เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็นเงิน กับธุรกิจใหม่ "Cycle by SOS"

เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็นเงิน กับธุรกิจใหม่ "Cycle by SOS"

S.O.S (SOS-SENSE OF STYLE) ร้านมัลติแบรนด์ชื่อดังเปิดตัวธุรกิจใหม่ "Cycle by SOS" เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็นเงิน แหล่งรวมไอเทม สินค้ามือสอง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ในราคสบายกระเป๋าเอาใจสายแฟชั่น

"เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็นเงิน" คอนเซ็ป ของแบรนด์น้องใหม่ "Cycle by SOS" หนึ่งใน SOS ร้านมัลติแบรนด์ชื่อดัง ขวัญใจสายรักแฟชั่น หลังเนรมิตตึก SOS Flagship Store ย่าน สยามสแควร์ ให้เป็นพื้นที่ช่วยบรรดาเหล่าคนดังในสังคม 

ความน่าสนใจของแฟชั่นในยุคปัจจุบัน ทำให้ทั้งผู้หญิง และผู้ชายได้ช็อปกระจาย จนทำให้ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า กองอยู่ล้นตู้จำนวนมาก อยากนำออกไปขายก็ไม่รู้จะขายอย่างไร? 

เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็นเงิน กับธุรกิจใหม่ \"Cycle by SOS\"

นายอริยะ จิรวรา Co-Founder of SOS Group & Head of CYCLE by SOS เปิดเผยว่าปัจจุบันเหล่าบรรดาเซเลบริตี้ ศิลปินดารา อินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงผู้บริหาร, เจ้าของธุรกิจ และ บุคคลทั่ว ๆ ไป หลายคนประสบปัญหาเรื่องเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า กองอยู่ล้นตู้จำนวนมาก อยากนำออกไปขายก็ไม่รู้ว่าจะไปขายที่ไหน ขายให้ใคร  จะนำไปบริจาคก็แอบเสียดาย หรือ กรณีเปิดขายผ่านทาง Live ได้ ก็ต้องมาเหนื่อยกับการตรวจเช็ค Order มานั่งแพคของ ส่งของ กว่าจะเสร็จแต่ละขั้นตอนรู้สึกเสียเวลา

จึงทำให้ทางร้านเกิดแนวคิดว่าน่าจะมีธุรกิจอะไรที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์เรื่องนี้ เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ให้ผู้ขาย Seller มาเจอกับ ผู้ซื้อ Buyer โดยตรง เนื่องจากปัจจุบันคนนิยมหันมาซื้อเสื้อผ้ามือสองใส่กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเทรนด์ของแฟชั่นบางครั้งซื้อใส่แค่ครั้งเดียว หรือ สองครั้ง ก็ไม่ใส่แล้วต้องเปลี่ยนมาซื้อใหม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น สุนัขและแมว ขายดีแห่ซื้อให้สัตว์เลี้ยง ใส่กันอากาศหนาว

เมื่อ Sustainable Fashion ดันธุรกิจ "สินค้ามือสอง" มาแรงแซง Fast Fashion

รู้จัก “NIKE Air Jordan 1” รองเท้า Sneaker ระดับตำนาน

 

CYCLE by SOS เปลี่ยนเสื้อผ้าให้เป็นเงิน

กระแสรักษ์โลกอยากมีส่วนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมโดยหันมาลดการไม่บริโภคสินค้าที่ต้องมีกระบวนการผลิตใหม่ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการคิดค้น Model Business ดังกล่าวขึ้นมา คือ "Cycle by SOS" ซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในด้านจำนวนผู้ซื้อ Buyer และจำนวนผู้ขาย Seller ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"Cycle by SOS" จะะเป็นแหล่งรวมไอเทมมือสองทั้งเสื้อผ้า, รองเท้า, กระเป๋า และ เครื่องประดับต่าง ๆ โดยหลังจากเปิดดำเนินธุรกิจมาได้ 9 เดือน  ปัจจุบัน มีจำนวนผู้ขาย Seller มากกว่า 100 ราย ที่นำสินค้ามือสองในสภาพ 80 % มาฝากขายผ่านพื้นที่ในร้าน "Cycle by SOS" คิดเป็นจำนวนแบรนด์เนมกว่า 3,000 แบรนด์ ในระดับราคาขายตั้งแต่หลักร้อย ถึง หลักหมื่น ขึ้นไป

