“เศรษฐา” หารือ "นายกฯเบลเยียม" พร้อมเปิดเที่ยวบินตรงสองประเทศ

“เศรษฐา” หารือ "นายกฯเบลเยียม" พร้อมเปิดเที่ยวบินตรงสองประเทศ

"เศรษฐา" หารือนายกฯเบลเยียม ที่ดาวอส พร้อมเปิดเที่ยวบินบินตรงไทย-บรัสเซลส์ ยกระดับหนังสือเดินทางไทยให้สามารถบินได้ทั่วยุโรป พร้อมดึง Bank of America และ Merrill Lynch ช่วยผลักดันไทยโรดโชว์นักลงทุนต่างประเทศมากขึ้น

วันนี้ (17 มกราคม 2567) เวลา 13.00 น.  (ตามเวลาท้องถิ่นเมืองดาวอส ซึ่งช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง) ณ ศูนย์ประชุม Congress Centre เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ว่า ถึงการหารือกับนาย Alexander De Croo นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรเบลเยียมว่า ได้หารือถึงเรื่องเที่ยวบินตรงระหว่างสนามบินบรัสเซลส์ของเบลเยียมและประเทศไทย

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับปาก และจะไปหารือกับการบินไทยต่อไป นอกจากนี้ ยังหารือถึงการยกระดับหนังสือเดินทางไทย เพื่อให้ขอวีซ่าและสามารถเดินทางเข้ายุโรปได้ง่ายขึ้น

รวมถึงการเจรจาเรื่อง FTA ไทย-อียู คาดว่าจะมีความคืบหน้ามากขึ้น ซึ่งสหภาพยุโรปนับเป็นคู่ค้าที่สำคัญของไทย

“เศรษฐา” หารือ \"นายกฯเบลเยียม\" พร้อมเปิดเที่ยวบินตรงสองประเทศ

นายกรัฐมนตรียังให้สัมภาษณ์ว่า ได้หารือกับนาย Bernard Mensah ประธาน Bank of America และหารือกับ CEO ของ Merrill Lynch International ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระดับโลก และมีสำนักงานขนาดใหญ่ที่ไทยด้วย

ซึ่งจากการพูดคุยกัน มีแนวทางความร่วมมือ ทั้งการส่งเสริมให้บริษัทไทยไปลงทุนในต่างประเทศ รวมถึงการทำ Roadshow ร่วมกัน เพื่อนำประเทศไทยเข้าไปมีส่วนร่วมในเวทีโลกมากขึ้น