กำจัดเศษ 'ขยะอาหาร' ลดโลกร้อนได้ด้วยมือเรา

กำจัดเศษ 'ขยะอาหาร' ลดโลกร้อนได้ด้วยมือเรา

V Can ชูการจัดการ 'ขยะอาหาร' อย่างยั่งยืน ด้วยระบบการจัดการ อาทิ เครื่องกำจัดขยะเศษอาหารระบบอบแห้ง Eco smart ที่เน้นเรื่องการจัดการกลิ่น และเชื้อโรคจากขยะเศษอาหาร ระบบการใช้หนอน BSF ระบบการใช้จุลินทรีย์ เลือกนวัตกรรม หรือระบบการจัดการที่เหมาะกับบริบทของพื้นที่

KEY

POINTS

  • ขยะเศษอาหาร สร้างมลพิษ และส่วนหนึ่งในการเพิ่มภาวะโลกเดือด ยากต่อการจัดการ ต้องการกระบวนการหรือ นวัตกรรมที่เข้ามาช่วยในการจัดการ การจัดการขยะเศษอาหารอย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่ต้น
  • เป็นที่มาของ การออกแบบการจัดการขยะเศษอาหารให้เหมาะกับบริบทของพื้นที่ เลือกนวัตกรรม หรือระบบการจัดการที่เหมาะกับบริบทของพื้นที่ โดยคำนึงถึงผลลัพธ์ และผู้ใช้งานเป็นหลัก ของบริษัท V Can Management Co., Ltd.,
  • V CAN ขยับจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องกำจัดขยะเศษอาหารระบบอบแห้งและบดยี่ห้อ “ECO SMART” เป็นให้คำปรึกษาในด้านการจัดการขยะเศษอาหารอย่างยั่งยืน

 

V Can ชูการจัดการ 'ขยะอาหาร' อย่างยั่งยืน ด้วยระบบการจัดการ อาทิ เครื่องกำจัดขยะเศษอาหารระบบอบแห้ง Eco smart ที่เน้นเรื่องการจัดการกลิ่น และเชื้อโรคจากขยะเศษอาหาร ระบบการใช้หนอน BSF ระบบการใช้จุลินทรีย์ เลือกนวัตกรรม หรือระบบการจัดการที่เหมาะกับบริบทของพื้นที่

ปัญหาขยะเศษอาหารในประเทศไทยที่สร้างมลพิษ และส่วนหนึ่งในการเพิ่มภาวะโลกเดือด เนื่องจากการไม่แยกขยะตั้งแต่ต้นทางส่งผลให้ขยะที่ปนเปื้อนถูกส่งไปยังหลุมฝังกลบ เกิดก๊าซมีเทน ซึ่งทำให้โลกร้อนมากกว่าคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 80 เท่า

 

ขยะเศษอาหารเป็นสิ่งที่ยากต่อการจัดการ ต้องการกระบวนการ หรือนวัตกรรมที่เข้ามาช่วยในการจัดการ การจัดการขยะ เศษอาหารอย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่ต้นทางไม่เพียงช่วยลดปริมาณขยะ แต่ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซมีเทน และสนับสนุนการสร้างสังคม และโลกที่ยั่งยืนได้

 

