'บีไอจี' ผลักดันแผนเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจรับมือโลกร้อน

'บีไอจี' ผลักดันแผนเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจรับมือโลกร้อน

บีไอจี ผลักดันแผนเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจรับมือโลกร้อน เข้าสู่การเปลี่ยนผ่านเพื่อธุรกิจที่ดี และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

ปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บีไอจี  กล่าวในงาน A Call to Action Go Green 2024: The Ambition of Thailand ในหัวข้อ การบรรยายพิเศษ : Generating a Cleaner Future จัดโดย กรุงเทพธุรกิจ ว่า ความท้าทายของธุรกิจในปัจจุบัน ได้แก่ ความขัดแย้งที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นสงครามยูเครน-รัสเซียที่ยังไม่จบลามมาถึงความขัดแย้งในตะวันออกกลางในอิสราเอล ปาเลสไตน์ และความตึงเครียดของจีน และไต้หวัน

ทำให้เกิดต้นทุนทางด้านพลังงานที่สูงขึ้นการนำเข้า และส่งออกสินค้ามีปัญหา รวมถึงความท้าทายของเทคโนโลยีการนำ AI เข้ามาจะทำให้การเติบโตทางธุรกิจเพิ่มขึ้นพอสมควร  และความท้าทายการสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างสุดขั้ว ซึ่งมีปัญหาในการส่งสินค้าไปสู่ยุโรป ต้องเสียภาษีคาร์บอนอย่างมหาศาล  

การรับมือการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจต้องแผนที่ไม่ให้ธุรกิจของตนตกเทรนด์ และอยู่รอดในการเปลี่ยนผ่านในการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ  ด้วยเทคโนโลยี BIG Climate ที่ช่วยผลักดันเพื่อลดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 

ทั้งนี้การเข้าสู่การเปลี่ยผ่านได้นั้นจะต้องมีการวางแผน จากค่าพื้นฐานการปล่อยคาร์บอนแพลตฟอร์มจัดการจัดการคาร์บอนของ BIG ในการใช้ Circular Green ซึ่งมีแผนสู่ Net Zero 2050 ดังนี้ 1.วัดการปล่อยคาร์บอนขององค์กรของตนเอง ว่าในองค์กรมีปัญหาตรงไหนที่ทำให้เกิดคาร์บอนภายในองค์กรในการแก้ปัญหาได้ตรงจุด และถูกต้อง สามารถปัญหา และขั้นตอนในการลดคาร์บอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 2. การลด โดย BIG Solutions & Technologiesได้แก่ ก๊าซอุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำ การเพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน และไฮโดรเจนสําหรับการขับเคลื่อนในรถต่างๆ ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน  3.ชดเชยคาร์บอน บนแพลตฟอร์มการจัดการคาร์บอนของ BIG

นอกจากนี้ยังมีการใช้ประโยชน์จากข้อมูล และระบบอัตโนมัติ ด้วยการวิเคราะห์แพลตฟอร์ม BIG สําหรับการลดคาร์บอน ด้วยการวิเคราะห์แดชบอร์ดการปล่อยมลพิษ และการจัดลําดับความสำคัญจากการวิเคราะห์ข้อมูลตลอดถึงการวางเป้าหมายการลดสําหรับ Net Zero รวมถึงระบบอัตโนมัติ Al และระบบอัตโนมัติสําหรับการลดคาร์บอนได้อย่างยั่งยืน 

 4.ทํางานร่วมกันผ่านระบบนิเวศ เรื่องของ Eco system ทำคนเดียวไม่ได้ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลากหลายฝ่ายในการร่วมมือ และจะทำให้ Eco system นั้นสมบูรณ์ และยั่งยืน

ทั้งหมดนี้ จะสามารถมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และมีความรับผิดชอบต่อสังคมอยู่เสมอ และเป็นการใช้ทรัพยากร และพลังงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน 

\'บีไอจี\' ผลักดันแผนเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจรับมือโลกร้อน

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์