”ภูมิธรรม“ ล้อมวงคุยข้าราชการคนรุ่นใหม่ สร้างทีมพาณิชย์ยุคใหม่

”ภูมิธรรม“ ล้อมวงคุยข้าราชการคนรุ่นใหม่ สร้างทีมพาณิชย์ยุคใหม่

"ภูมิธรรม" จับเข้าคุยข้าราชการพาณิชย์รุ่นใหม่ 150 คนทั่วประเทศ ดันทีมพาณิชย์ยุคใหม่ ให้ก้าวทันการค้าโลก เป็นที่พึ่งหวังประชาชน พัฒนาเศรษฐกิจ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนั่งล้อมวงพูดคุยกับข้าราชการรุ่นใหม่ของกระทรวงพาณิชย์ จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ เกือบ 150 คน พร้อมด้วยนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นสร้าง“พาณิชย์ยุคใหม่” ว่า ได้เปิดให้ข้าราชการรุ่นใหม่ดได้แลกเปลี่ยนความเห็นอย่างเต็มที่เพื่อสร้างทีมพาณิชย์ยุคใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยกันพัฒนาเพราะกระทรวงพาณิชย์ที่เป็นหนึ่งในหน่วยงานหลักของประเทศที่ดูแลปากท้องความเป็นอยู่ประชาชน และช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

”ภูมิธรรม“ ล้อมวงคุยข้าราชการคนรุ่นใหม่ สร้างทีมพาณิชย์ยุคใหม่

 

 

 

 

 

ปัจจุบันโลกเปลี่ยนแปลงและมีความจำเป็นต้องก้าวให้ทันระเบียบโลกใหม่ ครั้งที่แล้วในงานบางกอกเจมส์ ตนได้พูดคุยกับผู้ช่วยทูตพาณิชย์ที่เป็นข้าราชการรุ่นใหม่ซึ่งพลังของคนหนุ่มสาวมีมากต้องดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นพลังในการช่วยกันทำงานโดยไม่ปฏิเสธคนรุ่นเก่าที่มีประสบการณ์ร่วมกันทำงาน

ทั้งนี้อยากให้กระทรวงพาณิชย์เป็นไปในทิศทางเดียวกันมีความเป็นเจ้าของร่วมกันผลักดันยึดนโยบายของรัฐบาลที่ท่านนายกฯให้เชื่อมั่นในพลังของเราว่าเราทำได้ อยากให้คนจดจำกระทรวงพาณิชย์ยุคใหม่ ปรับให้ทันสมัย จะส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพก้าวเข้ามาทำงาน มีผู้ใหญ่เป็นแบคอัพสนับสนุน ขจัดความซ้ำซ้อนในการทำงานเพื่อช่วยเกษตรกร ผู้ประกอบการและผู้บริโภค

”ต้องให้ข้าราชการรุ่นใหม่รู้สึกถึงความเป็นเจ้าของกระทรวง  ประสานการทำงานกับคนทุกส่วน โดยมีเป้าหมายที่พี่น้องประชาชน ผู้บริโภค เป็นสำคัญ กระทรวงพาณิชย์จะก้าวไปอย่างสง่างาม ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ อยากทำให้คนในกระทรวงพาณิชย์เชื่อมโยงกันให้งานของกระทรวงพาณิชย์แข็งแรงมีประสิทธิภาพตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างอย่างดี“นายภูมิธรรม กล่าว