ยูนิคอร์นเว็บ 3 ฮ่องกง ฝ่าวิกฤต FTX จ่อระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์ หนุนบล็อกเชน

ยูนิคอร์นเว็บ 3 ฮ่องกง ฝ่าวิกฤต FTX จ่อระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์ หนุนบล็อกเชน

ยูนิคอร์น Web3 ในประเทศฮ่องกง ตั้งเป้าระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์ หนุนกองทุน Web3 การระดมทุนเพื่อลงทุนในสตาร์ทอัพ blockchain และ Metaverse ท่ามกลางวิกฤติ FTX ที่ทำให้หลายบริษัทพากันปิดตัว

บริษัท Animoca Brands Corp. ยูนิคอร์น Web3 ของฮ่องกง บริษัทสตาร์ทอัพที่ถูกสร้างขึ้นจาก Yat Siu ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง ซึ่งเป็นผู้ประกอบการและนักลงทุนด้านเทคโนโลยีรุ่นเก๋าในฮ่องกง

โดยในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 บริษัท Animoca Brands Corp. มองหาการระดมทุนประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สำหรับกองทุนการลงทุน Web3 และ metaverse ท่ามกลางตลาดขาลงในช่วงที่อุตสาหกรรมคริปโทล่มสลาย

แม้ว่าการล่มสลายของการแลกเปลี่ยน FTX ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนทำให้โลกของคริปโทพลิกผัน ไปในทางที่แย่ทำให้เกิดการล้มละลายและการปิดตัวของผู้เล่นในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งบริษัทในพอร์ตของ Animoca ประมาณ10 แห่ง ก็ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์นี้เช่นกัน

Yat Siu เปิดเผยว่า บริษัท Animoca Capital เดินหน้าเจรจากับนักลงทุนที่มีศักยภาพ และต้องการใช้เงินในการสนับสนุน blockchain และ metaverse startups ซึ่งเป็นตลาดที่ท้าทาย แต่มีความน่าสนใจไม่น้อย ตลาดที่สั่นคลอนอาจแลกมาด้วยการเติบโตที่ต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย

FTX กระทบลงทุนในเมตาเวิร์ส-บล็อกเชน

ในเดือนพฤศจิกายน Animoca เผยว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะระดมทุนสูงถึง 2 พันล้านดอลลาร์สำหรับกองทุนใหม่ซึ่งจะจัดตั้งขึ้นร่วมกับอดีตผู้บริหาร Morgan Stanley Homer Sun

ผลกระทบของ FTX และการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกทำให้การระดมทุนมีความยากมากขึ้น แต่ Siu ยังคงมองโลกในแง่ดีว่า เทรนด์การเงิน การลงทุนและความสนใจในคริปโทจะยังคงอยู่ จากบริษัทย่อยของ Animoca ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Sequoia ได้ระดมเงินแม้ผ่านวงจร FTX Siu กล่าวโดยไม่เปิดเผยชื่อหรือการประเมินมูลค่า

บริษัท Animoca Brands มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทมากกว่า 380 แห่ง ไม่ได้มีแผนที่จะระดมทุนเพิ่มหลังยอมรับการลงทุนของ Temasek ในเดือนก.ย.65 ที่ผ่านมา โดยมุ่งไปที่การพัฒนาระบบนิเวศของบริษัท