ขณะที่จำนวนผู้ซื้อ Buyer จากเดิมเป็นลูกค้า walk in ก็กลายมาเป็นลูกค้าขาประจำที่แวะเวียนมาซื้ออย่างต่ำสัปดาห์ละ 2 ครั้งขึ้นไป เพราะลูกค้ามั่นใจในคุณภาพของสินค้า ประกอบกับสินค้าแต่ละชิ้นงานก็มีดีไซน์สวยงาม มีความเป็นแฟชั่น ในราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้

เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็นเงิน กับธุรกิจใหม่ \"Cycle by SOS\"

นายอริยะ กล่าวต่อว่าว่า เนื่องจากสินค้าทุกชิ้นภายในร้านจะถูก  Certified by SOS คัดกรองและควบคุมคุณภาพโดยทีมงานมืออาชีพ มีสภาพการใช้งาน  80% ขึ้นไป จนถึงของใหม่เอี่ยมแบบยังมีป้ายติดอยู่ เพราะเหตุนี้จึงทำให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจในคุณภาพของสินค้าที่กำลังจะตัดสินใจซื้อได้อย่างเต็มที่

รวมถึงภายในร้านยังมีห้องลองเสื้อผ้าให้ทุกคนได้ลองสวมใส่ เพื่อช่วยตัดสินใจก่อนเลือกซื้อด้วย หรือ ถ้าลูกค้าไม่สะดวกมาที่ร้านก็สามารถเลือกชมภาพและรายละเอียดสินค้าทั้งหมดผ่านทางเว็บไซต์ และสามารถกดสั่งได้ทันทีพร้อมบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้าน


แหล่งรวมไอเทมมือสอง  สภาพนางฟ้า 80%

นอกจากนี้ สิ่งที่เป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์สำคัญของการทำให้ธุรกิจ "Cycle by SOS" ประสบความสำเร็จ จนเป็นที่รู้จักของ ผู้ขาย Seller และ ผู้ขาย Buyer คือ เรื่องการเปิดเป็น ตึก SOS Flagship store บนทำเล Siam Square ซึ่งเป็นแหล่งแห่งแฟชั่นเสื้อผ้า ขนาดใหญ่ใจกลางเมืองกรุงเทพ

โดยภายในตึก SOS Flagship Store ตั้งแต่ ชั้น 1-3 จะเป็น  SOS แหล่งรวมเสื้อผ้า ร้านมัลติแบรนด์ชื่อดัง และ SOS Outlet ส่วนชั้น 4 พื้นที่กว่า 100 ตารางเมตร จะเป็นพื้นที่ของ "Cycle by SOS" ที่จะเป็นโซนเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย จำนวนมาก

ในแต่ละชั้นจะมีการออกแบบตกแต่งด้วย Mood & Tone  ที่ให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนเข้ามาเดินซื้อเสื้อผ้าในศูนย์การค้าชั้นนำ ทำให้ผู้ซื้อรู้สึกถึงความแตกต่างในการเลือกซื้อเสื้อผ้า สินค้ามือสองที่ไม่เหมือนกับการซื้อเสื้อผ้ามือสองแหล่งอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่จะเปิดพื้นที่ขายเป็นร้านเล็ก ๆ  หรือ เปิดเป็นบูธขายของ ตามแหล่งชุมชน ถนน ออฟฟิศ ต่าง ๆ

เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็นเงิน กับธุรกิจใหม่ \"Cycle by SOS\"

