ททท.คาด ‘สงกรานต์’ เงินสะพัด 8 หมื่นล้าน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดช่วงเทศกาลสงกรานต์มีนักท่องเที่ยวเดินทางในประเทศ 20 ล้านคน-ครั้ง เงินสะพัดราว 7-8 หมื่นล้านบาท พร้อมต่อยอดนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ผ่านโครงการ Amazing Thailand NFTs Season 2

ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยุทธศักดิ์ สุภสร ระบุ การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ 17-20 ล้านคน-ครั้ง การใช้จ่ายต่อคนประมาณ 3-4 พันบาท หรือมีเม็ดเงินสะพัดราว 7-8 หมื่นล้านบาท 

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสนับสนุนทั้งจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 การจัดงานเฉลิมฉลองสงกรานต์แบบยิ่งใหญ่ วิจิตรสงกรานต์ 5 ภาค และโครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน ภายใต้แนวคิด เที่ยวได้ทุกวันมหัศจรรย์ทั้งปี ระยะเวลาโครงการตั้งแต่เดือน มกราคม – กันยายน 2566 ที่ช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสู่ประเทศได้อย่างมาก

ททท. ชวนเที่ยวไทยมิติใหม่ Amazing Thailand NFTs

นอกจากนี้ ททท. ได้จัดโครงการ Amazing Thailand NFTs Season 2 ต่อยอดนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยแนวคิด From NFT to Trip ผนวกผลงานศิลปะ NFT เข้ากับแหล่งท่องเที่ยว 

โดยมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย หรือกลุ่ม Expat ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูงในการใช้จ่ายเพื่อการเดินทางและการท่องเที่ยว ให้ร่วมออกเดินทางสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั่วประเทศไทย พร้อมร่วมกิจกรรมเก็บสะสมผลงานศิลปะ NFT เพื่อกระตุ้นการเดินทางพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวสำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง 

โดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยือนเพื่อรับผลงานศิลปะ NFT มีจำนวน 20 แห่ง ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ คาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดจากโครงการนี้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท