“NIDA” เปิดรับสมัครปริญญาโท “MPPM Plus” จ.ชลบุรี รุ่นที่ 12 หลักสูตรสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่

“NIDA” เปิดรับสมัครปริญญาโท “MPPM Plus” จ.ชลบุรี รุ่นที่ 12 หลักสูตรสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่

“NIDA” เปิดรับสมัครปริญญาโท “MPPM Plus” จ.ชลบุรี รุ่นที่ 12 ถึงวันที่ 9 ส.ค.นี้ เริ่มเปิดเรียน 27 ส.ค.66 หลักสูตรสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่มีความยืดหยุ่น ทันสมัย เหมาะกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในพื้นที่ภาคตะวันออก เพิ่มการอบรม และได้ใบประกาศนียบัตร เชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตลอดหลักสูตร

รศ.ดร.มนตรี โสคติยานุรักษ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิทยาการการจัดการสำหรับนักบริหารระดับสูง (วบ​ส.)ที่ปรึกษาผู้อำนวยหลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต ภาคพิเศษ จ.ชลบุรี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยว่า นิด้าอยู่ระหว่างเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าศึกษาในหลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต (MPPM) ชลบุรี ภาคพิเศษรุ่นที่ 12 ในรูปแบบหลักสูตร “MPPM Plus”

โดยหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่คัดสรรองค์ความรู้เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการบริหาร ให้เข้าใจรากฐานทางเศรษฐกิจเพื่อกำหนดกลยุทธ์ และการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพการเป็นนักบริหาร โดยเป็นหลักสูตรปริญญาโทสำหรับผู้บริหารที่ออกแบบเพื่อพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออก  ซึ่งมีโครงการสำคัญของภาครัฐได้แก่ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ให้มีความยืดหยุ่น ทันสมัย เหมาะกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งหลักสูตรนี้มีการปรับให้ตอบโจทย์กับการบริหารงานในปัจจุบัน เพิ่มการอบรม และได้ใบประกาศนียบัตร รวมทั้งจะมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในระหว่างที่มีการเรียนการสอนด้วย

“NIDA” เปิดรับสมัครปริญญาโท “MPPM Plus” จ.ชลบุรี รุ่นที่ 12 หลักสูตรสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่

ทั้งนี้หลักสูตร “MPPM Plus” ประกอบไปด้วยการเรียนการสอนใน 12 รายวิชา รวมการค้นคว้าอิสระ (IS) โดยผู้ที่เรียนจะได้รับใบประกาศนียบัตร การจัดการและกฎหมายธุรกิจ สำหรับนักบริหารด้วย

โดยหลักสูตรนี้ใช้ระยะเวลาการศึกษาประมาณ 1 ปี 9 เดือน โดยเรียนเฉพาะวันอาทิตย์ เวลา 08.30 น-17.00 น.

ปัจจุบันหลักสูตร “MPPM Plus” ภาคพิเศษ จ.ชลบุรี กำลังเปิดรับสมัครรุ่นที่ 12 จนถึงวันที่ 9 ส.ค. 2566 และเปิดเรียนวันที่ 27 ส.ค.2566

สนใจติดต่อขอรายละเอียด 082 508 6928 , 090 887 9540 (คุณอรพิมล)ID Line : kero.5 หรือติดต่อที่คณะรัฐประศาสนศาสตร์ นิด้า ชลบุรี (บางละมุง) หมายเลขโทรศัพท์ (038) 240-244 ตั้งแต่เวลา 9.30 – 16.00 น.ทุกวัน

รศ.ดร.มนตรี ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า  "หลักสูตร MPPM"  ถือเป็นหลักสูตรแรกในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการประกันคุณภาพเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน (AUN-QA)  ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 26 ปี

จากแนวคิดความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชน (PPP) ที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และการพัฒนาองค์กร บนหลักการนโยบายรัฐต้องมีความรู้เบื้องต้นเดี่ยวกับหลักการ แนวคิด ความเข้าใจบทบาทของภาครัฐ รวมถึงบทบาทของภาคเอกชน และในขณะเดียวกันภาคเอกชนควรทราบถึงที่มาของนโยบายภาครัฐ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความเข้าใจและความร่วมมือกัน 

 

"ปัจจุบันมีผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้แล้วมากกว่า 5,000 คน ซึ่งหลายคนเป็นผู้บริหารระดับประเทศ ทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี อธิบดี ผู้อำนวยการสำนักฯ  และข้าราชการระดับสูงในหลายกระทรวง ในฝั่งของภาคเอกชนก็มีผู้บริหารองค์กรขนาดใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์หลายคนที่จบการศึกษาจากหลักสูตรนี้"

 

ที่สำคัญหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรการจัดการภาครัฐและเอกชนแห่งแรกและแห่งเดียวได้รับการรับรองมาตรฐานจากเครือข่ายการประกันคุณภาพมหาวิทยาลัยอาเซียน (ASEAN University Network Quality Assurance : AUN-QA) ด้วย 

โดยจุดเด่นของหลักสูตร MPPM ภาคพิเศษของนิด้าประกอบด้วย

1.เป็นหลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย

2.สอนโดยคณาจารย์ระดับปริญญาเอก ด้านการจัดการภาครัฐและเอกชนมากว่า 36 ท่านที่มีประสบการณ์จากการสอน การวิจัย รวมทั้งการทำงานในคณะกรรมการระดับประเทศที่สามารถนำความรู้ความสามารถมาถ่ายทอดให้นักศึกษาได้

3.หลักูตรบูรณาการความรู้จากภาควิชาการ ภาคปฏิบัติ และประสบการณ์อย่างมีระบบซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง

 4.หลักสูตรนี้ช่วยเสริมสร้างแนวคิดและวิสัยทัศน์ การวิเคราะห์ให้กว้างไกลและพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล และยุค New Normal 

และ 5.เป็นหลักสูตรที่ช่วยสร้างเครือข่ายจากหลายหลายวิชาชีพและหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน