TTB - ราคาหุ้นน่าสนใจ และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

TTB - ราคาหุ้นน่าสนใจ และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

กำไรสุทธิของ TTB ใน 3Q22 อยู่ที่ 3.7 พันล้านบาท (+8% qoq, +58% yoy) ดีกว่าประมาณการของเรา 6% และดีกว่า consensus 18%

ทั้งนี้ กำไรสุทธิในงวด  9M22 เพิ่มขึ้น 35% ytd และคิดเป็น 82% ของประมาณการกำไรปี FY22 ของเรา สาเหตุสำคัญที่ทำให้ผลประกอบการออกมาดีเกินคาดคือ ECL ต่ำกว่าที่คาดไว้ โดยอยู่ที่ 4.3 พันล้านบาท (ทรงตัว qoq แต่ลดลงอย่างมาก yoy) ซึ่งต่ำกว่าประมาณการของเราที่ 4.5 พันล้านบาท

 

Credit cost น่าจะยังต่ำต่อเนื่องเพราะคุณภาพสินทรัพย์ดีขึ้น

เราประเมินว่ากำไรใน 4Q22 อาจจะลดลง qoq เพราะ OPEX มีแนวโน้มจะสูงตามฤดูกาลในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี แต่เมื่อเทียบ yoy กำไรน่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจาก ECL ลดลง และคุณภาพสินทรัพย์ดีขึ้น ถึงแม้ว่าสินเชื่อจะขยายตัวเพียงเล็กน้อย ytd และ non-NII จะอ่อนแอ โดยเฉพาะจากค่าธรรมเนียมกองทุนรวม แต่เรามองว่าประมาณการกำไรปีนี้ของเรายังมี upside อีกจากการที่ ECL มีแนวโน้มจะต่ำเกินคาด นอกจากนี้ ธนาคารยังคุมสัดส่วน NPL ได้ดี โดยต่ำกว่าประมาณการของเรา ทั้งนี้ credit cost ในงวด 9M22 อยู่ที่ 131bps เท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าที่เราคาดเอาไว้อย่างมาก ดังนั้น เราจึงปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี FY22 ขึ้นอีก 10% จากการปรับลดสมมติฐาน credit cost ลงจากเดิมที่ 150bps เหลือ 130bps

 

ราคาหุ้นไม่แพง และมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

เรายังคงคำแนะนำซื้อ TTB และประเมินราคาเป้าหมายสิ้นปี 2023 ที่ 1.65 บาท  อิงจาก PBV ที่ 0.7x ทั้งนี้ ราคาหุ้นมี discount อย่างมากโดยคิดเป็น PBV เพียง 0.5x ในขณะที่เราคาดว่ากำไรของ TTB มีแนวโน้มจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งจากการขยายตัวของพอร์ตสินเชื่อ, NIM ที่เพิ่มขึ้น, การฟื้นตัวของ non-NII และการบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นจากสัดส่วน C/I ที่ลดลง