KTC บุกตลาดเที่ยวเกาหลีพรีเมี่ยม เพิ่มความเอ็กซ์คลูซีฟ

ช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม 2566 เทียบช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 หรือ ช่วงวิกฤติโควิด-19 มีจำนวนยอดรูดบัตรฯ ที่ประเทศเกาหลีเพิ่มมากขึ้น 19%

ผู้บริหาร KTC World Travel Service และการตลาดท่องเที่ยวหมวดสายการบิน บมจ.บัตรกรุงไทย หรือ KTC พัทธ์ธีรา อนันต์โชติพัชร ระบุ ช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม 2566 เทียบช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 หรือ ช่วงวิกฤติโควิด-19 มีจำนวนยอดรูดบัตรฯ ที่ประเทศเกาหลีเพิ่มมากขึ้น 19% และมียอดใช้จ่ายต่อสมาชิกเพิ่มถึง 16% ในขณะที่ KTC World Travel Service มียอดใช้จ่ายเส้นทางเกาหลีเพิ่มขึ้น 13% 

เคทีซีได้ร่วมมือกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (KTO) จัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องมากว่า 5 ปี สำหรับในปีนี้ การร่วมกันเปิดตัวแคมเปญ “Only in Korea, Especially for You” เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้สมาชิกบัตรฯ วางแผนท่องเที่ยวไปยังประเทศเกาหลีมากยิ่งขึ้น ด้วยสิทธิประโยชน์กับพันธมิตรสายการบินชั้นนำ ได้แก่ เอเชียนา แอร์ไลน์ / โคเรียน แอร์ และการบินไทย

  
ด้านผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี มิสเตอร์ลี ซาง อู ระบุ ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยที่เดินทางไปประเทศเกาหลีมากเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นอันดับที่ 5 ของโลก รัฐบาลของทั้งสองประเทศได้ร่วมกันตั้งเป้าหมายให้ตลอดปี 2566 และ 2567 เป็นช่วงของ Korea – Thailand Visit Year เพื่อกระตุ้นให้คนเกาหลีและคนไทยเดินทางท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศให้มากขึ้น 

สำหรับใน ปี 2566 - 2567 รัฐบาลเกาหลีได้ประกาศเป็นปีแห่งการท่องเที่ยวของเกาหลี โดย KTO ได้นำเสนอกิจกรรมต่างๆ ที่หลากหลาย ทั้งแพ็คเกจการเดินทาง และแคมเปญส่งเสริมด้านการขาย โดยใช้วัฒนธรรมของ K – Culture เป็นแกนในการกระตุ้นนักท่องเที่ยว สำหรับปีนี้มุ่งเน้นการทำการตลาดที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเอ็กซ์คลูซีฟมากยิ่งขึ้น เป็นการท่องเที่ยวแบบ Premium Travel ในมุมมองที่แตกต่าง สะท้อนผ่าน 3 มิติ ประกอบด้วย วัฒนธรรม อาหาร และกิจกรรมเพื่อสุขภาพ