ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ จับตาประชุม 'แจ็กสัน โฮล'

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ  จับตาประชุม 'แจ็กสัน โฮล'

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพฤหัสบดี(24ส.ค.) ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ และการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 16 เซนต์ ปิดที่ 79.05 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 15 เซนต์ ปิดที่ 83.36 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเพราะถูกกดดัน หลังเอสแอนด์พี โกลบอลเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐ ปรับตัวลงสู่ระดับ 50.4 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน จากระดับ 52.0 ในเดือนก.ค.

ดัชนี PMI ใกล้หลุดระดับ 50 ซึ่งหากดัชนีอยู่ต่ำกว่าระดับดังกล่าวจะบ่งชี้ว่าภาคธุรกิจของสหรัฐอยู่ในภาวะหดตัว

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะลดความน่าดึงดูดของสัญญา โดยทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ โดยนายพาวเวลจะกล่าวสุนทรพจน์ในวันศุกร์นี้(25ส.ค.) เวลา 10.05 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.05 น.ตามเวลาไทย