นางสงกรานต์ "กิริณีเทวี" ปี 2554 และ 2565 น้ำจะท่วมใหญ่เพราะใคร?

นางสงกรานต์ "กิริณีเทวี" ปี 2554 และ 2565  น้ำจะท่วมใหญ่เพราะใคร?

นางสงกรานต์ ปี 2565...ทรงนามว่า “กิริณีเทวี” ซึ่งตรงกับ นางสงกรานต์ ปี 2554 ทรงพาหุรัดทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่วงา พระหัตถ์ขวาทรงขอ พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จยืนมาเหนือหลังกุญชร (ช้าง) เป็นพาหนะ

เมื่อเร็วๆ นี้ รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต เตือน ปี 2565 “พายุ ฝนมาเร็ว” ช่วงนี้อยู่ใน “ลานีญา” จะทำให้เกิดพายุง่าย

เนื่องจากอุณหภูมิน้ำทะเลจะสูงขึ้นผิดปกติ จะมีโอกาสเกิดเป็นพายุได้มากกว่าปกติ และความกดอากาศสูงเข้ามาคล้ายกับปี 2554 ฝนจะมาเร็วขึ้น ร้อนจะสั้นลง ประเทศไทยคงต้องรอลุ้นให้ “ลานีญา” ลากยาวถึงเดือนพ.ค. โอกาสเกิด “น้ำท่วมใหญ่” ซ้ำรอย ปี 2554

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมได้เผยแพร่ประกาศสงกรานต์ของฝ่ายโหรพราหมณ์ กองพระราชพิธี สำนักพระราชวัง เปิดเผยว่า นางสงกรานต์ ปี 2565...ทรงนามว่า “กิริณีเทวี

ซึ่งก็ตรงกับ นางสงกรานต์ ปี 2554 ทรงพาหุรัดทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่วงา พระหัตถ์ขวาทรงขอ พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จยืนมาเหนือหลังกุญชร (ช้าง) เป็นพาหนะ

นางสงกรานต์ปีนี้ ทรงพระดุ มือขวาถือขอ มือซ้ายถือปืน

โดยความหมาย พระนาง “กิริณีเทวี” เสด็จยืนมาบนหลังช้าง มือขวาถือขอ มือซ้ายถือปืน ส่วนจะถือเอามาสับหรือเอามากราดยิงใครต่อใคร หรือไม่? ประการใด? ก็มิได้มีข้อสรุปออกมาโดยแน่ชัด แต่โดยลักษณะอาการไม่น่าจะถึงกับ ทรงพระดุ มากมายซักเท่าไหร่ คือไม่ถึงกับกินเลือด กินเนื้อ แบบนางสงกรานต์บางนาง อย่างพระนาง รากษสเทวี เป็นต้น แค่รับประทานถั่ว รับประทานงา เป็นภักษาหาร เท่านั้นเอง...

สงกรานต์ปีนี้เป็นตรงกับ วันที่ 16 เม.ย. เวลา 13 นาฬิกา 49 นาที 48 วินาที เปลี่ยนจุลศักราชใหม่เป็น 1384 ปีนี้ วันพุธ เป็นธงชัย, วันอังคาร เป็นอธิบดี, วันอังคาร เป็นอุบาทว์, วันพฤหัสบดี เป็นโลกาวินาศ ปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 400 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า นาคให้น้ำ 4 ตัว เกณฑ์ธัญญาหาร ได้เศษ 2 ชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในภูมินาจะเกิดกิมิขาติ (ด้วงและแมลง) จะได้ผลกึ่งเสียกึ่ง เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีเตโช (ไฟ) น้ำน้อย

โดย คำทำนาย ทายทัก เอาไว้ก่อนล่วงหน้า สรุปได้คร่าวๆ ว่า พระนาง กิริณีเทวี จะเสด็จมาพร้อมกับภาวะ เกณฑ์ธัญญาหารวิบัติ หรืออาจส่งผลให้เกิดภาวะข้าวยาก หมากแพง เกิด กิมิชาติ หรือเกิดด้วง เกิดแมลง ใน ภูมินา แถมยัง น้ำน้อย เพราะ เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกอยู่ใน ธาตุไฟ อันถือเป็นคำทำนายที่ค่อนข้างจะสอดคล้องต้องกันกับบรรดา ผู้เชี่ยวชาญ ระดับระหว่างประเทศ ต่างประเทศ หลายต่อหลายสำนัก ไม่ว่าผู้เชี่ยวชาญแห่ง สหประชาชาติ ที่ออกมาร้องเตือนไว้ตั้งแต่เมื่อหลายต่อหลายเดือนที่แล้ว ถึงภาวะขาดแคลนอาหาร ที่ทำให้ระดับราคาพุ่งสูงสุดในรอบ 20 ปี เอาเลยถึงขั้นนั้น...

