ทย. ถกร่วม 'บางกอกแอร์เวย์ส' ดึงเปิดรูทบินใหม่เชื่อมภูมิภาค

ทย. ถกร่วม 'บางกอกแอร์เวย์ส' ดึงเปิดรูทบินใหม่เชื่อมภูมิภาค

กรมท่าอากาศยานถกร่วม “บางกอกแอร์เวย์ส” ดึงเปิดรูทใหม่เชื่อมต่อภูมิภาค เผยอยู่ระหว่างศึกษาเส้นทางท่าอากาศยานแม่สอด และหาดใหญ่ – เบตง

นายเกียรติชัย ชัยเรืองยศ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า ทย.ได้ประชุมหารือร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพื่อพัฒนาเส้นทางบิน กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อรับทราบแผนการดำเนินธุรกิจของสายการบินทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพของท่าอากาศยานและการให้บริการ

โดยกรมท่าอากาศยานได้นำเสนอท่าอากาศยานที่มีศักยภาพในการรองรับอากาศยานของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่มีทั้งอากาศยานแบบ AT76 A319 และ A320 และมีความต้องการจากคนในพื้นที่ให้เปิดเส้นทางการบิน ได้แก่ ท่าอากาศยานแพร่ ท่าอากาศยานแม่สอด และท่าอากาศยานเบตง รวมทั้งยังเสนอให้สายการบินพิจารณาเส้นทางบินมายังภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มที่ท่าอากาศยานอุดรธานี และท่าอากาศยานขอนแก่น

ทย. ถกร่วม \'บางกอกแอร์เวย์ส\' ดึงเปิดรูทบินใหม่เชื่อมภูมิภาค

อย่างไรก็ดี จากการหารือครั้งนี้ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้ความสนใจเพิ่มความถี่เที่ยวบินไปยังท่าอากาศยานกระบี่ และจะศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดเส้นทางบินไปยังท่าอากาศยานแม่สอด และเส้นทางหาดใหญ่ – เบตง ซึ่งเคยมีแผนจะเปิดเส้นทางบินตั้งแต่ก่อนช่วงสถานการณ์โควิด-19

นอกจากนี้ด้านการบริการผู้โดยสารสายการบินบางกอกแอร์เวย์สกำลังจะเปิดให้บริการ Corner lounge ณ ท่าอากาศยานลำปาง โดยปัจจุบันสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มีเส้นทางบินมายังท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางสุวรรณภูมิ – ลำปาง เส้นทางลำปาง – แม่ฮ่องสอน และเส้นทางสุวรรณภูมิ – กระบี่

ทย. ถกร่วม \'บางกอกแอร์เวย์ส\' ดึงเปิดรูทบินใหม่เชื่อมภูมิภาค

นายเกียรติชัย กล่าวด้วยว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์สยังมีการเสนอความต้องการด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยาน หรือข้อเสนอแนะเกี่ยวกับนโยบายการจูงใจให้สายการบินเปิดเที่ยวบินเพิ่ม ซึ่งข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่างๆ นี้ กรมท่าอากาศยานจะนำมารวบรวมปรับปรุงและพัฒนาต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการ และเพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมกรรมการบินให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศ

ทย. ถกร่วม \'บางกอกแอร์เวย์ส\' ดึงเปิดรูทบินใหม่เชื่อมภูมิภาค