Fast Auto Show Thailand and EV Expo 2023 มหกรรมยานยนต์ครั้งใหญ่ 5-9 ก.ค. 66

Fast Auto Show Thailand and EV Expo 2023 มหกรรมยานยนต์ครั้งใหญ่ 5-9 ก.ค. 66

"Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023" กลับมาจัดใหญ่เป็นครั้งที่ 11 ขนทัพรถใหม่ป้ายแดง พร้อมปูพรมอวดโฉมรถยนต์ไฟฟ้าและนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ ตอบรับกระแส EV วันที่ 5-9 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

กลับมาจัดใหญ่บนพื้นที่การจัดงานที่กว้างกว่าเดิม สำหรับงาน Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 ตอบรับกระแส ยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ เพื่อสร้างองค์ความรู้ในการเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าในทุกมิติ พร้อมชวนสัมผัสนวัตกรรมยานยนต์รูปแบบใหม่ๆ อาทิ  Benz, BYD, Volvo, MG เป็นต้น ถือเป็นมหกรรมยานยนต์ครั้งใหญ่ในช่วงกลางปี ที่คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้ตลาดรถยนต์กลับมาคึกคัก และผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเข้ามาปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเทคโนโลยีด้านยานยนต์ทั่วโลก

Fast Auto Show Thailand and EV Expo 2023 มหกรรมยานยนต์ครั้งใหญ่ 5-9 ก.ค. 66

สำหรับภายในงานดังกล่าว นอกจากการจัดแสดงรถใหม่ป้ายแดง รถยนต์ใช้แล้วคุณภาพดี และรถยนต์ไฟฟ้า กลุ่ม ปตท. ได้นำศักยภาพด้านธุรกิจพลังงานรูปแบบใหม่ มาสาธิตและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน เพื่อรองรับและผลักดันการเปลี่ยนผ่านจากยุคของรถยนต์น้ำมันไปสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของ กลุ่ม ปตท. ที่ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี 2050 ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายของประเทศ นอกจากนี้ บริษัทในกลุ่ม ปตท. ได้แก่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และบริษัท อรุณ พลัส จำกัด ยังได้มีการรวบรวมนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำต่างๆ ดังนี้

  • Nuovo+ ระบบกักเก็บพลังงาน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ EV Value Chain ผ่านการเป็น Battery Solution Provider สนับสนุนและส่งเสริมให้เกิด Net Zero ของประเทศ
  • On-ion สาธิตการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า แบบครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมบริการจำหน่ายและติดตั้ง EV Charger ในที่พักอาศัย ให้คนไทยได้ใช้ พลังงานสะอาด อย่างทั่วถึง 
  • EVme แพลตฟอร์มบริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน ที่มอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าแบบง่ายๆ พร้อมบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง 
  • Swap&Go บริการสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจเดลิเวอรี และการเดินทางทุกไลฟ์สไตล์ในเมือง
  • OR จำลอง PTT Station เป็นสถานีบริการที่มีผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึง สินค้าและบริการครบครัน พร้อมเติมเต็มทุกความสุขให้กับทุกคน โดยมี EV Station PluZ สถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า และเครื่องดื่มจากร้านคาเฟ่อเมซอน ให้แก่ผู้เข้าชมบูธ กลุ่ม ปตท. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

สำหรับงาน Fast Auto Show Thailand & EV Expo 2023 เปิดให้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมลุ้นรับของรางวัลได้ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 5 - 9 กรกฎาคม 2566 ณ ห้อง MR220-221 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค หรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก FASTAUTOSHOW