นางสงกรานต์ปี 2554 กิริณีเทวี ตามคำทำนาย น้ำงามพอดี

ปฏิทินหลวงวันสงกรานต์ พ.ศ. 2554 สงกรานต์ปีใหม่ไทยตรงกับปีเถาะ นางสงกรานต์ มีนามว่า กิริณีเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่ว งา พระหัตถ์ขวาทรงขอ พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จนั่งมาเหนือหลังกุญชร (ช้าง) เป็นพาหนะ วันที่ 14 เม.ย. เป็นวันมหาสงกรานต์ ตรงกับวันพฤหัสบดี ส่วนวันที่ 16 เม.ย. เป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ เป็น 1373

ตามคำทำนายของล้านนาบอกว่า ปีนี้ฝนจะตกเสมอต้นเสมอปลายชอบตามฤดูกาล ช้างม้าวัวควายจักตายมากนัก ไพร่ราษฎรจักอยู่ดีมีสุข วันศุกร์เป็นธงชัยและอธิบดี วันพฤหัสบดี เป็นอุบาทว์ วันอาทิตย์เป็นโลกาวินาศ วันพุธ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 600 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 60 ห่า ตกในมหาสมุทร 120 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 180 ห่า ตกในเขาจักรวาล 240 ห่า นาคให้น้ำ 5 ตัว เกณฑ์ธัญญาหาร ได้เศษ 6 ชื่อ ลาภะ ข้าวกล้าในภูมินาจะได้ผล 9 ส่วน เสีย 1 ส่วน ธัญญาหาร ผลาหาร มัจฉมังษาหาร จะบริบูรณ์ เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีปถวี (ดิน) น้ำงามพอดี

เทียบชัดๆ มหาอุทกภัย 2554 และความเป็นไปได้ปี 2565

นางสงกรานต์ปี 2554 กิริณีเทวี ตามคำทำนาย น้ำงามพอดี แต่นางสงกรานต์ปีนี้ 2565 แม้ว่าจะมีพระนามเหมือนกัน เพียงแต่ว่า นางสงกรานต์ปี 2554 กิริณีเทวี ตามคำทำนาย น้ำงามพอดี บันดาลให้ฝนตก 600 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 60 ห่า ตกในมหาสมุทร 120 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 180 ห่า ตกในเขาจักรวาล 240 ห่า นาคให้น้ำ 5 ตัว เกณฑ์ธัญญาหาร ได้เศษ 6 ชื่อ ลาภะ ข้าวกล้าในภูมินาจะได้ผล 9 ส่วน เสีย 1 ส่วน ธัญญาหาร ผลาหาร มัจฉมังษาหาร จะบริบูรณ์ เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีปถวี (ดิน) น้ำงามพอดี

ในขณะที่ นางสงกรานต์ปี 2565 กิริณีเทวี บันดาลให้ฝนตก 400 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า นาคให้น้ำ 4 ตัว เกณฑ์ธัญญาหาร ได้เศษ 2 ชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในภูมินาจะเกิดกิมิขาติ (ด้วงและแมลง) จะได้ผลกึ่งเสียกึ่ง เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีเตโช (ไฟ) น้ำน้อย

ถ้าปรากฏการณ์ มหาอุทกภัย จะเกิดขึ้น ขออย่าได้กล่าวโทษนางสงกรานต์ปี กิริณีเทวี (เพราะปี 2554 พระนางทำนาย) น้ำงามพอดี แต่ก็เกิดน้ำท่วมใหญ่ มาปีนี้ 2565 พระนางบอกว่า น้ำน้อย นาคให้น้ำแค่ 4 ตัว แต่ก็อาจเกิดปรากฏการณ์ "มหาอุทกภัย" ได้

การจะเกิด มหาอุทกภัย หรือไม่ จึงเป็นฝีมือมนุษย์ล้วนๆ