‘เศรษฐา’ หารือ 8 CEO ฟังความเห็นแก้ปัญหาประเทศ

‘เศรษฐา’ หารือ 8 CEO ฟังความเห็นแก้ปัญหาประเทศ

‘เศรษฐา’ หารือ 8 CEO บริษัทยักษ์ใหญ่ ฟังความเห็นแก้ปัญหาประเทศ หวังผลักดันนโยบายรัฐบาลให้ได้มากที่สุด ด้านบริษัทเอกชนพร้อมให้ความร่วมมือขับเคลื่อนประเทศ

 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพร่วมกับ CEO บริษัทใหญ่ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2566 เวลา 22.20 น.เป็นการโพสต์ภาพ และข้อความผ่าน X หรือทวิตเตอร์ของนายเศรษฐา ในชื่อบัญชี @Thavisin โดยระบุว่า

“มีโอกาสรับฟังความคิดเห็นจากภาคธุรกิจ มีประโยชน์มากครับ กับการพัฒนาประเทศ ขอบคุณท่าน ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย และแขกทุกท่านในวันนี้มากครับ ที่มาร่วมแสดงความยินดี”

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA กล่าวกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า นายกรัฐมนตรีใหม่ต้องการรับฟังความเห็นของนักธุรกิจเพื่อใช้ในการบริหารประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีได้ศึกษาข้อมูลงานในแต่ละด้านจำนวนมาก และเดินสายหารือกับนักธุรกิจมาแล้วหลายกลุ่ม เช่น สายการบิน

“นายกรัฐมนตรีต้องการให้นโยบายของรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะเสนอถูกอิมพลีเมนต์มากที่สุด จึงได้รับฟังความเห็นของนักธุรกิจหลายกลุ่ม และการที่พบกับนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ มี CEO ที่มีความเชี่ยวชาญหลายด้านที่ได้เสนอความเห็นทั้งด้านการเงิน การเกษตร การศึกษา และการท่องเที่ยว เป็นข้อเสนอที่ CEO แต่ละรายจะเข้ามาช่วยงานรัฐบาลได้อย่างไร”

สำหรับ CEO ที่เข้าร่วมแสดงความยินดีครั้งนี้ประกอบด้วย 

1.นายวิชิต สุรพงษ์ชัย กรรมการและประธานกรรมการกิจกรรมเพื่อสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์

2.นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน)

3.นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์

4.นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

5.นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

6.นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานกรรมการบริษัทศรีไทย ซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน)

7.นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ช.การช่างจำกัด (มหาชน)

8.นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์