อธิบดีกรมการข้าว แค้นใจ คบคิดเมียรัก วางแผนล่อซื้อศรีสุวรรณ

อธิบดีกรมการข้าว  แค้นใจ คบคิดเมียรัก วางแผนล่อซื้อศรีสุวรรณ

อธิบดีกรมการข้าว เปิดเหตุ รำคาญ-แค้นใจ คนไม่ผิดแต่ถูกร้องไม่เลิก ใส่ร้ายภรรยาเอี่ยว ขาไก่เถื่อน ชี้วางแผนกัน2คน ที่ปรึกษาธรรมนัส แค่ชวนไป เป็นเพื่อน ส่วนข้อมูลคลิปว่อน ในสื่อ ไม่ทราบ เพราะการวางแผนทุกเรื่องรู้กันแค่เมีย ไม่มีทนาย

เมื่อเวลา 13.00 น.   ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว แถลงข่าวชี้แจงเหตุผลการดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน เรียกรับเงินว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนขอบคุณ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ให้กำลังใจตนมาตลอดในการทำงาน และขอบคุณกองบัญชาการสอบสวนกลางที่ทุมเทกำลังกายแรงใจเป็นแรมเดือนในการดำเนินการครั้งนี้

อธิบดีกรมการข้าว  แค้นใจ คบคิดเมียรัก วางแผนล่อซื้อศรีสุวรรณ

โดยวันนี้(30 ม.ค. 67 ) ตนตัดสินใจมาแถลงข่าวเฉพาะบางส่วนที่เกี่ยวข้อง เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นตนได้ดำเนินการกับภรรยา 2 คน รวบรวมข้อมูลทั้งหมดในระยะเวลานานพอสมควรและดำเนินคดี ซึ่งทีมงานของตนเองทุกคนไม่มีใครรับรู้ พร้อมเล่าเหตุการณ์ในวันที่28 พ.ย.2566 ตนจึงตัดสินใจไปที่บ้านของนายศรีสุวรรณ ชวนพี่หมู(ที่ปรึกษาร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรี) ไปเป็นเพื่อนในฐานะผู้ใหญ่ที่เคารพและภรรยา ในฐานะที่นายศรีสุวรรณเป็นรุ่นน้องตนที่สถาบันแม่โจ้ เพื่อถามว่าทำไมต้องร้องเรียนตน เพราะผลการตรวจสอบตนไม่ได้ผิดอะไร

นายศรีสุวรรณก็ไม่ได้ตอบอะไรตนกลับมา เขานิ่งๆ ไม่เหมือนตนที่หัวร้อน และเขาไม่ได้บอกว่าอยากได้อะไรเป็นพิเศษ เขาจะมาอยากได้อะไรจากตนตนไปล่อเขาอย่างเดียว ซึ่งเรื่องนี้พี่หมูไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ได้จ่ายเงินจ่ายทอง ตนเป็นคนชวนพี่หมูให้ไปด้วยกัน หากไปคนเดียวถูกกระทืบตายทำไง ทุกอย่างต้องระมัดระวังในการดำเนินชีวิต

 

นายณัฎฐกิตติ์ ยังกล่าวย้ำว่า ตนพูดความจริงทุกอย่างไม่ได้โกหก และวันที่28 พ.ย.66 ไม่ได้มีการเจรจาเรื่องจ่ายเงิน หลังจากวันที่ 28 พ.ย.66 ประมาณ 2-3 สัปดาห์ นายศรีสุวรรณก็ได้มีการแถลงข่าวเรื่องฝนหลวง และยังพูดพาดพิงมาถึงกรมการข้าว ตนจึงแค้นใจ รำคราญคนที่ไม่ผิดมันเจ็บใจ ตนจึงวางแผนกับภรรยาดำเนินการเรื่องนี้

 

ส่วนเงินที่เขาเรียกก็มีการต่อรองกันเหมือนที่เป็นข่าว บางอย่างตนให้รายละเอียดไม่ได้เพราะจะเสียรูปคดี พร้อมยืนยันวันที่28 พ.ย ไม่ได้มีการจ่ายเงินอะไรกันหากมีการจ่ายเงิน มันจะมาร้องตนทำไม ขอให้ฟังจากปากตนคนเดียว ถ้าฟังจากคนอื่นอาจจะบิดเบือน

อธิบดีกรมการข้าว  แค้นใจ คบคิดเมียรัก วางแผนล่อซื้อศรีสุวรรณ

 

