เปิดตัว 'SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX' เทคคอมมูนิตีเพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต

เปิดตัว 'SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX' เทคคอมมูนิตีเพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และแพทองธาร ชินวัตร เป็นประธานเปิดตัว "SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX" เทคคอมมูนิตีเพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต ชั้น 4 สยามพารากอน

4 ตุลาคม 2566 สยามพารากอน ผนึกกำลัง SCBX พร้อมพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล การลงทุน และโซเชียลมีเดีย เปิด "SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX" เทคคอมมูนิตีเพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต โดยได้รับเกียรติจาก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ ชั้น 4 สยามพารากอน โดยตั้งเป้าเป็นเทคคอมมูนิตี พื้นที่แห่งการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจโลกดิจิทัลทุกกลุ่มวัย ได้แลกเปลี่ยนความรู้ อีกทั้งส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์และมีคุณค่า พร้อมจัดงาน The Global Tech Talk ที่รวบรวมบุคคลสำคัญระดับโลกของวงการดิจิทัลจากนานาประเทศ มาร่วมแบ่งปันความรู้ภายในงานนี้ด้วย

เปิดตัว \'SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX\' เทคคอมมูนิตีเพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต

ชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า สยามพารากอน เป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญระดับโลก เป็น Top of Mind ของทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ทั้งยังเป็นแลนด์มาร์กสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ที่มีผู้คนมาเยือนกว่า 50,000 - 120,000 คนต่อวัน หรือกว่า 50 ล้านคนต่อปี นอกจากนี้ยังได้ทรานส์ฟอร์มครั้งสำคัญสู่การเป็น The World of Tomorrow ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคตในทุกมิติ

"ในวันนี้สยามพารากอนได้ร่วมกับพันธมิตรผู้ทรงพลังในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล การลงทุน และโซเชียลมีเดีย ร่วม Co-create สร้าง SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX เทคคอมมูนิตีเพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต เปิดพื้นที่ให้ผู้คนทุกวัยที่สนใจโลกดิจิทัล ได้แลกเปลี่ยนความรู้ พัฒนาตนเอง ภายใต้แนวคิด Smarter, Better, Richer เปิดกว้างให้คนมาใช้ประโยชน์เพื่อสนองนโยบายภาครัฐในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ช่วยเสริมภูมิปัญญา ศักยภาพ ความสามารถของคนไทยให้มีการพัฒนาตนเองและสังคมสู่ความยั่งยืน ช่วยผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียต่อไป"

เปิดตัว \'SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX\' เทคคอมมูนิตีเพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต

อาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า SCBX มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง สยามพารากอน เชื่อมั่นในศักยภาพของกลุ่ม SCBX ตลอดจนการมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกัน มีแรงบันดาลใจในเรื่องของเทคโนโลยีที่ตรงกัน จนกลายมาเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในวันนี้  

"SCBX มีเป้าหมายสำคัญในการนำพาองค์กรสู่การเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำในระดับภูมิภาค ขณะเดียวกันก็ตระหนักถึงบทบาทของการเป็นองค์กรภาคเอกชนขนาดใหญ่ที่จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนประเทศไทยให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับทิศทางใหม่ของโลก เพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างแข็งแรงและยั่งยืน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นตัวอย่างขององค์กรขนาดใหญ่ในการลงมือทำความคิดให้กลายเป็นภาพจริงที่จับต้องได้ โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า SCBX NEXT TECH จะเป็นศูนย์กลางของเทคคอมมูนิตีชั้นนำของประเทศต่อไป"

เปิดตัว \'SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX\' เทคคอมมูนิตีเพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต

