SMEs-Startups จ่อเข้าเทรดกระดานLiVEx ปีนี้ 3 บริษัท -ปีหน้า 5บริษัท

SMEs-Startups จ่อเข้าเทรดกระดานLiVEx ปีนี้ 3 บริษัท -ปีหน้า 5บริษัท

ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx)  เผย บริษัทสตาร์ทอัป-เอสเอ็มอี จ่อเข้าเทรดปีนี้(65) 3 บริษัท เตรียมเข้าจดทะเบียนปีหน้าราว5 บริษัท เผย จากมีการจัด LiVE Acceleration Program มีผู้สนใจเข้าระดมทุน 20% จากบริษัทร่วมโครงการ64 บริษัท

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx)  ซึ่งเป็นกระดานซื้อขายสำหรับ บริษัท เอสเอ็มอี และสตาร์ทอัป เข้ามาระดมทุน เปิดเผยว่า  ในปีนี้มีบริษัทเข้าจดทะเบียนในกระดานLiVEx จำนวน 3 บริษัท ซึ่งบริษัทแรก คือ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการออกแบบพัฒนา Digital Technology เสนอขายหุ้นจำนวน 40 ล้านหุ้น 

 โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเตรียมที่จะนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)แก่นักลงทุนไฮเน็ตเวิร์ก ในวันที่  9 ส.ค.2565 และจะเข้าจดทะเบียน(เทรด)ในวันที่ 9  ก.ย.2565  ส่วนอีก 2 บริษัทจะเข้าจดทะเบียนในไตรมาส4 ปีนี้  ซึ่งจะเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจทางด้านไอซีที และอีกบริษัทประกอบธุรกิจด้านพลังงาน  

สำหรับในปี2566 เบื้องต้นจะมีเข้าจดทะเบียนจำนวน  5 บริษัท ซึ่งประกอบธุรกิจด้านไอซีที 2 บริษัท ธุรกิจ อาหาร1 บริษัท และ ธุรกิจด้านการขนส่ง 1 บริษัท วัสดุก่อสร้าง 

นายประพันธ์  กล่าวว่า  จากที่ได้มีการจัด โครงการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ตลาดทุน  (LiVE Acceleration Program ) มีบริษัทเข้าร่วมจำนวน 64 บริษัท ซึ่ง มีความสนใจที่จะเข้าระดมทุนในกระดานLiVEx ประมาณ 20%  ที่เหลือสนใจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  และตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ขณะที่มีอีกส่วนหนึ่งยังไม่ตัดสินใจในการเข้าจดทะเบียน 
 

กระดานLiVEx เพื่อสนับสนุนธุรกิจ SMEs และ Startups ที่ต้องการเติบโต แต่ยังขาดโอกาสต่อยอดธุรกิจ ได้เข้ามาสร้างการเติบโตและก้าวไปสู่เส้นทางตลาดทุน ภายใต้เงื่อนไขที่ยืดหยุ่นกว่าการเข้าจดทะเบียนในSET และmai และเมื่อธุรกิจสามารถสร้างการเติบโตยกระดับไปจนถึงการเข้าจดทะเบียนใน SET และ mai เราก็พร้อมที่จะสนับสนุนผลักดันไปสู่เป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น

นอกจากนี้กระดาน LiVEx เป็นอีกทางเลือกในการเพิ่มโอกาสลงทุนสำหรับผู้ลงทุนในตลาดทุนไทยอีกด้วย