นักลงทุน 'บิตคอยน์' ถือยาวไม่ขายเหรียญ สูงสุดในรอบ 5 ปี สะท้อนตลาดคริปโทฯ ขาลง

นักลงทุน 'บิตคอยน์' ถือยาวไม่ขายเหรียญ สูงสุดในรอบ 5 ปี สะท้อนตลาดคริปโทฯ ขาลง

ตัวเลขนักลงทุน 'บิตคอยน์' สาย Hodled ไม่ขายเหรียญ สูงสุดในรอบ 5 ปี โดยมีการถือครองบิตคอยน์จำนวน 7.49 ล้านบิตคอยน์ สะท้อนตลาดที่กำลังมีแนวโน้มเข้าสู่ขาลง จากนักลงทุนไม่อยากที่จะขายเหรียญของตน ในราคาที่ลดต่ำลง ทำให้เหรียญในตลาดไหลเวียนน้อยลง จากสภาพคล่องที่ลดลง

นักลงทุนบิตคอยน์ในตลาดคริปโทเคอร์เรนซีขณะนี้ จากสถิติสะท้อนว่านักลงทุนกำลังใช้กลยุทธ์การลงทุน 'HODL' ที่ไม่ขายเหรียญแม้ว่าราคาจะขึ้นหรือลงเท่าใดก็ตาม จนกว่าจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ หรือถือเหรียญไว้เพราะมีความมั่นใจในโปรเจกต์นั้นๆ จึงตัดสินใจถือเหรียญไว้ในระยะยาว 

นักลงทุน \'บิตคอยน์\' ถือยาวไม่ขายเหรียญ สูงสุดในรอบ 5 ปี สะท้อนตลาดคริปโทฯ ขาลง

โดยสถิติตามข้อมูลของ Glassnode  มีนักลงทุนบิตคอยน์สาย 'HODL' ณ วันที่ 21 ก.ย.2565 สูงในรอบ 5 ปี โดยมีการถือครองเหรียญบิตคอยน์จำนวนทั้งสิ้น 7,495,059.588 เหรียญบิตคอยน์ หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.43 แสนล้านดอลลาร์

สำหรับสถิตินักลงทุนบิตคอยน์สาย HODL ที่เพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงสถานะปัจจุบันของตลาดที่กำลังมีแนวโน้มขาลงของตลาดคริปโทฯ เนื่องจากนักลงทุนไม่อยากที่จะขายเหรียญในราคาที่ปรับตัวลดลง

รวมทั้งการถือครองจะส่งผลให้จำนวนเหรียญบิตคอยน์ในตลาดไหลเวียนน้อยลงโดยได้รับผลกระทบจากสภาพคล่อง ในขณะเดียวกันก็นับเป็นการจำกัดโอกาสของเจ้ามือรายใหญ่ที่จะเทเหรียญ และปั่นราคาตลาด

'บิตคอยน์' มีแนวโน้มฟื้นตัวกลับ

นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าการปรับฐานของตลาดในปัจจุบัน ยังไม่สามารถบ่งบอกทิศทางของราคาได้อย่างแน่ชัด ซึ่งการปรับฐานเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของบิตคอยน์

Mike McGlone  นักยุทธศาสตร์อาวุโสของ Bloomberg Intelligence ยอมรับว่าราคา บิตคอยน์ปัจจุบันขายในราคาลดอย่างมาก ซึ่งคาดว่าในอนาคตราคาบิตคอยน์อาจปรับตัวขึ้นที่ 100,000 ดอลลาร์

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์