ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ร่วง 37 เซนต์ หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันเพิ่ม

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ร่วง 37 เซนต์ หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันเพิ่ม

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพุธ(1พ.ย.) ปรับตัวร่วงลง 37 เซนต์ หลังสหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบและสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพุธ(1พ.ย.) สัญญาน้ำมันดิบ เวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ปรับตัวร่วงลง 37เซนต์ หรือ 0.46% ปิดที่ราคา 80.65 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวลง 20 เซนต์ หรือ 0.24% ปิดที่ราคา 84.82 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐ เพิ่มขึ้น 774,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 100,000 บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นกว่า 2% ใกล้ทะลุระดับ 83 ดอลลาร์ในช่วงแรก ท่ามกลางความวิตกที่ว่าสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสจะลุกลามออกนอกภูมิภาค

ทั้งนี้ ตลาดวิตกว่าสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสจะลุกลามออกไป หลังจากที่เครื่องบินรบของสหรัฐได้ทำการโจมตีฐานที่มั่นและคลังเก็บอาวุธในซีเรียของกลุ่มนักรบที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน

นอกจากนี้ กลุ่มติดอาวุธฮูตีในเยเมน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน อ้างว่าได้ยิงขีปนาวุธและส่งโดรนโจมตีพื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล

นักวิเคราะห์ของแบงก์ ออฟ อเมริกา ออกรายงานระบุว่า หากสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสลุกลามออกนอกภูมิภาค และทำให้อิหร่านเข้าร่วมในความขัดแย้งดังกล่าว ก็จะทำให้ราคาน้ำมัน พุ่งทะลุ 250 ดอลลาร์/บาร์เรล