนะนำซื้อ

 

หุ้นมีข่าว

(+) JMART ( Bloomberg Consensus 59.00 บาท) ซื้อสุกี้ตี๋น้อยเสร็จแล้ว เริ่มรับรู้รายได้ทันที ธ.ค. 65 "อดิศักดิ์" ชี้เป็นช่วงไฮซีซันพอดี ชูกำไรโตแรง ปีหน้าอาจเห็นรายได้ 3 พันล้านบาท กำไร 3 ร้อยล้านบาท พร้อมปั้นตี๋น้อยให้มูลค่าขยับนับหมื่นล้านบาท ชูซินเนอร์ยีสูง เตรียมวางระบบขยายสาขาเพียบ รุกต่างจังหวัด เพิ่มไลน์สินค้าใหม่ ชี้กลุ่มเจมาร์ทจะได้อีโคซิสเต็มเพิ่มอีกเพียบ (ที่มา ทันหุ้น)

(+) JKN ( Bloomberg Consensus 5.45 บาท) พร้อมจัดประกวด Miss Universe 2022 ครั้งที่ 71 ปูพรมไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2023 มั่นใจกระแสตอบรับดี-สปอนเซอร์อ้าแขนรับให้การสนับสนุนเต็มสูบ ขณะที่เดินหน้าลุยธุรกิจน้ำดื่ม "MU Water" ตั้งเป้าวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ไตรมาส 2/66 คาดสร้างรายได้ปีแรก 250-300 ล้านบาท (ที่มา ทันหุ้น)

(+) BJC (Bloomberg consensus 40.00 บาท) มั่นใจยอดขายโค้งท้ายของปี 2565 เติบโตแกร่ง หนุนจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น กระตุ้นยอดขายต่อสาขา (SSSG) ของ Big C ได้ทุกพื้นที่ รวมถึงยอดเช่าพื้นที่กลับมาเต็ม 100% ขณะที่คุมต้นทุนได้ดีเร่งติดตั้งโซลาร์รูฟ ลดต้นทุนพลังงานต่อเนื่อง (ที่มา ทันหุ้น)

(+) SCGP (Bloomberg consensus 62.00 บาท) ทุ่มงบลงทุน 450 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจโซลูชันบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ล่าสุดปิดดีลขยายการลงทุนใหม่ เข้าซื้อทรัพย์สินธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัว (Flexible Packaging) จากบริษัท ไซเบอร์ พริ้นท์กรุ๊ป จ้ากัด (Cyber) ดันกำลังการผลิตเพิ่ม 12% (ที่มา ทันหุ้น)