"Cycle by SOS" จึงถือว่าเป็นแบรนด์แรก ๆ ของตลาดในการเข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับร้านขายสินค้า Resale แหล่งรวมไอเทมมือสองทั้งเสื้อผ้า, รองเท้า, กระเป๋า และ เครื่องประดับต่าง ๆ ที่มาเปิดอยู่ใน Flagship store บนพื้นที่ Siam  Square อย่างจริง ๆ จัง ๆ เพราะส่วนใหญ่แหล่งซื้อขายเสื้อผ้ามือสอง นอกจากขายอยู่ตามพื้นที่ หรือ บูธขายของ ก็ขายอยู่ตามโลกออนไลน์เป็นหลัก  เช่น Facebook , TikTok ขณะที่พฤติกรรมของผู้ซื้อส่วนใหญ่ต้องการซื้อผ่านร้านค้ามากกว่า เนื่องจากเป็นเสื้อผ้ามือสอง ก็อยากจะดู มาสัมผัส มาเลือกซื้อด้วยตนเองมากกว่า เพราะกลัวได้สินค้ามีตำหนิไม่ตรงปก 

อย่างไรก็ดี เรียกได้ว่าถ้าผู้ขาย Seller ท่านใดสนใจอยากฝากขายเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ มือสอง สภาพ 80 % สามารถนำมาฝากขายได้ที่ "Cycle by SOS" ได้อย่างไม่จำกัดจำนวนโดยผู้ขาย Seller สามารถตั้งราคาสินค้าได้เอง ทางร้านจะมีระบบ และ ทีมงานมืออาชีพดูแลให้ทั้งหมดตั้งแต่การขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ มีบริการรีดผ้า ถ่ายรูป พนักงานขาย การแพคของจัดส่ง ครบจบในที่เดียว

อีกทั้งจะมีการดึงกลยุทธ์เรื่องการให้ส่วนลดด้านราคา มาช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคเพื่อให้สินค้าที่ Seller นำมาฝากขายถูกซื้อออกไปได้มากที่สุดในแต่ละดือน อีกทั้งทางร้านจะมีการนำสินค้าของ Seller ไปฝากขายผ่าน Platform อื่น ๆ อีกด้วย เช่น  Shopee เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นอีกด้วย

เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็นเงิน กับธุรกิจใหม่ \"Cycle by SOS\"

"ใครอยากเปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็นเงิน ก็สามารถส่งของมาที่ "Cycle by SOS" แล้วสามารถรอรับเงินอยู่ที่บ้านได้เลย เรียกได้ว่าเป็นโมเดลธุรกิจที่ นาย อริยะ กล่าวว่า เป็นการตอบโจทย์ของเหล่านักช้อปและผู้ที่ต้องการฝากขายสินค้า Used goods ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว" นายอริยะ กล่าว

ทั้งนี้ เป้าหมายต่อไปของการดำเนินธุรกิจ"Cycle by SOS" คือ การมองหาทำเลพื้นที่แห่งใหม่ในขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม บริเวณใจกลางกรุงเทพเพื่อจะสามารถรองรับจำนวนสินค้าต่าง ๆ ของ Seller ที่จะนำมาฝากขายเพิ่มมากขึ้นได้กว่าเดิม ประกอบกับจะสามารถจัดแบ่งเป็นโซนสินค้าต่าง ๆ ออกมาเป็น Category เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น เช่น  โซน Category ที่เป็นสินค้า "Cycle by SOS " ปกติ และ โซน Category ที่เป็นสินค้า "Cycle by SOS " พรีเมียม เป็นต้น

เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เป็นเงิน กับธุรกิจใหม่ \"Cycle by SOS\"

สำหรับผู้สนใจอยากมา Shopping เลือกดูสินค้า เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า สายแฟชั่น แบรนด์เนมชั้นนำ ที่มีให้เลือกกว่า 3,000 แบรนด์ ภายใน "Cycle by SOS" หน้าร้าน พิกัดตั้งอยู่ที่ ชั้น4 ตึก SOS Flagship store @Siam Square หรือ จะติดต่อซื้อผ่านทางเว็ปไซต์คือ  www.cyclebysos.com ก็ได้