'แชร์ออนไลน์' แชร์บ้านนก คดีไม่คืบโกง 60 ล้าน บุกร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ล่าขาใหญ่

'แชร์ออนไลน์' แชร์บ้านนก คดีไม่คืบโกง 60 ล้าน บุกร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ล่าขาใหญ่

เดือดร้อนพิษ 'แชร์ออนไลน์' บ้านนก คดีไม่คืบโกง 60 ล้าน บุกร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ล่าขาใหญ่ เท้าแชร์-แอดมิน ยังหลบหนี ผู้เสียหายรับเล่นเยอะ เพราะได้กำไรมาก ความหวังน้อยได้เงินคืนแต่ให้ติดตามจับตัว ใช้ชีวิตสุขสบาย เผยอุทาหรณ์ไม่กล้าเล่นอีก

กรณี แชร์ลูกโซ่ออนไลน์ แชร์บ้านนก คดีไม่คืบโกง 60 ล้าน กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวยื่นหนังสือ “บิ๊กโจ๊ก” ขอเร่งรัดคดี เคยร้องเรียนกองปราบฯ 6 เดือนแล้วคดีไม่คืบ ขณะที่เท้าแชร์-แอดมิน ยังหลบหนี ผู้เสียหายรับเล่นเยอะ

 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ตร.) กลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 ราย จากจังหวัดกาญจนบุรี รวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) หรือ “บิ๊กโจ๊ก” ขอให้ช่วยเร่งรัดติดตาม  กรณีที่ถูกโกงแชร์ออนไลน์จาก นางเนตรชนก “แชร์บ้านนก” เสียหายกว่า 60 ล้านบาท

หลังจากก่อนหน้านี้ได้ไปแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามแต่นานกว่า 6 เดือนคดีไม่มีความคืบหน้า และผู้ต้องหายังคงหลบหนี โดยมี พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ รองผู้บังคับการสถาบันฝึกอบรมและวิจัยการพิสูจน์หลักฐาน เป็นผู้รับเรื่อง

น.ส.ฐิตาภัสร์ อายุ 35 ปี หนึ่งในผู้เสียหายจากการถูกโกงแชร์ จำนวนเงิน 640,000 บาท และเป็นตัวแทนผู้เสียหายจากจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้รับความเสียหายจากการเล่นแชร์ออนไลน์ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือทางเพจ จ่าคิงส์ แตมทิม สะพานใหม่ เนื่องจากมีผู้เสียหายกระจายอยู่ทั่วประเทศและมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก

โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2565 ซึ่งผู้เสียหายได้ดำเนินการแจ้งความทางออนไลน์บ้าง เดินทางไปแจ้งความยังสถานีตำรวจและกองบังคับการปราบปราม รวมถึงไปยื่นเรื่องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เพื่อให้ช่วยเร่งรัดติดตามแต่จนถึงทุกวันนี้เรื่องก็ยังเงียบอยู่

นางอัมพร ตัวแทนผู้เสียหายอีก 1 ราย กล่าวว่า มีเพื่อนของตนเองที่เล่นอยู่ก่อนแล้วมาชักชวนให้เล่น มีทั้งแบบรายสัปดาห์และรายวัน ตนเองได้เล่น 2 วง วงละ 110,000 บาท เล่น 11วัน ได้กำไร 10,000 หมื่นบาท จากนั้นได้เล่นเพิ่มอีกรวม 10 วง ช่วงแรกได้กำไรคืนมา แต่เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา เท้าแชร์ไม่จ่ายเงินทำให้เดือดร้อน โดยส่วนตัวเสียหายไปรวมกว่า 1,500,000 บาท 

“เล่นเยอะเพราะเห็นว่าได้กำไรมาก ยอมรับว่าความหวังมีน้อยที่จะได้เงินคืน แต่อยากให้ตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายเพราะยังหลบหนีและทราบว่ายังใช้ชีวิตแบบสุขสบาย ขณะเดียวกันเรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์จากนี้ก็ไม่กล้าเล่นอีกแล้ว”

ด้าน นายธมะนันท์ แตงทิม เจ้าของเพจ จ่าคิงส์ แตมทิม สะพานใหม่ กล่าวว่า เท้าแชร์รายนี้ถือเป็นเท้าแชร์รายใหญ่ในจังหวัดกาญจนบุรี หลังจากที่ได้ไปยื่นเรื่องที่กองปราปราม ตนเองและผู้เสียหายได้ไปติดตามความคืบหน้าคดีที่แต่พบว่าผ่านมา6เดือนยังไม่มีการดำเนินคดีหรือออกหมายเรียกผู้ต้องหา ชาวบ้านบางรายเกิดอาการเครียดและบางรายถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย จึงอยากให้ รอง ผบ.ตร.ช่วยเหลือชาวเมืองกาญจนบุรี 

“ทุกคนที่เล่นอยากได้เงินอยากมีรายได้พิเศษ แต่ส่งค่าแชร์ไปบางรายสูงถึง 5 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับค่าตอบแทนไม่สามารถติดต่อเท้าแชร์เท่าที่รู้ หลบหนีไปที่จังหวัดเพชรบุรี และแอดมินเพจอีกรายยังอยู่กาญจนบุรี โดยวันนี้ได้นำหลักฐานต่างๆรวมถึงรายชื่อผู้เสียหายเกือบ 100 ราย เสียหายกว่า 60 ล้านบาท มามอบให้ บิ๊กโจ๊ก ไว้เป็นหลักฐานด้วย”