'อีอีซี' เผยเอกชนยักษ์ใหญ่จีน สนใจลงทุนพลังงานสะอาด หนุนเศรษฐกิจสีเขียว

'อีอีซี' เผยเอกชนยักษ์ใหญ่จีน สนใจลงทุนพลังงานสะอาด หนุนเศรษฐกิจสีเขียว

“อีอีซี” เผยบริษัทพลังงานสะอาดชั้นนำจากจีน สนใจผลิตแบตเตอรี่ ระบบเก็บพลังงาน เพิ่มโอกาสลงทุนเศรษฐกิจสีเขียว รับนโยบายรัฐบาลเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

นายจุฬา สุขมานพ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ อีอีซี ได้ให้การต้อนรับ และร่วมหารือกับ นายหลู่ เซียงหยาง (Mr. Lu Xiangyang) ประธานกลุ่มบริษัท Youngy Investment Holding Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำด้านพลังงานสะอาดของจีน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตแบตเตอรี่ลิเธียม ชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้า และระบบกักเก็บพลังงาน และนายฉาน ฮุย (Shan Hui) ประธาน บริษัท Dongying Cospowers Technology Co., Ltd.  ที่ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมด้านแบตเตอรี่ลิเทียม และระบบกักเก็บพลังงานชั้นนำของจีน

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัท Youngy Investment Holding Group จากประเทศจีน ถือได้ว่าเป็นผู้ประกอบการด้านพลังงานสะอาดขนาดใหญ่จากจีน และมีบริษัท BYD ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (EV) เป็นหนึ่งในบริษัทลูก โดยอีอีซี ได้ร่วมประชุมหารือกับนายหลู่ เซียงหยาง และคณะฯ เพื่อสร้างความเข้าใจรายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายการส่งเสริมการลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาด รวมถึงแนวโน้มและการสร้างโอกาสทางธุรกิจในภาคพลังงานสะอาดของไทย เพื่อสร้างโอกาสการพิจารณาลงทุนในพื้นที่อีอีซี และประเทศไทย จากบริษัท Youngy Investment Holding Group ต่อไป

พร้อมกันนี้  อีอีซียังได้นำเสนอข้อมูลแนวทางการส่งเสริมการลงทุน และกรอบสิทธิประโยชน์สำคัญๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนด้านพลังงานสะอาด ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในด้านการลงทุน โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับการใช้พลังงานสีเขียว อาทิ การทำโซลาร์ฟาร์ม และระบบกักเก็บพลังงาน เป็นต้น ซึ่งพื้นที่อีอีซีมีความพร้อมในการรับรองอุตสาหกรรมดังกล่าว เพื่อเร่งสร้างระบบนิเวศการลงทุนด้านเศรษฐกิจสีเขียว สอดรับกับนโยบายหลักของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญด้านการผลักดันให้เกิดการลงทุนพลังงานสะอาดเพื่อสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน

\'อีอีซี\' เผยเอกชนยักษ์ใหญ่จีน สนใจลงทุนพลังงานสะอาด หนุนเศรษฐกิจสีเขียว