เคอรี่ โลจิสติคส์ เตรียมขยายคลังสินค้าโซนระยอง รับลูกค้ากลุ่ม EV

เคอรี่ โลจิสติคส์ เตรียมขยายคลังสินค้าโซนระยอง รับลูกค้ากลุ่ม EV

เคอรี่ โลจิสติคส์ รุกขยายพื้นที่คลังสินค้า ในนิคมฯเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด ระยอง รองรับดีมานต์ลูกค้าอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอีวี มีแนวโน้มเติบโตสูง

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายในการขยายพื้นที่ให้บริการคลังสินค้า เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ที่มีการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นในเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และคาดว่าแนวโน้มการขยายตัวของกลุ่มรถมีโอกาสเติบตัวสูง ตามความต้องการของตลาด และมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของภาครัฐ

"ตอนนี้มีลูกค้ากลุ่ม EV เข้ามาใช้บริการพอสมควร ทั้งในส่วนของยางรถยนต์ และชิ้นส่วนต่างๆ  บริษัทจึงต้องขยายพื้นที่คลังสินค้ารองรับลูกค้ากลุ่ม EV ที่คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น”

ทั้งนี้ คลังสินค้า เคอรี่ โลจิสติคส์ โซนระยอง ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด  มีพื้นที่ให้บริการกว่า 36,000 ตารางเมตร และอยู่ระหว่างเตรียมขยายพื้นที่ให้บริการคลังสินค้าเพิ่ม เพื่อรองรับการเติบโตของทุกภาคอุตสาหกรรม โดยบริษัทมั่นใจว่าสามารถให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม  

 ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าที่ใช้บริการคลังสินค้า  จากสินค้ากลุ่มอุตสาหกรรม คิดเป็น 34.32% กลุ่มยานยนต์ 22.60%  กลุ่มแฟชั่นและไลฟสไตล์ 13.81% อาหารและเครื่องดื่ม 12.84%  และอื่นๆ 16.43%