ในฐานะที่ปรึกษาในด้านการจัดการขยะเศษอาหารอย่างยั่งยืน โดยให้คำปรึกษา และออกแบบกระบวนการจัดการขยะเศษอาหารที่เหมาะสมกับบริบทของแต่ละพื้นที่ “พัท-ชัชฎาพร กาญจนชัยภูมิ”  กรรมการผู้จัดการของบริษัท V Can Management Co., Ltd., จึงเน้นการออกแบบการจัดการขยะเศษอาหารให้เหมาะกับบริบทของพื้นที่ เลือกนวัตกรรม หรือระบบการจัดการที่เหมาะกับบริบทของพื้นที่ โดยคำนึงถึงผลลัพธ์ และผู้ใช้งานเป็นหลัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (Sufficiency Economy) เพื่อนำไปสู่ธุรกิจที่มีความเข้มแข็ง และยั่งยืนทั้งในด้านผลกำไร สังคม และสิ่งแวดล้อม จึงเปลี่ยนแปลงจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องกำจัดขยะ เศษอาหารระบบอบแห้ง และบดยี่ห้อ “ECO SMART” เป็นให้คำปรึกษาในด้านการจัดการขยะเศษอาหารอย่างยั่งยืน ซึ่งมีระบบการจัดการหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องกำจัดขยะเศษอาหารระบบอบแห้ง Eco smart ที่เน้นเรื่องการจัดการกลิ่น และเชื้อโรคจากขยะเศษอาหาร ระบบการใช้หนอน BSF ระบบการใช้จุลินทรีย์ เป็นต้น

 

ขยะเศษอาหารที่เคยถูกมองว่าไร้ค่ากลายเป็นสารอินทรีย์มีค่าที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์เพื่อผสมดินปลูกต้นไม้หรือใช้เป็นอาหารสัตว์ ซึ่งเป็นการลดการใช้ทรัพยากรใหม่ และสนับสนุนระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนได้อย่างยั่งยืน 

 

สำหรับ การกำจัดขยะเศษอาหารระบบอบแห้ง จะช่วยลดปริมาณขยะได้มากถึง 80-90% สะอาด ปลอดกลิ่น ปลอดเชื้อโรค ไร้สัตว์มารบกวน สามารถเปลี่ยนขยะไร้ค่า เป็นสารอินทรีย์มีคุณค่าใช้ผสมดินปลูกต้นไม้หรือเป็นอาหารสัตว์ หรือเชื้อเพลิงได้อีก 

 

กำจัดเศษ \'ขยะอาหาร\' ลดโลกร้อนได้ด้วยมือเรา

 

ขยะเศษอาหาร ที่สามารถใส่ลงเครื่องกำจัดขยะ ประกอบด้วย ขยะเศษอาหาร​ เศษเนื้อทุกชนิด​ กระดูกสัตว์ปีก​ เปลือกผลไม้​ เศษผัก เศษขนมปัง​ กระดาษย่อยสลายได้ กากชา กากกาแฟ​ ขี้หมา ขี้แมว​ สิ่งที่ไม่แนะนำใส่ลงเครื่อง​ กระดูกชิ้นใหญ่​ เปลือกหอยชนิดแข็ง​ ยางมัดถุงแกง​ เศษแก้วจานชาม​ ขยะพลาสติกทุกชนิด​ ก้านไม้ กิ่งไม้​ เศษผ้าต่างๆ​

 

มีขนาดความจุให้เลือกตั้งแต่ 60-1,000 ลิตร เหมาะสำหรับร้านอาหาร โรงแรม โรงงาน โรงพยาบาล โรงเรียน มหาวิทยาลัย บริษัท อาคารสำนักงาน โครงการบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม และทุกที่ ที่มีโรงครัว หรือโรงอาหาร  

 

“การเป็นที่ปรึกษาเราจะเน้นออกแบบกระบวนการจัดการขยะเศษอาหารที่เหมาะสมกับบริบทของแต่ละพื้นที่ บางพื้นที่อาจจะเหมาะสมกับเครื่องกำจัดขยะเศษอาหารระบบอบแห้ง Eco smart หรือระบบการใช้หนอน BSF ระบบการใช้จุลินทรีย์ เป็นต้น หรืออาจจะปรึกษาขอคำแนะนำได้ ตามความเหมาะสมของพื้นที่เป็นกรณีไป”

 

พัท ยืนยันว่า การรักษาสิ่งแวดล้อม และการลดโลกเดือดนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกัน การทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายในสังคม ความยั่งยืนนั้นเกิดได้จากการลงมือทำอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง

 

กำจัดเศษ \'ขยะอาหาร\' ลดโลกร้อนได้ด้วยมือเรา

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์