TOP FOOD SUPPLY นักนำเสนออาหาร ผู้สร้าง 'ทุเรียนทองคำ'

TOP FOOD SUPPLY นักนำเสนออาหาร ผู้สร้าง 'ทุเรียนทองคำ'

เบื้องหลัง "ทุเรียนทองคำ" กับที่มาของคุณค่า ผ่านจิตวิญญาณของ "กิตติภูมิ - พัชรณัฏฐ์" นักนำเสนออาหาร TOP FOOD SUPPLY

ปฏิเสธไม่ได้ว่า พอถึงฤดูร้อนของเมืองไทย หนึ่งในผลไม้ที่ได้รับความนิยมสูงสุด นั่นก็คือ ทุเรียน ด้วยรสสัมผัส กลิ่นหอมเฉพาะตัว รวมไปถึงความหวานที่เย้ายวนแบบลืมไม่ลง ทำให้หลายคนรอคอยการมาถึงของหน้าทุเรียน

แต่ในปีนี้กลับมีสิ่งที่เหนือกว่ารสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ นั่นคือ ทุเรียนทองคำ ที่ถูกรังสรรค์โดย "กิตติภูมิ ชินโสภณทรัพย์" และ "พัชรณัฏฐ์ พงษ์ประดิษฐ" ผู้บริหาร บริษัท ท๊อป ฟู้ดส์ ซัพพลาย จำกัด หรือ TOP FOOD SUPPLY ในฐานะนักนำเสนออาหารระดับประเทศ เรียกว่าใครที่ได้รับไปเป็นของขวัญจะต้องปลาบปลื้มใจ ถ่ายรูปโพสต์อวดอยู่หลายวัน ไม่ใช่เพราะรูปทองของทุเรียน แต่หมายถึงมูลค่าที่สูงลิ่ว คู่ควรที่จะลองสักครั้งในชีวิต

กิตติภูมิ กล่าวว่า เราใช้เวลากับวัตถุดิบอาหารตั้งแต่เกิด เพราะเป็นธุรกิจของครอบครัว โดยเห็นว่าอาหารที่มีคุณภาพนั้นอายุสั้น ขายได้ในเวลาที่จำกัด และการจะเพิ่มมูลค่าสามารถทำได้ 2 ทาง คือ 1. ขายให้ได้มากๆ และ 2. ขายให้ได้ราคาสูง ซึ่งส่วนตัวเลือกทางที่ 2

"อาชีพนักนำเสนออาหารนั้น ต้องใช้ความอดทนในการมองหาวัตถุดิบอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และต้องออกแบบรังสรรค์มุมมองที่มีต่ออาหารนั้นๆ อย่างประณีต เช่น ทุเรียนทองคำ จากแบรนด์ SIAM DIAMOND ที่ต้องการนำเสนอว่า ทุเรียนคือทอง ใครที่ได้ครอบครองเป็นเจ้าของก็จะมีมูลค่าเพิ่มไปในตัว ตรงกับคอนเซ็ปต์การใช้ชีวิตบนโลกโซเชียลฯ ที่ใครมีอะไรดีก็งัดมาอวดกัน ส่วนใครจะทำหลังจากนี้ก็เป็นเพียงแค่ของก๊อปในตลาด เพราะไม่ได้ผ่านมือนักนำเสนออาหาร" กิตติภูมิ กล่าว

กิตติภูมิ กล่าวทิ้งท้ายว่า สิ่งที่ช่วยให้ ทุเรียนทองคำ มีมูลค่ามากขึ้น อาจไม่ได้มาจากทองคำที่วางอย่างประณีตบนเนื้อทุเรียนเท่านั้น แต่อาจหมายถึงการเล่าเรื่องที่เฉียบคม การเห็นคุณค่าของวัตถุดิบนั้นๆ ผ่านจิตวิญญาณของนักนำเสนออาหาร TOP FOOD SUPPLY