ซีพีเอฟ ชูอาหารมาตรฐานอวกาศ โชว์ ANUGA 2023 เยอรมนี

ซีพีเอฟ ชูอาหารมาตรฐานอวกาศ โชว์ ANUGA 2023  เยอรมนี

ซีพีเอฟ โชว์นวัตกรรมในงาน ANUGA 2023 ดัน Soft Power อาหารไทยสู่เวทีระดับโลก นำทัพ คุณภาพได้มาตรฐานระดับอวกาศ ร่วม สร้างความยั่งยืนของสังคมและสิ่งแวดล้อม

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจอาหารของโลก นำทัพนวัตกรรมอาหารมาตรฐานสากล ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั่วโลก ดีต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ ร่วม สร้างความยั่งยืนของสังคมและสิ่งแวดล้อม นำขบวนโดย เนื้อไก่ คุณภาพได้มาตรฐานระดับอวกาศ ใน มหกรรมสินค้าอาหารแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดของโลก งาน “Anuga 2023” ณ เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี

ซีพีเอฟ ชูอาหารมาตรฐานอวกาศ โชว์ ANUGA 2023  เยอรมนี

CPF เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 7,800 รายร่วมโชว์นวัตกรรม อาหารในงาน ANUGA 2023 ที่จัดแสดงที่บูธ CPF (D050) ฮอลล์ 9 ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ร่วมงาน คู่ค้า นักธุรกิจ และพันธมิตรด้านอาหารจากทั่วโลก

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าว ในปีนี้ บริษัทฯ ในฐานะผู้ผลิตอาหารปลอดภัยได้มาตรฐานระดับโลก และหนึ่งในผู้ส่งออกไก่ไทยรายใหญ่ ที่มียอดการส่งออกเนื้อไก่สดติดอันดับ 1 ใน 4 ของโลก ไฮไลท์ของบูธ CPF ในงานแสดง Anuga ในปีนี้จึงเป็นโครงการ Thai Food – Mission to Space ที่ซีพีเอฟได้ยกระดับเนื้อไก่ได้มาตรฐานระดับอวกาศ (Space Food Safety Standard) นับเป็นครั้งแรกที่อาหารจากประเทศไทยได้รับรองมาตรฐานที่เป็นหนึ่งในมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ความปลอดภัยด้านอาหารขององค์การ NASA ที่นักบินอวกาศสามารถทานได้

ซีพีเอฟ ชูอาหารมาตรฐานอวกาศ โชว์ ANUGA 2023  เยอรมนี ซีพีเอฟ ชูอาหารมาตรฐานอวกาศ โชว์ ANUGA 2023  เยอรมนี

โครงการ Thai Food – Mission to Space มีเป้าหมายเพื่อ “ยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยของอาหารไทยสู่ระดับโลก” เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ในการบริโภคอาหารที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด และสุขภาพที่ยั่งยืนของผู้บริโภคทั่วโลก โดยความร่วมมือระหว่าง ซีพีเอฟ Mu Space และ Nanoracks เพื่อให้เมนูอาหารพร้อมทาน แบรนด์ CP ได้รับการรับรอง “SPACE SAFETY STANDARD เพื่อจะส่งอาหารไทยให้นักบินอวกาศได้สัมผัส เร็วๆนี้

นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังก้าวสู่การเป็น “ครัวของโลกที่ยั่งยืน” ด้วยการลงทุนใน 17 ประเทศ และขยายเครือข่ายการนำเข้า และส่งออกวัตถุดิบคุณภาพไปกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้คนไทย และประชากรโลก ได้เข้าถึงอาหารที่ดี มีคุณภาพ จากการขั้นตอนการผลิตอาหารอย่างยั่งยืน ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (SDGs) รวมทั้งสนับสนุนเป้าหมายระดับโลกในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero)

ภายในงาน CPF ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารในกลุ่มต่างๆ ได้แก่

ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์จากพืชภายใต้แบรนด์ FIELD GOOD อาหารทางเลือกแห่งอนาคต ที่มีมีรสชาติ และเนื้อสัมผัสที่อร่อยอย่างเนื้อจริง ทั้งผลิตภัณฑ์เนื้อบดจากพืช เนื้อจากพืชพร้อมปรุง และเมนูเนื้อจากพืชพร้อมทาน การันตีด้วยรางวัลด้านรสชาติ อย่าง International Taste Awards 3 ดาว อย่างต่อเนื่องถึง 2 ปีซ้อน

โซน CP FOOD NETWORK (CPFNW) นำเข้า และส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารที่ผลิตจากรวมถึงอาหารคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก

• กลุ่ม READY-TO-EAT FOOD ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานหลากหลาย ภายใต้แบรนด์ Authentic Asia ที่จะเปิดประสบการณ์การเดินทางของคุณผ่านรสชาติอาหารสไตล์ “Asian Cuisine” (Your Journey through Asian Cuisine) และแบรนด์ Kitchen Joy ที่นำอาหารไทยเมนูยอดนิยม มาให้ผู้คนจากทั่วโลกได้อร่อยกับรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทย

ซีพีเอฟ ชูอาหารมาตรฐานอวกาศ โชว์ ANUGA 2023  เยอรมนี ซีพีเอฟ ชูอาหารมาตรฐานอวกาศ โชว์ ANUGA 2023  เยอรมนี

ผลิตภัณฑ์ Chef Cares แบรนด์ที่ก่อตั้งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือของเชฟระดับโลก เพื่อสุขภาพที่ดีกว่าของชุมชน และผู้บริโภค ขณะเดียวกัน ก็คืนประโยชน์สู่สังคมโดยผลกำไร 100% บริจาคเพื่อการกุศล

มหกรรมงานแสดงสินค้าด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 – 18.00 น.