OR ผนึก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดตลาดใหม่ให้ 'เอสเอ็มอี' ไทย 

OR ผนึก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดตลาดใหม่ให้ 'เอสเอ็มอี' ไทย 

OR จับมือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดตลาดใหม่ให้ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย เปิดงาน Market D (DBD x OR) ณ PTT Station มีนบุรี (ขาออก)

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า พา 5 ประเภทธุรกิจ SMEs, SMART Local, Franchise, Food Truck และ MOC Biz Club กว่า 50 ราย บุก PTT Station สาขามีนบุรี (ขาออก) ขายสินค้าจัดเต็ม 4 สัปดาห์ (สัปดาห์ละ 3 วัน พฤ.-ส.) ระหว่างวันที่ 14 มี.ค.  - 6 เม.ย. 67 หวังเพิ่มช่องทางกระจายสินค้า ขยายโอกาสทางการค้าให้ SMEs ไทย เน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคตลาดใหม่ในสถานีบริการน้ำมัน ที่ปัจจุบันเป็นเสมือนคอมมูนิตี้มอลล์ จุดนัดพบของนักเดินทาง สู่การสร้างรายได้ให้ธุรกิจไทยยั่งยืน

OR ผนึก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดตลาดใหม่ให้ \'เอสเอ็มอี\' ไทย 

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) กล่าวว่า OR มีนโยบายสนับสนุนให้พันธมิตรโครงการไทยเด็ด สามารถใช้ประโยชน์พื้นที่ในสถานีบริการ PTT Station จึงได้ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) จัดงานตลาดสินค้าชุมชน ในกิจกรรม “Market D (DBD x OR) ตลาดดี สร้างรายได้ยั่งยืน” ณ สถานีบริการ PTT Station สาขามีนบุรี (ขาออก) นี้ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการต่าง ๆ ได้นำสินค้ามาจำหน่าย 

OR ผนึก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดตลาดใหม่ให้ \'เอสเอ็มอี\' ไทย 

อีกทั้งยังช่วยขยายตลาดทางเลือกให้ผู้บริโภค ตลอดจนมีส่วนช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจโดยรวมในชุมชนให้ดีขึ้น โดย OR ได้ร่วมกับ DBD คัดเลือกสินค้าไทยเด็ด อาทิเช่น ถั่วลายเสือแม่ฮ่องสอน ขนมหวานต้นตำรับเมืองเพชร ข้าวแตนน้ำแตงโม มะม่วงน้ำปลาหวาน ขนมบ้านอุ๋ม ไอศกรีมซอฟเสิร์ฟ ลูกชิ้นปลาระเบิด ผลิตภัณฑ์แปรรูปน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยาดมสมุนไพร ชุดผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติ  ผลิตภัณฑ์จักสานไม้ไผ่ มาจำหน่าย อีกทั้งยังมีร้านค้าอื่น ๆ ที่อยู่ในการส่งเสริมของ DBD อีกมากมาย

กิจกรรม “Market D (DBD x OR) ตลาดดี สร้างรายได้ยั่งยืน” นี้ เป็นไปตามแนวคิด “Living Community” ที่มุ่งหวังให้สถานีบริการ PTT Station เป็นศูนย์กลางในการเติมเต็มทุกความสุขและเติบโตไปพร้อมกับชุมชน นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับ แนวคิด OR SDG ทั้งในด้าน “S” หรือ “Small” ที่มุ่งเน้นการให้โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก และด้าน “D” หรือ “DIVERSIFIED” ที่มุ่งเน้นการสร้างโอกาสกับพันธมิตรเพื่อการเติบโตร่วมกันผ่านแฟลตฟอร์มต่าง ๆ ของ OR ที่มีศักยภาพ รวมทั้งด้าน “G” หรือ “GREEN” ที่มุ่งสร้างธุรกิจสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ ที่จะช่วยพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ พร้อมเติบโตไปด้วยกันทั้งสังคม ชุมชน อย่างยั่งยืน

OR ผนึก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดตลาดใหม่ให้ \'เอสเอ็มอี\' ไทย 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมมือกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR จัดกิจกรรม Market D (DBD x OR) ตลาดดี สร้างรายได้ยั่งยืน ณ PTT Station สาขามีนบุรี (ขาออก) โดยมีเป้าหมายในการสร้างอาชีพ สร้างโอกาสทางการตลาดธุรกิจ ให้มีทำเลค้าขายที่เข้าถึงผู้ใช้บริการได้มากขึ้น สอดรับกับนโยบายเร่งด่วนของกระทรวงพาณิชย์ที่มุ่งขยายโอกาสในการประกอบอาชีพของประชาชน กระตุ้นให้เศรษฐกิจไทยเกิดการขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน

อธิบดี กล่าวต่อว่า กิจกรรมฯ ในครั้งนี้เป็นการเปิดตลาดครั้งแรก โดยมีกำหนดจัดงาน ณ PTT Station สาขามีนบุรี ทั้งหมด 4 ครั้ง ครั้งละ 3 วัน (วันพฤหัสบดี-วันเสาร์ ซึ่งเป็นวันที่มีผู้เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก) ได้แก่ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.67 ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 21-23 มี.ค.67 ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 28-30 มี.ค.67 และครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 4-6 เม.ย.67 กรมฯ ได้คัดเลือก 5 ประเภทธุรกิจ จำนวน 50 ราย ได้แก่  SMEs, SMART Local, Franchise, Food Truck และ MOC Biz Club ที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมของกรมฯ และผู้ประกอบการไทยเด็ด ที่กรมฯ ร่วมคัดเลือกกับ OR  หมุนเวียนมาจำหน่ายสินค้าตลอด 4 สัปดาห์ 

OR ผนึก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดตลาดใหม่ให้ \'เอสเอ็มอี\' ไทย 

ปัจจุบันสถานีบริการน้ำมันในสายตาของผู้บริโภคไม่ใช่การเข้าไปเพื่อเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ยังเป็นเสมือนคอมมูนิตี้มอลล์ในชุมชน จุดนัดพบการเดินทาง จุดรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงแหล่งซื้อขายสินค้าของฝากด้วย ซึ่งการจับมือกับ OR จะช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs และกลุ่มอื่น ๆ สามารถขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าใหม่ ๆ ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังมีโอกาสได้รับการพิจารณาคัดเลือกสินค้าเข้าไปจำหน่ายในธุรกิจเครือของสถานีบริการน้ำมัน หรือขยายกิจการในรูปแบบพื้นที่เช่าต่อไป มากไปกว่านั้นยังได้ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่หลากหลาย เปิดมุมมองการทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ เพื่อนำไปปรับใช้กับการประกอบธุรกิจให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด