"ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ"ตัดขายหุ้น ONEE 357 ล้านหุ้น หวังเพิ่มฟรีโฟลท

"ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ"ตัดขายหุ้น ONEE 357 ล้านหุ้น หวังเพิ่มฟรีโฟลท

"เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์" เผย"ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ"ตัดขายหุ้น 357 ล้านหุ้น คิดป็น 15% มูลค่า 3,034 ล้านบาท ให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจงหวังเพิ่มฟรีโฟลท ล่าสุดยังถือหุ้นใหญ่ 25%

บริษัท  เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า  บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัท ได้รับ แจ้งจากแพทย์หญิง ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ  กรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ว่าได้สำเนินการขายหุ้นสามัญ ที่คนถือในบริษัท จำนวน 357,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 15 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท

โดยเป็นการขายให้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัดแบบข้ามคืน (Ovemight Private Pacement) ซึ่งรวมถึง ผู้คงทุนสถาบันในประเทศ ผู้ลงทุนสถาบันในต่างประเทศ ผู้ลงทุนประเภทบุดคลธรรมดา และ/หรือนิติบุคคลโดยเฉพาะเจาะจงจำนวนไม่เกิน 50 ราย ตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ที่ราคา 8.50 บาทต่อหุ้น โดยราคาดังกล่าวกำหนดโดยวิธีการสำรวจความต้องการการซื้อหลักทรัพย์กับผู้ลงทุนประเภทสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ (Bookbulding)คิดเป็นมูลค่า รายการเท่ากับ 3,034.5 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ (Pincement Agent) 

ภายหลังการขายในครั้งนี้ แพทย์หญิงปรมากรณ์ ปราสาททองโอสถ จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดและเป็นกรรมการของบริษัทต่อไป โดยจะมีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท คิดเป็นจำนวนร้อยละ 26 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท(จากเดิมร้อยละ 40 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท)

ทั้งนี้ โครงสร้างการบริหารจัดการและนโยบายในการดำเนินธุกิจของบริษัท ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยการขายหุ้นสามัญของแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอรส ในครั้งนี้จะทำให้ฐานผู้ลงทุนประเภทสถาบันและผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทฯ มีการกระจายตัวมากยิ่งขึ้น โดยมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อย(Free Float) ที่เพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 21 เป็นร้อยละ 36