“เขาเป็นใคร แล้วประเทศไทยจะอยู่ยังไงถ้ามีคนประเภทนี้ ตนวางแผนกับภรรยาเพียง 2 คนโดยไม่ให้ทีมงานของรัฐมนตรีรับรู้หรือเกี่ยวข้อง เราก็พอมีเงินอยู่ สู้ไม่ได้ก็ให้ทนายสู้ ตนก็รวบรวมหลักฐานแล้วไปที่ ปปป.และด้วยความรำคาญมที่ ตนไม่ผิด ตนสู้ตาย ตายเป็นตายไม่กลัวอยู่แล้ว ชีวิตเราเกิดได้ครั้งเดียวถ้าไม่ผิดอย่ามาแกล้งกัน จะผิดไม่ผิดเป็นข้อกฎหมายตนเป็นข้าราชการถ้าตนผิดตนก็ถูกสอบสวน แต่วันนี้ผลตรวจสอบออกมาแล้วว่าไม่มีมูล ตนไม่ผิด ทุกอย่างโปร่งใสชัดเจนตรวจสอบได้”นายณัฎฐกิตติ์ กล่าว

 

ส่วนทีมงานที่ปรึกษารัฐมนตรีนั้นรู้หลังจากที่ตนไปจับเรียบร้อยแล้ว ตนต้องขอโทษที่ไม่บอกให้รู้ล่วงหน้า เพราะตนกลัวทีมงานรัฐมนตรีเดือดร้อน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องศักดิ์ศรีของข้าราชการและคนคนหนึ่ง และตนเองที่ต้องมาเผชิญกับเรื่องแบบนี้ และอยากรู้เหตุผลว่าทำไมต้องทำแบบนี้ ตนยังไม่เคยเจอหน้ารัฐมนตรีเลย เพียงแต่ไปกราบขอโทษ รัฐมนตรีก็บอก ทำไปแล้วก็ทำไป และเป็นกำลังใจให้ แต่ต้องยอมรับความจริงนะว่าจะต้องถูกตรวจสอบอีกครั้งตนก็ยินดี

 

“เรื่องที่เจ็บใจที่สุดกว่าตนจะเลี้ยงไก่ได้แต่ละตัว กลับไปบอกว่าภรรยาของตนว่าค้าตีนไก่อีก นี่คือจุกที่แค้นมากดเลย มันไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ผมอยู่กรมการข้าว ทำงานสุจริต ไปพูดเรื่อยเปื่อยได้ไงคนเรา มันสะท้อนว่าสังคมไทยเป็นอย่างนี้หรอ ก็ต้องจัดการสิถ้าอย่างนั้น”นายณัฎฐกิตติ์ กล่าว

 

ซึ่งเรื่องส่งออกตีนไก่ที่บอกว่าแค้นมากเพราะมายุ่งกับภรรยาที่ไม่รู้เรื่องนี้ จะเกี่ยวอะไรกับตนเกี่ยวอะไรกับภรรยาของตนภรรยาตนทำงานสุจริต

 

“ผมล่อซื้อผม ตั้งใจล่อซื้อเลยละ ต้องการล่อมัน ผมไม่ผิด และทำกับสังคมอย่างนี้ได้อย่างไร ก่อนจะล่อซื้อตนก็ไปคุยกับภรรยาก่อน” นายณัฎฐกิตติ์ กล่าว

 

ส่วนที่ทำไมต้องล่อซื้อหลายครั้งนั้น เพราะครั้งเดียวจะไปจับคนได้อย่างไร ก็ต้องมีหลักฐานให้ชัดเจนแน่นหนา ไม่ได้ทำโดยพละการและตนก็ได้มีการพูดคุยกับทีมงานของรองผู้บัญชาการ

 

ส่วนเหตุผลที่ติดกล้องวงจรปิดรอบกรมเพราะคนชั่วเยอะ คนแอบอ้างเยอะ จริงบ้างเท็จจบ้าง ถ้าเราไม่ป้องกันไว้จะทำอย่างไร ถ้าตนไม่มีเครื่องมือสื่อสารตนจะจับคนชั่วได้หรอ

 

ทั้งนี้ ตนไม่รู้ว่าเหตุใดตนจึงตกเป็นเป้า ของนายศรีสุวรรณ และไม่รู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง เพื่อสกัดตนเอง และไม่รู้ว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่

 

สำหรับโครงการต่างๆที่เป็นประเด็นนั้น สามารถตรวจสอบได้เลย และขณะนี้ก็มีการตรวจสอบอยู่ที่ผ่านมากระทรวงแต่งตั้งกรรมการตั้งกี่ชุดให้มาตรวจตนเอง ถ้ามีความผิดจริงคงไม่ยืนอยู่ตรงนี้ได้หรอก

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีนายป.อดีตนักการเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยวด้วยนั้นตนไม่รู้ ใครพูดอะไรก็ไปว่ากันเอง และตั้งแต่เกิดเรื่องไม่มีนักการเมืองหรือผู้ใหญ่ในกระทรวงได้โทรมา ตนไม่รับโทรศัพท์ ใครทั้งนั้น ไลน์ก็ไม่อ่าน กับภรรยาก็ไม่ได้คุย และไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง การเมืองก็ไม่มี ไม่มีใครมาสั่งผมได้ คนที่รู้เรื่องทั้งหมดมีแค่ตนกับภรรยาเท่านั้น เพราะมอบหมายให้ภรรยาดำเนินการทางคดีทั้งหมดเพราะตนเป็นข้าราชการไม่มีเวลาดำเนินการเอง

