Report & Corporate News (27 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (27 กันยายน 2565)

คาดกำไรใน 3Q22 ของ HMPRO จะโต 64.4% yoy จากฐานกำไรที่ต่ำใน 3Q21, EGCO ขยายพอร์ตโฟลิโอธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ซื้อหุ้นเพิ่มอีก 10% ในโรงไฟฟ้าพลังงานลม

HMPRO

Maintained

BUY

TP: 16.00 บาท

เราคาดกำไรใน 3Q22 ของ HMPRO จะโต 64.4% yoy จากฐานกำไรที่ต่ำใน 3Q21 คาดจะเห็นการกลับมาขยายสาขาได้ในระดับเดิมและการฟื้นตัวของอัตรากำไรขั้นต้นทั้ง yoy และ qoq ทั้งนี้ เราคาดกำไรในปี 2022 จะเพิ่มขึ้น 15.4% yoy เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อ HMPRO หลังบริษัทพยายามมองหาโอกาสในการขยายสาขาทั้งในไทยและเวียดนาม คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 16.00 บาท

EGCO

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป ขยายพอร์ตโฟลิโอธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ซื้อหุ้นเพิ่มอีก 10% ในโรงไฟฟ้าพลังงานลม "ชัยภูมิ วินด์ฟาร์ม" และ "เทพพนา วินด์ฟาร์ม" จ.ชัยภูมิ ส่งผลให้เอ็กโกกลายเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดของโรงไฟฟ้าทั้ง 2 แห่ง รวมทั้งยังสามารถรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการลงทุนเพิ่มทันที พร้อมกันนี้ยังช่วยสนับสนุนเป้าหมายการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี 2593 (อินโฟเควสท์)

MTC

บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังอยู่ในทิศทางที่ดี และเป็นไปตามแผนที่วางไว้ แม้แนวโน้มของดอกเบี้ยที่กำลังเป็นขาขึ้น ว่าไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัทฯ โดยในส่วนของดอกเบี้ยจำนำทะเบียนรถที่ทางการกำหนดควบคุมเพดานไว้ที่ระดับ 24% แต่ MTC คิดดอกเบี้ยในอัตราเพียง 16% ซึ่งต่ำกว่าระดับที่กำหนดไว้มาก ต่อไปในอนาคตหากต้นทุนทางการเงิน หรือภาระอื่นๆ เพิ่มขึ้น จะทำให้บริษัทฯมีโอกาสในการปรับเพดานการคิดดอกเบี้ยขึ้นตามต้นทุนที่ขยับขึ้นไป (อินโฟเควสท์)

STARK

ถือหุ้น บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น หรือ STARK อนมุติให้เข้าซื้อหุ้น LEONI Kabel GmbH และ LEONIsche Holding Inc ผู้ผลิตสายไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ และ EV charging solutions อันดับ 1 ของโลกสัญชาติเยอรมัน ในสัดส่วน 100% มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 560 ล้านยูโร หรือประมาณ 20,572.89 ล้านบาท เป็นการขยายธุรกิจจากสายไฟฟ้า Power Cable สู่ Automotive และ EV ที่เป็น New S-Curve มีการเติบโตสูงทั่วโลก คาดทำธุรกรรมแล้วเสร็จในไตรมาส 4/2565 เดินหน้ารับรู้รายได้และกำไรส่วนเพิ่มทันที (อินโฟเควสท์)