แพนิค ADVANC | ออฟเรคคอร์ด

แพนิค ADVANC | ออฟเรคคอร์ด

แรงซื้อหุ้นคืนยังทำงานต่อเนื่องยิ่งได้หุ้นพลังงานหนุน SET ทำให้นักลงทุนมีกำลังใจไล่หุ้น...แต่มีแรงซื้อก็ย่อมมีแรงขายหุ้นรายตัวและไปล็อกเป้าที่่หุ้นบิ๊กแคป “ ประเด็นฮอต ” INTUCH และ ADVANC

๐๐๐ แพนิค ADVANC

         แรงซื้อหุ้นคืนยังทำงานต่อเนื่องยิ่งได้หุ้นพลังงานหนุน SET ทำให้นักลงทุนมีกำลังใจไล่หุ้น...แต่มีแรงซื้อก็ย่อมมีแรงขายหุ้นรายตัว และไปล็อกเป้าที่หุ้นบิ๊กแคป “ ประเด็นฮอต ” INTUCH และ ADVANC 

         โดย INTUCH ทำราคาร่วงมาปิดที่  70.75 บาท ลดลง  2.75 % และ  ADVANC  ปิดที่  186.50 บาท ลดลง  1.84 %  ทำราคาหุ้นลงสวนทางตลาดแบบฉงนกันทั้งตลาด  ?

          ราคาลงเพราะใกล้วัน ประชุม  Pre-E-EGM ของ JASIF   วันนี้ (7 ต.ค.) พิจารณารับเงื่อนไขของ ADVANC ก่อนจะประชุมจริง 18 ต.ค. ว่าจะ Yes หรือ No หลังผู้ถือหุ้น  JAS ตอบรับแบบผ่านฉลุยไร้ข้อกังวลไปแล้ว 

         เรียกได้ว่า ADVANC  “เตรียมการมาพร้อม” ปรับเงื่อนไขใหม่  - ให้เวลาตัดสินใจ - และยังซักซ้อมก่อน EGM ของจริง 

         ดูแลแบบเข้าอกเข้าใจรายย่อย JASIF กันหนักขนาดนี้ ... ถ้าไม่เสร็จเรียบร้อยเข้ากงสี ADVANC มีหนาวแน่!! 

๐๐๐

      ตามคาดหลัง “ผลการประชุมโอเปคพลัส” เห็นชอบลดกำลังการผลิตมากถึง 2 ล้านบาร์เรลต่อวันเป็นการลดลงมากที่สุดในรอบ 3 ปีหรือตั้งแต่ปี 2563 จะมีผลเดือนพ.ย. เพื่อช่วยหยุงราคาน้ำมัน ส่งผลต่อราคาน้ำมันขยับขึ้นต่อ 

      น้ำมันดิบทำจุดสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ BRT สู่ 93.37 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และ WTI 87.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล   บวกกับ “มอร์แกน สแตนลีย์”  เพิ่มน้ำหนักตลาดหุ้นไทย สู่ระดับ Overweight หนุนลงทุนตลาดเกิดใหม่แรงซื้อกลับในหุ้น ทำให้ตลาดหุ้นไทยมีแรงบวกต่อ 

๐๐๐

      หุ้นที่หนุนตลาดยกให้พลังงานต้นน้ำ PTTEP ขึ้นต่อเนื่อง มาปิดที่ราคา 170  บาท เพิ่มขึ้น 1.19%  จากการคาดการณ์ว่าผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2565 ยังคงได้รับผลดีจากทิศทางราคาน้ำมันยังขยับขึ้นได้ต่อ 

๐๐๐

         นอกจากหุ้นพลังงานต้นน้ำจะขึ้นมาแล้วยังหนุน หุ้นโรงกลั่น และปั๊มน้ำมัน คึกคักไม่แพ้กัน ซึ่งแรงสุดให้พลังเสือ ESSO ราคาขึ้นมาปิด  14.20  บาท เพิ่มขึ้น   5.19 %    มีธุรกิจโรงกลั่น และปั๊มน้ำมันที่เข้าไปบริหารให้กับ SUSCO ในพื้นที่ต่างจังหวัดจนประสบความสำเร็จ

๐๐๐

       ส่วนหุ้นที่เป็นตัวพยุง และทำงานได้ดีคือ DELTA  ราคาเหนือ 700 บาทอีกครั้ง ก่อนจะลงมาปิดที่  700  บาท  เพิ่มขึ้น 5.11 % ซึ่งราคานิวไฮเดิมคือ 800 บาท ทำให้ยังต้องฝ่าแนวต้านของราคาอีกหลายสเต็ป 

๐๐๐

       ตลท.สรุปภาพรวมตลาดหุ้นไทยก.ย. ให้น้ำหนักไปที่ FED  ขึ้นดอกเบี้ยเข้มงวดเพื่อควบคุมเงินเฟ้อส่งผลอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก เพราะเกิดสภาพคล่องตึงตัว ต้นทุนการกู้ยืมสูงขึ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกอาจชะลอตัวลงส่วนค่าเงินบาทอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง แต่ใน 9 เดือนแรกปี 2565 ยังมีเงินลงทุนเคลื่อนย้ายมายังตลาดหุ้นไทย 1.49 แสนล้านบาท และ SET Index ยังมีความผันผวนค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับดัชนีตลาดหุ้นอื่นๆ

๐๐๐

       ความเคลื่อนไหวหุ้นอสังหาฯ เบอร์ต้น PSH  ช่วงไตรมาส 3 ได้เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากโครงการ เดอะรีเซิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์, แชปเตอร์ เจริญนคร-ริเวอร์ไซด์ และโครงการแรกของไตรมาส 4 นี้ที่จะเริ่มโอน  “แชปเตอร์ จุฬา-สามย่าน”   เป็นที่แรก จากนั้นจะทยอยโอน เดอะไพรเวซี่ จตุจักร, พลัมคอนโด พระราม 2 และพลัมคอนโด สุขุมวิท 62 ภายในสิ้นปี 2565 มูลค่ารวมทั้ง 6 โครงการอยู่ที่ประมาณ 15,000 ล้านบาท

๐๐๐

      กองทรัสต์ ฯ ธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า ดีทีพี ฮอสพิทอลลิตี้ (DTPHREIT ) มูลค่าโครงการ 4,107 ล้านบาท ได้รับกระแสตอบรับดี จากนักลงทุนรายใหญ่พิเศษ (Ultra-High Net Worth) และสถาบัน ได้ประมาณการมีรายได้ที่แน่นอน และสม่ำเสมอ สามารถจ่ายผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ในอัตราคงที่ 7% ต่อปี

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์