 

สำหรับงบ 15,000ล้าน ที่เป็นประเด็นตนไม่ได้บริหารและได้ชี้แจงไปหมดแล้ว

“ตนไม่ได้ใช้ตนโอนไปให้ธกส.หลังจากมีมติครม.ออกมา ว่าให้ข้าวไร่ละ1000 ตนเคยบอกทุกคนว่าที่จะมาร้องว่าอย่ามาร้องเพราะมันไม่ใช่ความจริง อย่าไปตกเป็นเครื่องของคนอื่นเขา ย้ำแล้วย้ำอีก ยังไม่เชื่อก็ฟัดสิเลย ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้พูดกับนายศรีสุวรรณไปแล้วด้วย”นายณัฎฐกิตติ์กล่าว

 

ส่วนที่สังคมตั้งข้อสงสัยถึงภรรยาที่ดูจะรับรู้เรื่องในกรมนั้น นายณัฎฐกิตติ์ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ภรรยาไม่ได้รู้เรื่องในกรมแต่ตนได้มอบหมายเรื่องนี้ให้ภรรยา ตนเป็นผู้บริหาร ภรรยาตนอยู่หลังบ้านภรรยาตนไม่เกี่ยว

 

ส่วนที่มีคลิปเสียงที่ผู้ใหญ่บอกให้จ่ายเงินนั้น เป็นการแอบอ้างผู้ใหญ่ เพื่อให้ตนเกรงกลัว และที่ต่อรองก็เพราะจะเป็นหลักฐานเพื่อล่อซื้อจับเขา ต้องต่อรอง และยืดเวลาที่สุด ทำให้เนียนและหลักฐานแน่น ไม่ใช่จู่ๆจะไปจับเขาได้ และที่มีการต่อรองกันคลิปเสียงนั้น ตนก็ไม่ทราบภรรยาเป็นคนคุย

 

พร้อมย้ำว่าตนเองทำเรื่องนี้กับภรรยาตนแค่ 2 และตำรวจปปป.ซึ่งตนเก็บข้อมูลทุกวัน และได้รับการแนะนำว่าต้องทำอย่างไร กว่าเขาจะไปจับใครได้เขาก็สอบตนเองก่อนแล้ว ส่วนรายละเอียดมากกว่านี้ตนพูดไม่ได้ เพราะอยู่ในสำนวนหมดแล้ว ทั้งระยะเวลาการเก็บข้อมูล จำนวนเงินที่จ่ายไปแล้ว

 

“ผมบริสุทธิ์ ถามว่าถ้าผมไม่ออกมาเปิดโปง สังคมจะอยู่อย่างไร จะให้ข้าราชการถูกรังแกหรอ ให้ข้าราชการถูกรังแกแบบนี้ไปตลอดหรือ ใครจะสู้บ้าง ผมสู้ผมเสี่ยงขนาดไหน ผมเป็นข้าราชการระดับสูงตนเสี่ยงขนาดไหน ถ้าผมไม่มั่นใจจะเกิดอะไนขึ้น ถ้าเขาล่อผมกลับผมทำยังไง วันนี้เราต้องปกป้องศักดิ์ศรีของข้าราชการศักดิ์ศรีของผู้บริหารกระทรวงเกษตร”นายณัฎฐกิตติ์กล่าว

 

ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณไปร้องเรื่องฝนหลวงตนไม่ทราบและไม่ได้พูดคุยกับอธิบดีกรมฝนหลวงเลย

 

หลังจากนี้จะเป็นเรื่องของกฎหมายไม่เกี่ยวกับตน ตนให้ข้อมูลอย่างเดียว

ซึ่งขณะนี้ยังสอบไม่เสร็จคงใช้เวลาอีกเป็นเดือน และยังมีหลักฐานอีกเยอะที่จะไปมอบให้ตำรวจ ต้องรอให้เวลาตำรวจทำงานก่อน หลักฐานที่เปิดมาตอนนี้เป็นแค่เบืองต้น และการที่ออกมาแถลงข่าววันนี้เพราะข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้ มีทั้งจริงบ้างไม่จริงบ้าง นักข่าวเขียนกันผิดๆถูกๆ จึงออกมาแถลงวันนี้

 

โดยภายหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น  (เวลา 14.00 น.)ร.อ.ธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินมาที่แถลงข่าวพร้อมยืนยันว่า พร้อมที่ปกป้องข้าราชการการในหน่วยงานที่ตนกำกับดูแลในเรื่ิองที่ถูกต้อง ทั้งหมด และพร้อม ที่จะให้เกิดความโปร่งใสในทุกเรื่ิอง