IFA ชี้ MORE นำเงินเพิ่มทุนไปจัดคอนเสิร์ต 'ไม่เหมาะสม'

IFA ชี้ MORE นำเงินเพิ่มทุนไปจัดคอนเสิร์ต 'ไม่เหมาะสม'

ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ ระบุชัด การนำเงินเพิ่มทุนไปจัดคอนเสิร์ตไม่เหมาะสม เหตุไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน ทั้งยังมีความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนหลายปัจจัย พร้อมลงความเห็นผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อ

ที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบ บมจ. มอร์ ริเทิร์น ครั้งที่ 5 ให้ความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระต่อการขอผ่อนผันการทำ คำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น  และรายการที่เกี่ยวโยงกันของหุ้น MORE

 

ทั้งนี้ จากรายงานของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) มีความเห็นว่า การทำรายการดังกล่าว มีความเหมาะสมด้าน
ราคา แต่มีความไม่เหมาะสมเรื่องโครงการลงทุนและแผนการใช้เงิน เนื่องจากบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้รับครั้งนี้ใช้ในโครงการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต Rolling Loud Thailand ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย 

และบริษัทฯ ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการจัดคอนเสิร์ตมาก่อน อีกทั้งโครงการดังกล่าวมีความเสี่ยงที่ไม่แน่นอนหลายปัจจัย อาทิ สภาพเศรษฐกิจ และ ภาวการณ์ระบาดของ COVID-19 อาจส่งผลกระทบต่อโครงการนั้น

คณะกรรมการตรวจสอบขอเรียนให้ทราบว่าในการพิจารณาการทำรายการดังกล่าว คณะกรรมการตรวจสอบ
และคณะกรรมการบริษัท ได้ตระหนักถึงความเสี่ยง ผลกระทบ และปัจจัยที่นอกเหนือการควบคุมต่างๆ ในทุกมิติ อีกทั้งได้


พิจารณาการระดมเงินทุนด้วยวิธีการอื่น และเห็นว่าหากเป็นการเพิ่มทุนแก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (RO) จะเป็นการสร้างภาระต่อผู้ถือหุ้นเดิมที่จะต้องชําระเงินเพิ่มทุนในสถาวะเศรษฐกิจแบบนี้ คณะกรรมการตรวจสอบจึงมีความเห็นว่าการทำรายการดังกล่าวจะเพิ่มโอกาสให้บริษัทฯได้ดำเนินธุรกิจด้านเอ็นเตอร์เทนเมนท์ (Entertainment) เพื่อสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจในด้านต่างๆ ซึ่งจะสามารถนำมาต่อยอดธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่ๆ ได้ในอนาคต เป็นการเปิดช่องทางการหารายได้ให้หลากหลายเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้คณะกรรมการตรวจสอบได้พิจารณาอย่างรอบคอบถึงผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ โดยคำนึงถึง
ผลประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นของบริษัทเป็นสำคัญ จึงยังคงมีความเห็นไม่แตกต่างไปจากที่ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท ที่มีมติเห็นชอบอนุมัติให้ทำรายการขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น (Whitewash) และรายการที่เกี่ยวโยงกัน