"ท๊อป จิรายุส" แห่ง Bitkub เข้าร่วมเวที World Ecomnomic Forum 2022 ที่สวิตเซอร์แลนด์

"ท๊อป จิรายุส" แห่ง Bitkub เข้าร่วมเวที World Ecomnomic Forum 2022 ที่สวิตเซอร์แลนด์

"ท๊อป จิรายุส" ซีอีโอ Bitkub ตัวแทนนักธุรกิจไทย เข้าร่วมเวที World Ecomnomic Forum 2022 ที่ดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีผู้เข้าร่วมทั้งระดับผู้นำ ผู้บริหารระดับสูง และนักวิชาการจากทั่วโลก

เป็นที่น่าภาคภูมิใจที่ตัวแทนนักธุรกิจไทย อย่าง ท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้รับเชิญเข้าร่วม World Economic Forum (WEF) หรือการประชุมสภาเศรษฐกิจโลก ซึ่งงานนี้เป็นงานที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในเวทีโลกในเรื่องการดำเนินกิจกรรมเพื่อเสนอแนะทิศทางในการกำหนดนโยบายด้านเศรษฐกิจ สังคม และการพัฒนาในระดับระหว่างประเทศ ผ่านเครือข่ายผู้นำภาคการเมือง ธุรกิจ และภาคประชาสังคม

การประชุมประจำปีของ WEF ณ เมืองดาวอส ถือเป็นเวทีที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับระหว่างประเทศ โดยที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมการประชุมทั้งระดับผู้นำ ผู้บริหารระดับสูงจากภาคธุรกิจ องค์การระหว่างประเทศ และนักวิชาการจากทั่วโลก

ครั้งนี้ ท๊อป จิรายุส ได้เข้าร่วมฐานะตัวแทนนักธุรกิจจากประเทศไทยและผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีและเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเมื่อเวลา 13.00 - 14.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น นายจิรายุสได้รับเชิญเข้าร่วมการเสวนาแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ "DeFi - Future of Decentralized Governance" ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิจากนานาชาติ ได้แก่ Mr.Rahul Singh - President Financial Services and Digital Process Operations, HCL Technologies, Mr.Akash Shah - Chief Growth Officer, BNY Mellon และ Mr.Hans-Paul Bürkner - Global Chair Emeritus, Boston Consulting Group. 

นอกจากนั้น ยังได้มีโอกาสพบปะกับผู้นำโลก ผู้นำทางความคิดและผู้นำทางเศรษฐกิจจากประเทศต่างๆ อาทิ สมเด็จพระราชินีมักซิมาแห่งเนเธอร์แลนด์ พลเอกอาวุโส สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโชฮุน เซน นายกรัฐมนตรีแห่งกัมพูชา Mr.Mykhailo Albertovych Fedorov รองนายกรัฐมนตรีด้านดิจิทัลทรานสฟอร์เมชั่นจากประเทศยูเครน H.E.Omar Sultan Al Olama รัฐมนตรีด้านปัญญาประดิษฐ์และเศรษฐกิจดิจิทัลจากสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ Mr.Jeremy Allaire ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Circle เป็นต้น

ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ตัวแทนนักธุรกิจรุ่นใหม่จากประเทศไทย ได้ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์บนเวทีระดับโลก และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง "บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป" เป็นองค์กรเอกชนจากประเทศไทยที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล และ Web 3.0 ซึ่งถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจดิจิทัลจนประสบความสำเร็จและได้รับการกล่าวขวัญในฐานะสตาร์ทอัพ ยูนิคอร์น ด้านฟินเทคเป็นรายแรกของไทย ซึ่งได้ฉายภาพความน่าสนใจในมุมมองเศรษฐกิจใหม่ของประเทศสู่บรรดาผู้เข้าร่วมงานและได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย