จับ 'สาวแบงก์' เก๊ ตุ๋นเล่นแชร์ออนไลน์ เหยื่ออื้อสูญเงินกว่า 32 ล้าน

จับ 'สาวแบงก์' เก๊ ตุ๋นเล่นแชร์ออนไลน์ เหยื่ออื้อสูญเงินกว่า 32 ล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบ ลุยจับสาวอ้างเป็นพนักงานแบงก์ ตุ๋นเล่นแชร์ออนไลน์ เหยื่ออื้อสูญเงินกว่า 32 ล้านบาท

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม หรือ กองปราบ (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม น.ส.ณัฏฐ์วรินทร์ฯ ในฐานความผิด “ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, จัดให้มีการเล่นแชร์ฯ” สถานที่จับกุม สถานีรถไฟรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจาก เมื่อ ต.ค.2562 ผู้ต้องหาตั้งตนเป็นท้าวแชร์ โดยจะใช้ไลน์กลุ่มตั้งวงแชร์ แชร์ออนไลน์ ขึ้นมาหลายวง มีทั้งการเล่นระยะสั้น ๆ เป็นแชร์รายวัน, รายวันเว้นวัน , ราย 3 วัน , ประมาณ 15 วันถึง 3 เดือน ฯลฯ โดยจะเล่นมือละประมาณ 2,000 - 5,000 บาท วงละประมาณ 10 - 20 คน ใช้การโอนเงินให้ผู้ต้องหาซึ่งเป็นท้าวแชร์ ผ่านเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา หลังจากนั้น ผู้ต้องหาตั้งวงแชร์หลายมือขึ้นและเพิ่มวงเงินมากขึ้น โดยมีเกือบ 100 วงที่ยังไม่ได้เปีย

ต่อมา วันที่ 12 เม.ย.62 ผู้ต้องหาเริ่มไม่มีการเคลื่อนไหวในไลน์วงแชร์ และไม่สามารถติดต่อได้ทั้งทางเฟซบุ๊กและโทรศัพท์ ผู้เสียหายหลายคนจึงเชื่อว่าถูกฉ้อโกง จึงไปแจ้งความไว้หลายท้องที่ ทั้งนี้ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา และศาลได้อนุมัติหมายจับดังกล่าว

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.62 ผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ ผู้ต้องหา สืบเนื่องจากเข้าร่วมเล่นวงแชร์ออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันไลน์กลุ่ม และเพจเฟซบุ๊ก ของ ผู้ต้องหา ซึ่งอ้างว่าหากนำเงินมาร่วมลงทุนแชร์วงดังกล่าวจะได้รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยในอัตราสูง และผู้ต้องหายังอ้างตัวว่ามีอาชีพเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

โดยในช่วงแรกได้รับเงินค่าตอบแทนจริง จนกระทั่ง ผู้ต้องหาปิดเพจและขาดหายการติดต่อ ไม่สามารถเปียแชร์ได้ อีกทั้งสมาชิกผู้ที่ขอเปียเงินแชร์ออกไปก่อน 5 คนแรกนั้นก็เป็นพรรคพวกของ ผู้ต้องหา จึงทำให้เชื่อว่าน่าจะถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความ เพราะได้รับความเสียหายจากท้าวแชร์คนนี้รวมกว่า 32 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาจะเดินทางอยู่บริเวณสถานีรถไฟรังสิต จ.ปทุมธานี เมื่อไปถึงได้เฝ้าสังเกตการณ์ ต่อมาพบหญิงไทยลักษณะคล้ายกับผู้ต้องหาอยู่บริเวณสถานีรถไฟรังสิต จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา ภ.จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.