'สุริยะ' พร้อมโรดโชว์ 'แลนด์บริดจ์' จีน ชูผลตอบแทนเกิน10% ต่อปี

'สุริยะ' พร้อมโรดโชว์ 'แลนด์บริดจ์' จีน ชูผลตอบแทนเกิน10% ต่อปี

“สุริยะ” พร้อมโรดโชว์แลนด์บริดจ์จีน ชูผลตอบแทนเกิน 10% ต่อปีจูงใจการลงทุน พบทูตจีนสัปดาห์หน้าวางแผนเดินทาง และเตรียมข้อมูลให้กับรัฐบาล และนักลงทุนจีน พร้อมรับดูไบ เวิลด์ มาไทยเดือนหน้าพาลงพื้นที่โครงการ 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงการเดินทางไปโรดโชว์โครงการสะพานเศรษฐกิจภาคใต้ (แลนด์บริดจ์) ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้เดินทางไปให้ข้อมูลโครงการนี้แก่รัฐบาล และนักลงทุนจีนที่มีความสนใจโครงการนี้อย่างมาก ซึ่งนายหวัง อี้ รมว.ต่างประเทศ ของจีนบอกว่าต้องการทราบข้อมูลทั้งหมดของโครงการนี้โดยละเอียดซึ่งตนเตรียมการที่จะไปให้ข้อมูลเอง

 

\'สุริยะ\' พร้อมโรดโชว์ \'แลนด์บริดจ์\' จีน ชูผลตอบแทนเกิน10% ต่อปี

ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่บอกกับนักลงทุนได้ก็คือ โครงการแลนด์บริดจ์นั้นเป็นโครงการที่มีความคุ้มค่าในการลงทุนโดยข้อมูลจากสำนักงานนโยบาย และแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กระทรวงคมนาคม นั้นระบุว่าผลตอบแทนการลงทุนโครงการนี้วัดจากInternal Rate of Return (IRR) นั้นสูงกว่า 10% ต่อปี โครงการนี้จึงเป็นโครงการที่มีความคุ่มค่าในการลงทุน

 

นายสุริยะ กล่าวด้วยว่าในสัปดาห์หน้าตนเองจะได้มีการหารือกับนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ในเรื่องแลนด์บริดจ์เกี่ยวกับข้อมูล ที่จะไปนำเสนอให้กับรัฐบาล และนักลงทุนจีน รวมทั้งจะได้หารือถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศจีนด้วย

สำหรับการเดินทางมาลงพื้นที่ก่อสร้างแลนด์บริดจ์ของกลุ่มดูไบ เวิลด์ ที่จะเดินทางจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มายังประเทศไทยนั้นนายสุริยะ กล่าวว่า ทราบว่าจะเดินทางมาในเดือนก.พ.แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นช่วงวันที่เท่าไร โดยเมื่อมีการเดินทางมายังประเทศไทยกระทรวงคมนาคมพร้อมที่จะพาไปลงพื้นที่ตามที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้แจ้งไว้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์