"ฟุกุโอกะ" เตรียมเป็นศูนย์กลาง"เว็บ3" ในญี่ปุ่น ดึงดูดนักพัฒนา-นักลงทุน

"ฟุกุโอกะ" เตรียมเป็นศูนย์กลาง"เว็บ3" ในญี่ปุ่น ดึงดูดนักพัฒนา-นักลงทุน

"ฟุกุโอกะ" เมืองท่าสำคัญญี่ปุ่น ลงทุน "เว็บ3 และ คริปโท" ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลาง Web3.0 ดึงดูดนักพัฒนา-นักลงทุน พร้อมจับมือ Astar Japan Labs บล็อกเชนชั้นนำของญี่ปุ่นเพื่อดันการใช้งานในชุมชน

เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งเป้าหมายจะเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยี Web3 ของประเทศ จากการร่วมเป็นพันธมิตรกับ "Astar Japan Labs" บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเครือข่ายบล็อกเชน Astar ซึ่งเป็นบล็อกเชนชั้นนำของญี่ปุ่น

"ฟุกุโอกะ" เมืองท่าที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่นและได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นเขตยุทธศาสตร์พิเศษแห่งชาติ โดยขณะนี้มีแผนที่จะเป็นศูนย์กลางของประเทศสำหรับ Web3.0 และ คริปโทเคอเรนซี่ในทุกๆด้าน

การเป็นหุ้นส่วนกับ Astar Japan Labs จะช่วยให้ทั้งสองหน่วยงานสามารถทำงานร่วมกันในการสร้างกรณีการใช้งานใหม่ ๆ สำหรับเทคโนโลยี Web3 โดยฟุกุโอกะได้ร่วมมือกับบริษัทมากกว่า 45 แห่งที่ทำงานร่วมกับ Astar รวมถึง Microsoft Japan และ Amazon Japan

โดยเมืองฟุกุโอกะต้องการดึงดูดธุรกิจระดับโลกที่มีการแข่งขันสูงเข้ามาในพื้นที่ โดยตัวแทนจาก Astar จะเยี่ยมชมเมืองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้การศึกษาและกรณีการใช้งานใหม่ ๆ ทั้งในและทั่วประเทศ โดยร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่น

โซอิจิโร ทาคาชิมะ(Soichiro Takashima) นายกเทศมนตรีเมืองฟุกุโอกะ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการนำ Web3 เข้ามาปรับใช้ในเมือง

โสตา วาตานาเบะ ผู้ก่อตั้ง Astar Network กล่าวว่า ในสหรัฐอเมริกา บางเมืองเช่น Maimi และ New York มีทัศนคติที่ดีต่อ Web3 และคริปโทซึ่งเราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับเมืองฟุกุโอกะเพื่อดึงดูดนักพัฒนาและผู้ประกอบการให้มากขึ้น

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวในการปราศรัยว่ารัฐบาลมีแผนสำหรับการลงทุนครั้งใหญ่ในโครงการ Web3 และ metaverse