กนอ.ลุ้นโหวตนายก จบเร็วไม่บานปลาย เร่บตั้งรัฐบาลขึ้นนำทัพดึงลงทุนไทย

กนอ.ลุ้นโหวตนายก จบเร็วไม่บานปลาย เร่บตั้งรัฐบาลขึ้นนำทัพดึงลงทุนไทย

กนอ. ลุ้นโหวตนายก จบเร็วไม่บานปลายจนกระทบการลงทุน หวังเร่งตั้งรัฐบาลตัวจริงตามไทม์ไลน์ ขึ้นนำทัพสร้างเชื่อมั่นชักจูงลงทุน

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)  กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองไทยที่อยู่ระหว่างการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ว่า ช่วงที่ผ่านมากนอ. ได้มีการหารือกับทั้งนักลงทุนไทยและต่างชาติ ซึ่งส่วนมากมีความเข้าใจสถานการณ์การเมืองไทยที่มีความหลากหลายในอุดมการณ์การเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตย อย่างไรก็ตาม หากมีการชุมนุมทางการเมืองในกรณีที่การโหวตนายกฯ ไม่เป็นไปตามที่หวังก็ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย หรือรุนแรง จนกระทบต่อเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของประเทศในภาพรวม

"นักลงทุนเข้าใจในการสนับสนุน หรือกองเชียร์ของแต่ละฝ่าย แต่ก็มีความคาดหวังว่าทุกฝ่ายจะดำเนินการกันภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย และเป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย"

นายวีริศ กล่าวว่า ได้สอบถามนักลงทุนที่ลงทุนในประเทศไทยอยู่แล้วต่างมีความเข้าใจในสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ส่วนนักลงทุนรายใหม่เองก็ได้ชี้แจงอย่างต่อเนื่องว่านโยบายด้านการลงทุนของไทยจะคงเดินหน้าต่อไปแม้จะมีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลก็ตาม เนื่องจากการลงทุนเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์หลักที่ขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาทุกรัฐบาลก็มีการสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง โดย กนอ.จะมุ่งพัฒนานิคมอุตสาหกรรมตามหมุดหมายที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม คาดหวังว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะเสร็จสิ้นภายในกรอบไทม์ไลน์ที่กำหนดไว้ในเดือนส.ค. เพื่อให้มีรัฐบาลตัวจริงที่เข้ามาขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการเป็นผู้แทนคณะรัฐบาลที่จะเป็นผู้นำขบวนในการออกไปชักจูงการลงทุนที่มีระดับผู้นำรัฐบาล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเจรจากับนักลงทุน