เปิดใจ 'ภริยาอธิบดีกรมการข้าว' สามีโดนกลั่นแกล้งสารพัด เชื่อทำเป็นขบวนการ

เปิดใจ 'ภริยาอธิบดีกรมการข้าว' สามีโดนกลั่นแกล้งสารพัด เชื่อทำเป็นขบวนการ

เปิดใจ 'ภริยาอธิบดีกรมการข้าว' ทุกข์ทรมาน โดนกลั่นแกล้งตั้งแต่สามีรับตำแหน่ง ถูกขู่ร้องเรียนออกข่าวแม้ไม่ใช่เรื่องจริง ดิสเครดิตให้เสียหาย ก่อนเกลี้ยกล่อมให้ยอมจ่ายเงินแลกจบทุกปัญหา เชื่อทำเป็นขบวนการ เผยถ้าไม่ลุกขึ้นสู้ความจริงก็ไม่ปรากฎ 

จากกรณีตำรวจ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วม เจ้าหน้าที่ ปปท. และ ปปช. ซ้อนแผนจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน พร้อมด้วยนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หลังร่วมกันข่มขู่เรียกเงินนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว จำนวน 3 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนตรวจสอบการบริหารงาน ตามที่มีการนำเสนอไปแล้วนั้น 

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2567 นางธัญญรัตน์ ไชยศิริคุณากร ภรรยาของนายณัฏฐกิตติ์ ผู้เสียหายในคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า นับตั้งแต่สามีตนเข้ามารับตำแหน่งอธิบดีกรมการข้าว ได้ถูกกลุ่มผู้ต้องหาร้องเรียนมาโดยตลอด เกือบทุกเรื่องที่เกี่ยวกับกรมการข้าว ทั้งๆที่เคยชี้แจงไปแล้วว่าเรื่องที่ร้องเรียนเหล่านั้นไม่เป็นความจริง จึงรู้สึกว่าไม่ยุติธรรม

นางธัญญรัตน์ กล่าวว่า ยืนยันว่ามีการเจรจาเรียกเงินจากตนและสามีจริง ซึ่งสามีตนก็ได้พยายามชี้แจงอธิบายข้อเท็จจริงให้พวกเขารับทราบ โดยยืนยันหนักแน่นว่าสิ่งที่เขากล่าวอ้างนั้นไม่ใช่เรื่องจริง สามารถตรวจสอบได้ แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะพวกเขายังคงพยายามพูดเกลี่ยกล่อมให้ยอมจ่ายเงินเพื่อแลกกับการยุติการร้องเรียนเช่นเดิม โดยอ้างเหตุผลว่า “ยอมจ่ายๆไปจะดีกว่า จะเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องเท็จไม่ใช่สาระสำคัญ กว่าจะตรวจสอบพิสูจน์ความจริงได้ใช้เวลาประมาณ 2-3 ปี ถึงตอนนั้นก็กลายเป็นข่าวเผยแพร่ตามสื่อต่างๆเสื่อมเสียชื่อเสียงไปแล้ว มันไม่คุ้มหรอก คุณนายยอมจ่ายๆไปเถอะทุกอย่างจะได้จบ อย่างน้อยก็ถือว่าเอาไว้เป็นพวกกัน”

“เชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ เพราะในข่วงที่มีการเจรจาต่อรองเงินกันกับตน พวกเขามักจะพูดเสมอว่า ลดราคาให้ได้เท่านี้จริงๆ เพราะทีมงานมีหลายคนต้องไปแบ่งกัน ทั้งทีมส่งข่าว ทีมทำเอกสาร และอีกหลายๆทีม คุณนายไม่ต้องรู้รายละเอียดพวกนี้หรอก แค่จ่ายเงินมาส่วนที่เหลือจะจัดการเคลียร์เอง นอกจากนี้ยังมีการยกตัวอย่างเคสก่อนๆของบุคคลอื่นในอดีตมาขู่ในลักษณะทำนองว่า ถ้าจ่ายเงินให้ก็จบปัญหา จึงเชื่อว่านอกจากสามีตนแล้วน่าจะยังมีบุคคลอื่นถูกกระทำในลักษณะเช่นเดียวกันกับตนอีก” ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว กล่าว

นางธัญญรัตน์ กล่าวด้วยว่า ตลอดระละเวลาที่เกิดเรื่องขึ้น รู้สึกเป็นทุกข์ และ เครียดมาโดยตลอด ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่เคยเจออะไรแบบนี้ จนกระทั่งมาฉุกคิดได้ว่า เมื่อเราไม่ผิดทำไมไม่ลุกขึ้นมาสู้ เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง หรือสู้ให้คนอื่นรู้ว่าความจริงยังมีอยู่ อีกทั้งหากปล่อยให้มีคนแบบนี้อยู่ในสังคมต่อไป แล้วประเทศชาติจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร จึงทำให้ตนมีพลังตัดสินใจลุกขึ้นมาต่อสู้จนนำมาสู่ความจริงที่ปรากฎในวันนี้