MONEY EXPO 2023 ชูแนวคิดการเงินสีเขียว

งานมหกรรมการเงิน MONEY EXPO 2023 ชูแนวคิดการเงินสีเขียว ขับเคลื่อนการเติบโตเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน โดยภายในงานมีธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำจากภาครัฐและเอกชนมานำเสนอบริการทางการเงินและการลงทุนครบวงจร

ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล กล่าวภายในพิธีเปิดงานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 23 MONEY EXPO 2023 BANGKOK ระบุว่า ภาคการเงิน การลงทุน สามารถเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนได้มาก เพราะเป็นเส้นเลือดใหญ่ของระบบเศรษฐกิจ ผู้บริโภคและนักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อยจะช่วยเร่งให้การเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งระบบเกิดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน Sustainability กลายเป็นกระแสหลัก การเงินสีเขียว หรือการเงินเพื่อความยั่งยืนเติบโตอย่างรวดเร็ว การมีส่วนร่วมของภาคการเงิน การลงทุนในกระแสการพัฒนาอย่างยั่งยืนถือเป็นทางรอดและโอกาสเติบโตของธุรกิจและเศรษฐกิจโดยรวม

การทำให้สัดส่วนของเงินลงทุนในระบบเศรษฐกิจที่นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนเพิ่มขึ้น ทั้งการปล่อยสินเชื่อภาคธนาคาร ภาคประกันภัย หรือภาคการลงทุน และยังรวมไปถึงการบริหารจัดการลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการทำให้เม็ดเงินงอกเงย เป็นผลตอบแทนทั้งทางการเงิน ทางสังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างโปร่งใส

สำหรับงานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 23 การเงินสีเขียว เพื่อชีวิตสีเขียว เพื่อร่วมรณรงค์การลดโลกร้อนด้วยการเงินสีเขียว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2566 ณ ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายในงานมีธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำจากภาครัฐและเอกชนมานำเสนอบริการทางการเงินและการลงทุนครบวงจรใน 7 โซนบริการ ได้แก่ ตลาดเงิน, ตลาดทุน, ประกันชีวิต/ประกันภัย/ประกันสุขภาพ, อสังหาริมทรัพย์/รถยนต์, SME & Lifestyle, Food Zone By Gourmet & Cuisine และ Health & Wellness Expo ทั้งเงินฝาก สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อเอสเอ็มอี ประกันชีวิต ประกันภัย ประกันสุขภาพ