"บิทคับ" ลุยเวียดนาม ร่วมทุนตั้ง "KUBTECH" เชื่อมต่อการพัฒนาบล็อกเชน

"บิทคับ" ลุยเวียดนาม ร่วมทุนตั้ง "KUBTECH" เชื่อมต่อการพัฒนาบล็อกเชน

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป เผยตั้ง KUBTECH บริษัทลูกที่เวียดนาม เชื่อมต่อการพัฒนาบล็อกเชน ไทย-เวียดนาม ก้าวสู่ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาค

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายสกลกรย์ สระกวี ประธานกรรมการ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้เผยภาพการเดินทางเยี่ยมนครโฮจิมินห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม พร้อมภาพการเยี่ยมชมสำนักงาน KUBTECH (คับเทค) พร้อมกับนักลงทุนและผู้บริหารชาวเวียดนาม โดยมี นายณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หนึ่งในนักลงทุนของกลุ่มบิทคับได้ร่วมคณะในครั้งนี้

นายสกลกรย์ เปิดเผยว่า บริษัท คับเทค จำกัด เป็นบริษัทร่วมลงทุนระหว่าง บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป จากประเทศไทย และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและเทคโนโลยีสารสนเทศในเวียดนาม ด้วยสัดส่วนการถือหุ้นบริษัทฝั่งละร้อยละ 50 บริษัท ดังกล่าวมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชน และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องที่จะรองรับผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในยุคเว็บ 3.0 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า และหากมองย้อนกลับไปตลอด 3 - 4 ปีที่ผ่านมา มีกระแสความนิยมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนบล็อกเชนเทคโนโลยี ซึ่งได้มีโครงการจากประเทศเวียดนามหลายโครงการประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียง แสดงให้เห็นว่าในเวียดนามนั้นมีนักพัฒนาอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยและมีผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนระดับปฏิบัติการอยู่ในระดับที่มีศักยภาพที่สามารถพัฒนาและขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว

"ประกอบกับที่ตนเองมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกมมาก่อน จึงเข้าใจว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) พร้อมๆ กับการสร้างผลิตภัณฑ์ (Products) เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งในอนาคตกลุ่มบิทคับนั้นต้องมีผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับกระแสความนิยมของผู้คน เช่น เกมต่างๆ NFTs หรือ เมตาเวิร์ส ซึ่งมีความมุ่งหวังสูงสุดที่จะสร้างทีมเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Biggest Tech Team in Southest Asia)"

ทั้งนี้ มีความมุ่งหวังที่จะสร้างทีมเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Biggest Tech Team in Southest Asia)

สำหรับการเปิดตัว และแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของบริษัทจะมีขึ้นในไตรมาสที่สาม ปี 2565 นี้ สามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่เว็บไซต์ Bitkubcapital

\"บิทคับ\" ลุยเวียดนาม ร่วมทุนตั้ง \"KUBTECH\" เชื่อมต่อการพัฒนาบล็อกเชน

\"บิทคับ\" ลุยเวียดนาม ร่วมทุนตั้ง \"KUBTECH\" เชื่อมต่อการพัฒนาบล็อกเชน