สำหรับ "SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX" นับเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการที่สยามพารากอน ร่วมผนึกกำลังกับพันธมิตร ประกอบด้วย พันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งมากกว่า 10 องค์กร, พันธมิตรใน Tech Ecosystem กว่า 100 องค์กร และยังมีผู้นำความคิดและผู้เชี่ยวชาญในสายเทคกว่า 1,000 คน ทั่วโลก มาร่วมกันสร้างพื้นที่เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้ผู้สนใจโลกดิจิทัลทุกเจเนอเรชัน นำเสนอนวัตกรรมดิจิทัลในเรื่องต่างๆ มีการสอนอาชีพ สอนการลงทุนให้เกิดขึ้นในหลากหลายดิจิทัลแพลตฟอร์ม อีกทั้งมี workshop และกิจกรรมเป็นประจำทุกวันที่ให้เยาวชนและผู้สนใจได้เรียนรู้เทรนด์ล่าสุดของดิจิทัลสาขาต่างๆ จากวิทยากรและองค์กรชั้นนำในประเทศและจากต่างประเทศ โดยนำเสนอองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีแขนงต่างๆ ได้แก่ Dev Connect, Blockchain Web3 & Fintech, New Tech, Health Tech, Gamer’s Guild, AI Arena และ Social Co-Creators นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรในเทคอีโคซิสเต็ม อาทิ SCBX, Focus, BITCAST, Connex, DEPA, JIB, looloo tech x Samitivej, SiamSandbox, Synnex, Techsauce, TFA, TIKTOK, The Standard, การเงินการธนาคาร, AIS, ONESIAM SuperApp และพันธมิตรอื่นๆ อีกมากมาย 

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ SCBX NEXT STAGE สำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบสัมมนา เวิร์กช็อป ซึ่งสามารถรองรับคนได้มากถึง 300 คน รวมถึงพื้นที่สำหรับการจัดแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ ที่สร้างสรรค์เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยเปิดตัวดิจิทัลอาร์ท ผลงานจาก Miguel Chevalier ศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส มาร่วมรังสรรค์ผลงานในรูปแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน

เปิดตัว \'SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX\' เทคคอมมูนิตีเพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญในงานคือ ปรากฏการณ์ที่รวบรวมบุคคลสำคัญระดับโลกของวงการดิจิทัลจากองค์กรชั้นนำในประเทศและต่างประเทศกว่า 50 องค์กรทั่วโลกมาเป็นวิทยากร ร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีในงานเดียวผ่านกิจกรรม THE GLOBAL TECH TALK ระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 อาทิ Mr. Alejandro Navia, Co-Founder & President ของ NFT NOW,  Mr. Sebastien Borget, Co-Founder & COO ของ THE SANDBOX, Mr. Brendon Matheson, Solution Area Specialist App Innovation ของ Microsoft, Mr. Simon Seojoon Kim, CEO & Managing Partner ของ Hashed, Mr. Reuben Lim, COO จาก Singapore Fintech Association, Mr. Derrick Loi, General Manager International Business จากThe Digital Technology Business Group of Ant Group, Mr. Michael Sung, Chairman Horizen Digital and Director Institute of Digital Finance Innovation (IDFI) จาก Zhejiang University International Business, Mr. Atul Harkisanka, Regional Business Head ของ LinkedIn, Mr. Dave  Davani จาก CEO Blue Resources AI และ Mr. Hojin Kim, CSO ของ UNOPND เป็นต้น

สยามพารากอน ยังให้ความสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainability) จึงคำนึงถึงการก้าวสู่อนาคตควบคู่ไปกับการใส่ใจในการบริหารจัดการ e-waste หรือปัญหา ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี จึงผนึกกำลังกับ SYNNEX ผู้นำด้าน IT Ecosystem ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดมลพิษจากขยะอิเล็กทรอนิกส์และ ลดภาวะโลกร้อน โดยติดตั้งจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ไอที ซึ่งจะนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี 

"การเปิด SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX เทคคอมมูนิตีเพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต เป็นการพลิกโฉมรูปแบบใหม่ของโลกศูนย์การค้าและธุรกิจรีเทล เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตแห่งโลกอนาคต เป็นหนึ่งในไฮไลต์สำคัญของสยามพารากอนในการทรานส์ฟอร์มสู่ The World of Tomorrow" ชฎาทิพ กล่าวทิ้งท้าย

เปิดตัว \'SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX\' เทคคอมมูนิตีเพื่อการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต